Báo cáo quý 1 năm 2021 từ Counterpoint Research cho thấy thị phần Apple bị thu hẹp một chút, trong khi Huawei ghi nhận mức sụt giảm nghiêm trọng. 

Công ty nghiên cứu Counterpoint đã công bố báo cáo thị phần điện thoại thông minh toàn cầu theo quý, bao gồm cả quý đầu tiên năm 2021. Apple có sự sụt giảm một chút nhưng vẫn ở mức rất cao, trong khi thị phần Samsung vẫn vững chắc. Tuy nhiên, tình hình của Huawei có vẻ nguy hiểm khi nhà sản xuất Trung Quốc đã giảm thị phần từ 20% xuống chỉ còn 4% trong vòng chưa đầy một năm.

Báo cáo từ Counterpoint đã đưa ra một số số liệu thị phần điện thoại thông minh toàn cầu từ quý 1/2018 đến quý 1/2021. Một số điểm khá thú vị như màu vàng đại diện cho Realme được tăng trưởng ổn định từ năm 2012, OPPO và Vivo duy trì lượng thị phần tương đối. Samsung hầu như vẫn giữ vị trí dẫn đầu, nhường vị trí cho Apple vào cuối năm 2020 nhưng quay trở lại vào quý 1 năm nay.

Counterpoint: Thị phần smartphone Huawei sắp bị Realme vượt mặt

Tại thời quý 2/2020, Huawei rất mạnh mẽ khi nắm giữ 20% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, thậm chí đánh bại Apple (14%) và gấp đôi thị phần của đối thủ Xiaomi (10%). Nhưng hậu quả từ các lệnh cấm và lệnh trừng phạt tiếp theo của Mỹ và nhiều quốc gia đã khiến Huawei chỉ còn 4% trong quý 1/2021 với chỉ 15 triệu điện thoại thông minh được xuất xưởng – so với 66,8 triệu trong quý 3/2019. Thị phần smartphone thấp một phần có thể do việc bỏ thương hiệu phụ Honor, nhưng khó có thể phủ nhận Huawei đang gặp khó khăn nghiêm trọng.

Counterpoint: Thị phần smartphone Huawei sắp bị Realme vượt mặt

Apple cũng đã có sự sụt giảm trong quý, từ 21% xuống 17%. Tuy nhiên, trong khi tình hình của Huawei như con tàu đang chìm, ‘Táo khuyết’ lại không gặp vấn đề vì giá iPhone tương đối cao hơn so với các thiết bị từ các thương hiệu khác. Thị phần doanh thu của Apple đối với thị trường smartphone toàn cầu trong quý 1/2021 đạt con số khổng lồ 42% (Với samsung là 17,5%, Xiaomi là 7,6%). Vì vậy, lượng sản phẩm bán ra dù đã giảm từ 81,9 xuống còn 59,5 triệu chiếc, nhưng mức giá iPhone cao đó sẽ khiến các cổ đông không quá lo lắng.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây