Trang Neowin mới đây thông tin việc nhà mạng Verizon đã xóa đi một tweet vì đi ngược với việc nỗ lực kêu gọi người dùng chấp nhận mạng 5G. 

Tại Mỹ, Verizon là nhà mạng được đánh giá rất cao với tốc độ 5G nhanh nhất. Nhưng để đạt được tốc độ truyền tải lên đến gigabit, phần khó khăn là thiết bị cần nhận được tín hiệu sóng milimet (mmWave). Bạn cần phải ở trong tầm hoạt động trực tiếp với ăng-ten, và ngay cả cửa sổ hoặc mảnh giấy cũng có thể chặn nó.

Thêm vào đó, tín hiệu sóng milimet cũng có thể làm giảm tuổi thọ pin, điều mà bộ phận hỗ trợ của Verizon đã thông tin trên Twitter. Nhà mạng cho biết nếu muốn thời lượng pin tốt hơn, bạn có thể tắt hoàn toàn 5G.

Verizon xóa Tweet khuyên người dùng tắt mạng 5G để tiết kiệm pin
Dòng tweet từ Verizon đã bị xóa

Hiện Verizon không chỉ chú trọng vào mmWave nữa vì nhà mạng này đã ra mắt mạng sub6 vào cuối năm ngoái. Với sub6, mạng di động này sẽ dễ dàng phủ sóng ở nhiều vùng nông thôn hơn và sẽ hoạt động ở mọi nơi mà 4G đã hoạt động.

Mạng 5G hiện ở nhiều nơi cũng không thực sự nhanh hơn chuẩn 4G LTE đang thịnh hành. Và những gì Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Verizon Wireless đã tweet là chính xác: việc hao hụt pin sẽ được giải quyết bằng cách chỉ cần tắt 5G và chuyển trở lại 4G.

Dù vậy với việc các nhà mạng đang cố thúc đẩy người dùng chuyển sang mạng 5G, không quá ngạc nhiên khi dòng tweet trên từ mạng Verizon bị xóa, dù nó không phải là sai.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây