Apple mới đây đã giới thiệu các tính năng mới cho bộ ứng dụng iWork (Keynote, Pages và Numbers) giúp người dùng quản lý tài liệu linh hoạt và trình bày theo những cách sáng tạo hơn. 

Bob Borchers – Phó Chủ tịch Tiếp thị Sản phẩm Toàn cầu của Apple cho biết: Cho dù ở văn phòng, trường học hay làm việc từ xa, người dùng trên khắp thế giới yêu thích Keynote, Pages và Numbers vì các tính năng mạnh mẽ, dễ sử dụng và trải nghiệm liền mạch trên iPhone, iPad và Mac. Hôm nay, chúng tôi thậm chí còn tăng thêm sức mạnh và khả năng cho các ứng dụng này với các tính năng cộng tác và năng suất mới, cho phép mọi người tạo các bản trình bày cá nhân hấp dẫn hơn, làm việc với các tài liệu trên iPhone trở nên dễ dàng và lần đầu tiên mang các bảng tổng hợp đầy đủ tính năng lên thiết bị di động.

Apple bổ sung các tính năng mới cho bộ ứng dụng iWork

Với phần mềm Keynote, người dùng hiện có thể đưa video trực tiếp vào bài thuyết trình của họ bằng cách sử dụng camera trước trên Mac, iPad và iPhone. Người dùng cũng có tùy chọn thay đổi kích thước video trực tiếp hoặc tạo kiểu cho chúng như phản chiếu, đổ bóng, khung và mặt nạ. Keynote hiện cũng cung cấp khả năng thuyết trình với tùy chọn nhiều người dùng để mọi người có thể quản lý trình chiếu được chia sẻ từ các thiết bị Apple của họ.

Phần mềm soạn thảo văn bản Pages giờ đây đi kèm với tính năng Chế độ xem màn hình (Screen View) trong đó tự động hiển thị hình ảnh, văn bản và các yếu tố khác trong một cột đơn. Người dùng cũng có thể tắt Chế độ này để xem bố cục trang cho tài liệu của họ. Bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng có sẵn cho tất cả các tài liệu văn bản.

Apple bổ sung các tính năng mới cho bộ ứng dụng iWork

Phần mềm Numbers hiện có các bảng tổng hợp cho phép sắp xếp, nhóm và tóm tắt dữ liệu một cách hiệu quả. Người dùng có thể khái niệm hóa bảng tổng hợp của họ bằng biểu đồ, chia sẻ dữ liệu tổng hợp mà không ảnh hưởng đến dữ liệu nguồn và xuất hoặc nhập bảng tổng hợp qua lại với Microsoft Excel.

Apple bổ sung các tính năng mới cho bộ ứng dụng iWork

Với cập nhật mới nhất, Numbers cũng mang đến các biểu đồ radar cho người dùng để họ có thể “so sánh trực quan nhiều biến với các điểm tương đồng được hiển thị dưới dạng các vùng chồng chéo, cho phép sự khác biệt và ngoại lệ thực sự nổi bật”. Tùy chọn bộ lọc mới cho phép tìm kiếm các giá trị duy nhất và các mục trùng lặp trong dữ liệu, ẩn hoặc hiển thị các hàng khớp với một giá trị cụ thể.

Apple bổ sung các tính năng mới cho bộ ứng dụng iWork

Numbers, Pages và Keynotes cũng hỗ trợ các tính năng dịch thuật mới nhất trong phiên bản hệ điều hành macOS Monterey, iPadOS 15 và iOS 15. Các bản cập nhật cho bộ ứng dụng iWork hiện có thể tải xuống từ Mac App Store và App Store.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây