Sau mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, cuộc thi VISION + Mobile PhotoAwards được tổ chức bởi vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic đã chính thức khởi động năm thứ 2.

Là đơn vị sáng tạo tiên phong trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động, vivo đã hợp tác cùng nhiều đối tác toàn cầu trong ngành – bao gồm ZEISS và National Geographic, với mục tiêu phát triển một hệ sinh thái nhiếp ảnh di động thông qua dự án VISION+. Sáng kiến này nhằm khuyến khích các ý tưởng đồng sáng tạo nội dung, giáo dục cộng đồng và khám phá nghệ thuật. Mục tiêu cuối cùng của vivo là tạo một sân chơi để nhiều người dùng tận hưởng niềm vui sáng tạo, bên cạnh việc đẩy nhanh sự phát triển của hoạt động nhiếp ảnh trên thiết bị di động.

Với VISION + Mobile PhotoAwards là một phần quan trọng của Dự án VISION+, cuộc thi sẽ đóng vai trò như một nền tảng cho những trao đổi trên toàn cầu xoay quanh chủ đề nhiếp ảnh di động, đồng thời khuyến khích sự tham gia của các chuyên gia, những người đam mê nhiếp ảnh, và cả những người dùng smartphone.

“Năm 2021 đánh dấu năm thứ 2 giải thưởng VISION + Mobile PhotoAwards được tổ chức. Thông qua cuộc thi, vivo mong muốn thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ nhiếp ảnh, đồng thời tạo cơ hội để người dùng trên khắp thế giới sử dụng công nghệ tạo ra những nội dung có tính thẩm mỹ cao,” Ông Spark Ni – Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Marketing vivo cho biết. “Với vai trò là một thương hiệu công nghệ, vivo tiếp tục sứ mệnh lấy người dùng làm trọng tâm và thể hiện trách nhiệm văn hóa với cộng đồng. Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều công nghệ nhiếp ảnh chuyên nghiệp thú vị để nhiều người dùng có thể tận hưởng niềm vui sáng tạo.”

vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu VISION+ Mobile PhotoAwards 2021
vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu VISION+ Mobile PhotoAwards 2021

vivo tiếp tục hợp tác cùng National Geographic, tạo ra bước đột phá cho nhiếp ảnh di động

Là một phần quan trọng của Dự án VISION +, VISION + Mobile PhotoAwards lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2020 thông qua sự hợp tác giữa vivo và National Geographic. Cuộc thi đã nhận được hơn 135.000 tác phẩm được thực hiện trên thiết bị di động, và trao 38 giải thưởng cho các thí sinh lọt vào vòng chung kết đến từ nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam. Những nhà sáng tạo đến từ nhiều quốc gia với các nền văn hóa khác nhau đã gửi tới nhiều tác phẩm phong phú, thể hiện được sự đa dạng và sống động của cuộc sống trên khắp thế giới. Việt Nam vinh dự là nước duy nhất tại Đông Nam Á có 3 đại diện giành giải thưởng quan trọng trong cuộc thi VISION + Mobile PhotoAwards 2020, đó là Nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ – Giải nhất hạng mục Chuyển động với tác phẩm “Vũ điệu Áo dài”, trong khi Thái Viết Hoàn và Dương Quốc Nhã được vinh danh là 2 Nhiếp ảnh gia lọt vào chung kết hạng mục Phong cảnh.

vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu VISION+ Mobile PhotoAwards 2021
Tác phẩm “Vũ điệu Áo dài” của Nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ đạt giải nhất hạng mục “Chuyển động” VISION + Mobile PhotoAwards 2020

vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu VISION+ Mobile PhotoAwards 2021

vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu VISION+ Mobile PhotoAwards 2021
Hai tác phẩm của các Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Nhã và Thái Viết Hoàn được vinh danh tại Tác phẩm Chung kết – Hạng mục Phong cảnh VISION + Mobile PhotoAwards 2020

Trước vô số nội dung phong phú, sáng tạo và phản hồi nhiệt tình từ công chúng, vivo và National Geographic một lần nữa lại cùng nhau chính thức khởi động cuộc thi VISION + Mobile PhotoAwards 2021.

VISION + Mobile PhotoAwards 2021 – Cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu chuyên nghiệp và uy tín

Năm nay, hội đồng ban giám khảo của VISION + Mobile PhotoAwards tiếp tục là những nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia nhiếp ảnh được quốc tế đánh giá cao. Các chuyên gia này bao gồm Ông Martin Parr – Nhiếp ảnh gia Tư liệu người Anh; ông Jonas Bendiksen – Phóng viên Ảnh người Na Uy từng nhận giải thưởng World Press Photo Awards; ông Xiao Quan – một trong những Nhiếp ảnh gia chân dung hàng đầu Trung Quốc; bà Laura Serani – Giám tuyển Lễ hội nhiếp ảnh nổi tiếng và được mong đợi nhất thế giới Les Rencontres d’Arles; ông Bertram Hoenlinger – Chuyên gia Nhiếp ảnh từ ZEISS; và ông Michael George – Tư vấn Hình ảnh của National Geographic. Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá các tác phẩm dự thi từ quan điểm chuyên môn tương ứng của họ, đồng thời đưa ra nhận xét và hướng dẫn để giúp những người sáng tạo thể hiện tài năng của họ tốt hơn thông qua nhiếp ảnh di động.

vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu VISION+ Mobile PhotoAwards 2021
VISION+ Mobile PhotoAwards 2021: Hội đồng Giám khảo

Ngoài giới thiệu Hội đồng Giám khảo, VISION + Mobile PhotoAwards năm nay công bố sẽ mở rộng thêm nhiều danh mục trên ba Bảng, bao gồm Bảng Mở Rộng, Bảng Trẻ và Bảng Chuyên Nghiệp. vivo khuyến khích tất cả người dùng gửi các tác phẩm được thực hiện trên smartphone theo Bảng phù hợp, cũng như hạng mục mà họ cảm thấy đam mê nhất và thể hiện được khả năng sáng tạo của mình.

Bảng Chuyên Nghiệp bao gồm ba hạng mục: Tin tức, Sáng tạo và Phóng sự Tài liệu, khuyến khích các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp diễn giải và thể hiện cảm xúc của họ về văn hóa đương đại, xu hướng xã hội và những khoảnh khắc quan trọng trong năm. Trong khi đó, Bảng Mở Rộng và Trẻ nhấn mạnh vẻ đẹp của cuộc sống hàng ngày, cảm xúc và ký ức của con người. Bảng Mở bao gồm sáu hạng mục: Chân dung, Ban đêm, Thể thao, Thiên nhiên, Cuộc sống và Nơi chốn. Bảng Trẻ dành cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 24, quy tụ các tác phẩm tập trung khám phá những người và và những điều gần gũi ở xung quanh cuộc sống.

VISION + Mobile PhotoAwards tiếp nhận các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi từ nay cho đến hết ngày 30/9/2021. Cuộc thi sẽ có 33 giải thưởng trên tất cả các hạng mục, người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng và hỗ trợ sáng tạo từ vivo. Ngoài các giải thưởng chung như bằng chứng nhận, hiện vật (1 điện thoại vivo dòng X) và tiền mặt lên đến 15,000 USD, vivo cũng sẽ hợp tác với các đối tác trong ngành để mang đến cho người chiến thắng cơ hội sản xuất và ra mắt các tác phẩm thương mại, tổ chức triển lãm ngoài trời và xuất bản các ấn phẩm nhiếp ảnh. Mục tiêu của vivo là trao quyền cho sự phát triển lâu dài của những người chiến thắng và hỗ trợ việc khám phá các tác tác phẩm nhiếp ảnh di động đặc biệt.

Bất kỳ ai cũng có thể là người sáng tạo với khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp, lấy con người làm trung tâm

Smartphone đang giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với tư cách là đơn vị tiên phong đổi mới trong nhiếp ảnh di động, vivo đã và đang liên tục đáp ứng nhu cầu của hơn 400 triệu người dùng trên toàn thế giới. Hãng đã hợp tác với ZEISS – đối tác chiến lược toàn cầu về nhiếp ảnh, nhằm theo đuổi mục tiêu này. Bằng việc kết hợp giữa kiến thức của vivo về hành vi của người dùng và chuyên môn về quang học của ZEISS, vivo đã nâng cao trải nghiệm hình ảnh di động cho công chúng, bao gồm cả công nghệ tái tạo chân dung Xoáy Biotar đặc trưng của ZEISS trên dòng điện thoại vivo X60.

Trong tương lai, vivo và ZEISS sẽ tiếp tục tăng cường các chương trình hợp tác nghiên cứu và phát triển để khởi động các chức năng chụp ảnh trực quan và dễ sử dụng hơn, giúp bất kỳ ai ở ở bất kỳ nơi đâu ghi lại mọi khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống.

vivo tin rằng, những tấm ảnh mang hơi thở thời đại không chỉ được tạo ra bởi một nhóm người duy nhất, mà bởi những người dùng trên khắp thế giới và đến từ mọi tầng lớp xã hội. Trong khi củng cố thế mạnh của vivo trong lĩnh vực hình ảnh chuyên nghiệp, hãng cũng hy vọng sẽ đón nhận thêm nhiều người tham gia bằng cách sử dụng điện thoại của họ để chụp những tấm ảnh lấy con người làm trung tâm, đầy ấm áp, năng lượng và ý nghĩa. Tất cả chúng ta hãy chung tay tôn vinh niềm vui của nhân loại thông qua những hình ảnh đẩy cảm hứng và giúp nhiều người hơn tận hưởng quá trình sáng tạo trong thời đại mà bất kỳ ai cũng có thể là người sáng tạo.

Thông tin về VISION+ Mobile PhotoAwards cũng như cách thức đăng ký tham gia được đăng tải trên trang web chính thức của cuộc thi: https://visionplus.vivo.com/vn.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây