Adjust, nền tảng phân tích marketing trên di động vừa hợp tác với Sensor Tower, nền tảng phân tích và tình báo số, ra mắt Báo cáo Thị trường ứng dụng Ấn Độ và Đông Nam Á trong hai năm 2021 và 2022, và thêm tháng 1 năm 2023.

Adjust báo cáo Thị trường ứng dụng Ấn Độ và Đông Nam Á

Báo cáo đã phân tích chỉ số ứng dụng và xu hướng tại Ấn Độ & Đông Nam Á, sử dụng dữ liệu phân tích 5.000 ứng dụng hàng đầu trên nền tảng Adjust và tập trung phân tích vào 4 phân khúc chính: game, fintech, thương mại điện tử và giải trí.

Thị trường ứng dụng di động tại Ấn Độ và Đông Nam Á (INSEA) đang phát triển mạnh, vì người dân nơi đây ngày càng ưa chuộng sử dụng điện thoại thông minh để liên lạc, giải trí, mua sắm, v.v. Ấn Độ và Indonesia là hai trong số năm quốc gia đứng đầu thế giới về tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh (số lượng người sử dụng và tỷ trọng người sử dụng trên tổng dân số). Malaysia, Singapore và Philippines cũng gây ấn tượng khi nâng tỷ lệ sử dụng internet lên 90% vào năm 2022.

Adjust báo cáo Thị trường ứng dụng Ấn Độ và Đông Nam Á

Việc Ấn Độ và ĐNÁ mở rộng hạ tầng kỹ thuật số đã buộc các nhà phát hành phải tạo ra các ứng dụng phù hợp với nhu cầu của người dân địa phương. Trong những năm qua, do nhiều nguyên nhân trong đó COVID-19 là nguyên nhân chủ yếu, nhu cầu sử dụng ứng dụng của người dân và doanh nghiệp ngày càng tăng. Các nhà phát triển đã nhanh chóng bắt lấy cơ hội này, dựa theo đặc điểm của từng thị trường mà sáng tạo ra các ứng dụng phù hợp với thị trường đó.

Adjust báo cáo Thị trường ứng dụng Ấn Độ và Đông Nam Á

Adjust nhận thấy dấu hiệu chuyển biến của nhiều thị trường trong năm 2023, và tin rằng sự chuyển biến này sẽ diễn ra theo hướng tích cực. Nếu có thị trường đón nhận tích cực quảng cáo trên thiết bị di động (mobile ad), việc cần làm là xác định phân khúc ứng dụng có nhiều tiềm năng phát triển nhất tại thị trường đó.

Nhà quảng cáo có thể sử dụng kết quả phân tích xu hướng và hành vi người dùng trong báo cáo này để có hình dung ban đầu về diễn biến tiếp theo của thị trường trong năm 2023. Sau đó sử dụng thêm các giải pháp được xem là tiêu chuẩn trong ngành, để tạo ra một
chiến lược marketing hoàn chỉnh.

Adjust báo cáo Thị trường ứng dụng Ấn Độ và Đông Nam Á

Ajit Pawar, Giám đốc quan hệ đối tác APAC của Adjust cho biết: “Mặc dù đại dịch và một số cuộc khủng hoảng toàn cầu đặt ra nhiều vấn đề kinh doanh khó giải, nhưng lại dẫn đến sự tăng trưởng thần kỳ của ứng dụng di động tại khu vực Ấn Độ – ĐNÁ. Nhưng lĩnh vực nào cũng vậy, tăng mạnh rồi cuối cùng cũng đi chậm lại.

Mặc dù vậy , qua các phân tích thị trường ứng dụng sau đại dịch COVID-19, khu vực Ấn Độ – ĐNÁ đã cho thấy khả năng thích nghi ấn tượng. Cho nên, trong năm 2023 này, khu vực Ấn Độ – ĐNÁ sẽ bắt đầu tìm kiếm trở lại các cơ hội tăng trưởng mới.”

Một số thông tin quan trọng trong báo cáo:

  • Ấn Độ ghi nhận 458 triệu lượt tải game cờ bàn (board game) trong năm 2022.
  • Số phiên truy cập game mô phỏng tại Đông Nam Á tăng 89% trong giai đoạn quý 4 năm 2022 – tháng 1 năm 2023.
  • Thời lượng phiên truy cập trung bình của ứng dụng fintech tại Đông Nam Á tăng từ 7,06 phút năm 2022 lên 14,96 phút năm 2023.
  • Ứng dụng mua sắm nội địa chiếm 25% tổng số lượt tải ứng dụng mua sắm tại Singapore trong năm 2022.
  • Số lượt tải ứng dụng giải trí tại Ấn Độ tăng 32% trong giai đoạn 2021 – 2022.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây