Tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon hàng năm, Qualcomm Technologies đã mở rộng danh mục sản phẩm chip máy tính và thiết bị chơi game chuyên nghiệp mới. 

Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3

Miguel Nunes, Phó chủ tịch về quản lý sản phẩm, Qualcomm Technologies, cho biết: “Snapdragon 8cx Gen 3 được thiết kế với công nghệ hứa hẹn thay đổi ngành công nghiệp máy tính, mang đến trải nghiệm cao cấp với hiệu suất đột phá trên mỗi watt, camera và âm thanh sống động với khả năng AI tăng tốc nâng cao, kết nối 5G nhanh và bảo mật chip và cloud. Với Snapdragon 7c+ Gen 3, chúng tôi nâng cao tiêu chuẩn ở phân khúc máy tính phổ thông vào bằng cách mở rộng điện toán di động 5G trên các hệ sinh thái. Cho dù là thiết bị dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp hay lĩnh vực giáo dục, các nền tảng máy tính của Snapdragon đều cung cấp các tính năng và trải nghiệm mà khách hàng trong hệ sinh thái và người dùng cuối của chúng tôi cần.”

Hiệu suất đột phá trên mỗi Watt

Snapdragon 8cx Gen 3 là chip máy tính 5nm đầu tiên trên thế giới, mang lại hiệu suất vượt trội. Nút quy trình 5nm tiên tiến, kết hợp với các tính năng tối ưu khác, cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất của CPU Qualcomm Kryo; nhưng vẫn duy trì mức tiêu thụ pin tương tự như sản phẩm trước, dẫn đến mức hiệu quả mới đáng kinh ngạc.

Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3

Với việc tích hợp các lõi chính mới, Snapdragon 8cx Gen 3 gia tăng hiệu suất lên đến 85% và hiệu suất cao hơn tới 60% trên mỗi watt so với nền tảng x86 cạnh tranh. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ được trải nghiệm máy tính cao cấp để làm việc nhanh hơn trên các ứng dụng với thời lượng pin lên đến nhiều ngày.

Trong các hoạt động đòi hỏi nhiều GPU, như duyệt web, chỉnh sửa video và ảnh cũng như video trực tuyến, người dùng sẽ được hưởng lợi từ phần mềm và đồ họa tuyệt vời của GPU Qualcomm Adreno với mức cải thiện hiệu suất lên đến 60% so với phiên bản trước. Nền tảng cao cấp này cũng hỗ trợ chơi game ở độ phân giải full HD (lên đến 120 FPS) và được tối ưu hóa để cho phép người dùng chơi game lâu hơn tới 50% so với một số nền tảng cạnh tranh nhất định.

Video livestream sống động, âm thanh chân thực và camera chất lượng cao

Họp trực tuyến đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và 8cx Gen 3 tiếp tục phát triển tính năng gọi video và âm thanh, mang lại hình ảnh sắc nét và âm thanh rõ ràng giúp nâng cao trải nghiệm trên máy tính xách tay. Sử dụng Qualcomm Spectra ISP với thời gian khởi động máy ảnh được cải thiện, người dùng có thể bắt đầu cuộc họp trực tuyến nhanh hơn tới 15% so với sản phẩm trước.

Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3

8cx Gen 3 mang đến thế hệ 3A mới nhất – Tự động lấy nét, Cân bằng trắng tự động và Phơi sáng tự động – vì vậy các cuộc gọi trên Teams hoặc Zoom sẽ thích ứng với sự chuyển động và ánh sáng của người dùng với video chất lượng cao. Snapdragon 8cx Gen 3 giữ âm thanh trong trẻo trong hầu hết mọi môi trường, với công nghệ Khử tiếng ồn và tiếng vang – thuộc Qualcomm Voice Suite.

Tính năng này được cải tiến nhờ AI để cải thiện độ rõ ràng và chất lượng âm thanh của người dùng. Điều đó có nghĩa là máy tính xách tay có thể loại bỏ các âm thanh nền không mong muốn như tiếng chó sủa hoặc tiếng động di chuyển. Snapdragon 8cx Gen 3 cũng hỗ trợ chất lượng camera lên đến 4K HDR và 4 camera cho các trường hợp sử dụng mới.

Trải nghiệm AI nâng cao

Ngoài việc kích hoạt các tính năng hàng ngày mà người dùng hay sử dụng như nhận diện khuôn mặt hoặc làm mờ nền và khử nhiễu âm thanh, các tính năng AI tích hợp của chip máy tính Snapdragon ở mọi cấp độ đều tối ưu hóa năng lượng chính cho khối lượng công việc AI.

8cx Gen 3 mang đến khả năng tăng tốc AI trên 29+ TOPS đáng kinh ngạc, gần gấp 3 lần nền tảng cạnh tranh hàng đầu, giúp trải nghiệm AI hiệu quả hơn. Với việc áp dụng nhanh chóng các khả năng của AI để tăng tốc trải nghiệm ứng dụng, người dùng sẽ được bảo mật nâng cao hơn nữa, các trường hợp sử dụng mới hiện đại và trải nghiệm phong phú hơn.

Ví dụ: sự cân bằng giữa hiệu suất và hiệu quả đáng kinh ngạc của Qualcomm AI Engine cho phép Microsoft cung cấp khả năng nhận diện và phán đoán khuôn mặt chính xác hơn, cho các trường hợp sử dụng như làm mờ nền mà không ảnh hưởng đến khả năng phản hồi của hệ thống.

Bảo mật từ Chip tới Cloud

Qualcomm Snapdragon 8cx Gen 3

Người dùng xứng đáng có được sự an tâm về tính bảo mật cho dữ liệu của họ, đặc biệt là khi bối cảnh sống cùng kỹ thuật số ngày nay buộc chúng ta phải dùng máy tính xách tay làm việc, học tập và kết nối. 8cx Gen 3 cung cấp bảo mật từ chip tới cloud, đưa ra một tiêu chuẩn mới để bảo vệ thiết bị và dữ liệu khỏi hoạt động gây hại.

Ngoài quy trình Khởi động an toàn cấp chipset được phân lớp và tính bảo mật của kết nối di động, 8cx Gen 3 tiếp tục cho phép các PC lõi bảo mật của Microsoft có khả năng bảo vệ cấp cao. Đối với các hệ thống được quản lý trong phân khúc Doanh nghiệp hoặc lĩnh vực Giáo dục, Bộ xử lý bảo mật Qualcomm (SPU) triển khai Microsoft Pluton TPM cho Windows 11 và cũng có thể giúp lưu trữ an toàn các dữ liệu nhạy cảm như thông tin đăng nhập, dữ liệu cá nhân và khóa mã hóa trực tiếp trên SoC.

8cx Gen 3 cũng giới thiệu khung bảo mật camera hỗ trợ đăng nhập bằng khuôn mặt Windows Hello và bộ xử lý Computer Vision chuyên dụng để xác thực liên tục, giúp đảm bảo thiết bị của người dùng tự động khóa khi họ rời khỏi máy. 8cx Gen 3 cũng giới thiệu mã hóa bộ nhớ thời gian chạy, và khung Zero Trust có nhiều cảm biến hơn và theo dõi tình trạng kết nối để cho phép xác thực theo thời gian thực quyền truy cập vào các tài nguyên của công ty.

Khả năng kết nối toàn diện nhất trong số các chipset PC

8cx Gen 3 cung cấp kết nối mạnh mẽ cho các máy tính xách tay luôn được kết nối. Hệ thống Modem-RF 5G Snapdragon X55, X62 hoặc X65 cho phép các thiết bị được hỗ trợ bởi 8cx Gen 3 đạt tốc độ kết nối cực nhanh lên đến 10 Gbps.

Chip 8cx Gen 3 cũng có Qualcomm FastConnect 6900 giúp kích hoạt tốc độ Wi-Fi 6/ 6E nhanh nhất hiện có – với Wi-Fi Dual Station, được phát triển thông qua sự cộng tác với Microsoft cho Windows 11, sử dụng công nghệ Qualcomm 4-stream Dual Band Simultaneous. Các thiết bị được hỗ trợ bởi 8cx Gen 3 có khả năng chuyển đổi liền mạch giữa mạng Wi-Fi 6/ 6E và 5G hoặc 4G LTE đáng tin cậy để có kết nối nhanh, bảo mật cao, hoàn hảo để làm việc hiệu quả hoặc giải trí ở bất kì đâu.

Kết hợp với hiệu suất hàng đầu của điện toán Snapdragon, tính năng Luôn kết nối này cũng cho phép thiết bị luôn ở chế độ Bật. Điều này đồng nghĩa là thiết bị luôn được cập nhật và mở ngay lập tức, chỉ bằng một nút bấm, hầu như không mất thời gian khởi động.

Yuanqing Yang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo, cho biết: “Tôi rất vui khi nền tảng máy tính Snapdragon được ra mắt và không thể chờ đợi để thấy những chip này chạy trên các thiết bị của Lenovo và Motorola. Như CEO Cristiano đã chia sẻ về tầm nhìn của Qualcomm trong việc kết nối vạn vật và nền tảng Snapdragon đóng một vai trò quan trọng trong kết nối đó. Lenovo và Qualcomm cùng định hướng thúc đẩy số hóa toàn cầu và chuyển đổi thông minh cho người dùng và các doanh nghiệp thương mại. Chúng tôi đang xây dựng công nghệ của mình xung quanh mạng lưới kết nối thông minh. Cùng với sự hợp tác liên tục với Qualcomm Technologies, chúng tôi xây dựng một tương lai thông minh hơn cho tất cả mọi người.”

Panos Panay, Phó chủ tịch điều hành, Giám đốc sản phẩm tại Microsoft cho biết: “Microsoft và Qualcomm Technologies đã mang đến những trải nghiệm máy tính sáng tạo để trao quyền cho khách hàng cộng tác cùng chúng tôi trong nhiều năm qua, từ hệ điều hành Windows 11 được công bố gần đây cho đến Surface Pro X mới. Như mong đợi, chúng tôi sẽ tiếp tục chứng minh rằng PC đóng một vai trò trọng tâm trong cuộc sống của mọi người. Với chip máy tính Snapdragon, chúng tôi xây dựng tầm nhìn chung về việc định nghĩa lại máy tính để cung cấp trải nghiệm kết nối, di động hơn, tập hợp các tính năng tốt nhất của điện thoại thông minh với sức mạnh và hiệu suất mà mọi người mong đợi ở PC chạy Windows.”

Snapdragon 7c+ Gen 3: Nâng cao cấp độ của máy tính phân khúc bình dân

Chip máy tính Snapdragon 7c+ Gen 3 mới sẽ mang lại cho máy tính phân khúc bình dân hiệu suất vượt trội và các tính năng nâng cao. Được thiết kế dành cho người dùng trên PC và hệ sinh thái Chromebook, 6nm 7c+ Gen 3 mang lại hiệu suất CPU cao hơn 40% và hiệu suất đồ họa cao hơn 35% so với sản phẩm trước.

Snapdragon 7c+ Gen 3: Nâng cao cấp độ của máy tính phân khúc bình dân

Công cụ AI của Qualcomm cho phép trải nghiệm được tăng tốc bởi AI thông qua hiệu suất 6,5 TOPS, điều mà chưa từng có trong phân khúc này. 7c+ Gen 3 cũng lần đầu tiên mang kết nối 5G nhanh chóng với thiết bị phổ thông, nâng cao tiêu chuẩn kết nối dễ tiếp cận cho người dùng.

Hệ thống modem-RF Snapdragon X53 5G tích hợp 5G sub-6 và mmWave– cho phép tốc độ tải xuống lên đến 3,7 Gbps. Việc bổ sung FastConnect 6700 mang đến Wi-Fi 6 và 6E đa gigabit với tốc độ lên đến 2,9 Gbps. Chúng tôi vẫn cam kết giúp mọi người được kết nối dễ hơn và công nghệ kết nối được cải tiến trong Snapdragon 7c+ Gen 3 sẽ cho phép máy tính xách tay luôn kết nối nhanh, tiên tiến, hiệu quả cho cấp độ mới của máy tính Windows và Chromebook.

Các thiết bị chạy Snapdragon 8cx Gen 3 và Snapdragon 7c+ Gen 3 dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2022.

Qualcomm Snapdragon G3x Gen 1 dành cho thiết bị chơi game chuyên dụng thế hệ mới

Qualcomm Snapdragon G3x Gen 1 dành cho thiết bị chơi game chuyên dụng thế hệ mới

Nền tảng Snapdragon G3x mang đến tính năng mới dành cho người chơi, gồm:

  • Qualcomm GPU Adreno giúp chạy mượt trò chơi ở tốc độ 144 khung hình/ giây và HDR 10-bit với hơn một tỷ sắc thái màu.
  • Khả năng kết nối mạnh mẽ từ Kết nối Di động Qualcomm FastConnect 6900 với Wi-Fi 6 và 6E cho độ trễ thấp và tốc độ tải lên và tải xuống nhanh chóng. 5G mmWave và sub-6 để chơi game trên cloud nhanh, không có độ trễ trong khi chơi trực tuyến các trò chơi cần nhiều băng thông từ ​​các dịch vụ như Xbox Cloud Gaming hoặc Steam Remote Play.
  • Công nghệ Snapdragon Sound được tối ưu hóa về chất lượng, độ trễ và độ mạnh để game thủ có thể xác định chính xác đối thủ và nghe rõ tất cả tiếng động xung quanh.
  • Với sự hỗ trợ từ AKSys, chip cung cấp công nghệ ánh xạ bộ điều khiển liên lạc chính xác để cho phép sử dụng các bộ điều khiển tích hợp trong nhiều trò chơi.
  • Trải nghiệm đa màn hình, tăng cường mở khóa với khả năng kết nối thiết bị xem XR qua USB-C với thiết bị chạy Snapdragon G3x. Nó cũng cho phép một thiết bị hoạt động như một bộ điều khiển cùng TV màn hình 4K.

Bộ Kit Phát Triển

Để tạo ra vi xử lí này, Qualcomm Technologies đã hợp tác với Razer để xây dựng Developer Kit – Bộ công cụ dành cho nhà phát triển thiết bị chơi game cầm tay tích hợp chip Snapdragon G3x, bắt đầu ra mắt từ hôm nay. Razer là công ty dẫn đầu toàn cầu về phần cứng game và là một trong những hệ sinh thái lớn trên thế giới về phần cứng, phần mềm và dịch vụ.

Qualcomm hợp tác Razer xây dựng Developer Kit - thiết bị chơi game cầm tay

Min-Liang Tan, Co-founder kiêm Giám đốc điều hành Razer cho biết: “Razer rất vui mừng được hợp tác với Qualcomm Technologies và hỗ trợ quá trình phát triển công nghệ tiên tiến mới cho ngành công nghiệp game toàn cầu. Qualcomm Technologies và Razer sẽ dẫn đầu các giải pháp sáng tạo mới trong trò chơi di động, thay đổi cách trải nghiệm những trò chơi này”.

Để cung cấp cho các nhà phát triển một thiết bị có đồ họa cao cấp và khả năng kết nối đặc biệt, bộ kit được thiết kế dựa trên nền tảng Snapdragon G3x để có hiệu suất vượt trội.

  • Màn hình: Màn hình OLED 6,65 inch, độ phân giải Full HD+ và HDR 10-bit: Hoạt động ở tốc độ lên đến 120hz, OLED rực rỡ với hơn một tỷ sắc thái màu.
  • Hiệu suất: Cung cấp hiệu suất bền vững vượt trội cho phép chơi trò chơi lâu dài trên các tựa game nặng nhất.
  • Công cụ streaming tối ưu: Webcam 5MP/ 1080p60 với hai mic mà người chơi có thể sử dụng để quay video và livestream.
  • Kết nối: 5G mmWave và sub-6 và Wi-Fi 6E cho kết nối nhanh với độ trễ thấp, tốc độ tải lên và tải xuống nhanh và kết nối đáng tin cậy.
  • Công thái học: Các nút điều khiển cân bằng và dễ cầm nắm, giúp chơi game thoải mái trong một thời gian dài. Bộ công cụ dành cho nhà phát triển cũng có ánh xạ bộ điều khiển tích hợp từ AKSys để cảm ứng chính xác với công nghệ ánh xạ bộ điều khiển để cho phép sử dụng bộ điều khiển tích hợp trên nhiều trò chơi.
  • Snapdragon Sound: Loa 4 chiều cung cấp âm thanh tuyệt vời và khi kết hợp với tai nghe earbuds có hỗ trợ Snapdragon Sound, game thủ có thể trải nghiệm âm thanh không dây không có độ trễ.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây