Intel đã kỷ niệm các cột mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn ‘Tạo dựng tương lai cho Intel và Việt Nam’.

Intel Products Việt Nam (IPV), nhà máy lắp ráp và kiểm định (ATM) lớn nhất trong mạng lưới lắp ráp và kiểm định của Intel và là công ty con của Tập đoàn Intel tại Việt Nam, hôm nay công bố đạt được các cột mốc quan trong hành trình phát triển: 50 tỷ đô la Mỹ giá trị xuất khẩu và 2,6 tỷ sản phẩm vi xử lý xuất khẩu ra toàn thế giới, từ năm 2010- 2020. Những thành tựu này là một trong những đóng góp quan trọng của IPV cho Tập đoàn Intel và nền kinh tế của Việt Nam.

Công bố đầu tư vào Việt Nam của Intel năm 2006 đã góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ của ngành công nghệ cao và CNTT trên toàn cầu, từ đó đã giúp thu hút them các nhà cung cấp công nghiệp và dịch vụ, tăng cường hiệu quả kinh tế và xã hội và thúc đẩy tăng trưởng trên toàn quốc. Cho đến nay, IPV là một trong 10 địa điểm sản xuất của Intel trên toàn cầu, có quy mô phòng sạch lớn nhất trong hệ thống Intel toàn cầu và là đơn vị tiếp nhận đầu tư công nghệ cao lớn nhất của Mỹ vào Việt Nam với hơn 2700 nhân viên phục vụ các khách hàng trên toàn thế giới.

Intel kỷ niệm các cột mốc quan trọng tại Việt Nam
Ông Kim Huat Ooi – Tổng Giám Đốc Intel Việt Nam

“Tính đến cuối tháng Ba năm nay, Intel Products Việt Nam (IPV) sẽ xuất khẩu 2,6 tỷ sản phẩm đến tay khách hàng toàn cầu, và tổng sản phẩm xuất khẩu của IPV trong suốt giai đoạn 2010 – 2020 sẽ đạt 3 tỷ sản phẩm vào cuối năm 2021. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất, chuyển đổi công nghệ lắp ráp và thử nghiệm, và tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ của mình tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam đang phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới” – Kim Huat Ooi, Phó chủ tịch Sản xuất và Vận hành kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam.

Với việc liên tục đầu tư và nâng cao năng lực sản xuất, trong 10 năm qua nhà máy IPV đã từng bước đẩy mạnh giá trị xuất khẩu lên mức 50 tỷ đô la Mỹ. Tính riêng năm 2020, IPV đã có giá trị xuất khẩu hơn 13 tỷ đô la Mỹ, chiếm khoảng 70% tổng giá trị xuất khẩu năm 2020 của Khu Công nghệ cao TP.HCM, và chiếm 29% giá trị xuất khẩu máy tính, điện tử, linh kiện điện tử của Việt Nam (không bao gồm điện thoại và linh kiện điện thoại).

Intel kỷ niệm các cột mốc quan trọng tại Việt Nam
Ông Kim Huat Ooi trao kỷ niệm chương 50 tỷ USD xuất khẩu cho ông Dương Anh Đức – PCT UBND TPHCM và ông Nguyễn Anh Thi – Trưởng ban KCNC TPHCM

“Thay mặt Intel Products Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo Chính phủ, Thành phố HCM và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM. Tất cả những thành tựu chúng tôi đã đạt được ngày hôm nay sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ và tầm nhìn xa rộng của quý vị.” – Kim Huat Ooi, Phó chủ tịch Sản xuất và Vận hành kiêm Tổng giám đốc nhà máy Intel Việt Nam.

Gần đây, Tập đoàn Intel đã công bố đầu tư thêm 475 triệu đô la Mỹ vào Intel Products Việt Nam (IPV), nâng tổng vốn đầu tư của Intel tại Việt Nam lên tới 1,5 tỷ đô la Mỹ. Khoản đầu tư bổ sung trị giá 475 triệu đô la Mỹ từ Intel được tiến hành từ tháng 6 năm 2019 đến tháng 12 năm 2020, giúp tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G của Intel, bộ xử lý Intel Core với Công nghệ Intel Hybrid và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10.

Khoản đầu tư này đã giúp Intel Việt Nam tiếp tục thúc đẩy đa dạng hóa và cải thiện các hoạt động tại nước sở tại để có thể tiếp nhận các công nghệ phức tạp hơn và các sản phẩm mới, khai thác sức sáng tạo và năng lượng của đội ngũ  nhân viên tài năng tại Việt Nam, hướng tới công ty chúng tôi đạt được mục tiêu tạo ra công nghệ thay đổi thế giới, làm phong phú cuộc sống của mỗi người trên trái đất.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây