Hôm qua 12.10, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) 2021 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội) với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các bộ ngành và gần 193 thành viên tổ chức công nghệ quốc tế và Việt Nam.

ITU Digital 2021 được tổ chức hướng tới chủ đề chung “Cùng nhau xây dựng thế giới số”, theo 3 trụ cột: Hạ tầng cần thiết để chuyển đổi số; Đầu tư và tạo điều kiện chuyển đổi số thông qua chính sách; Các tác nhân chính cho chuyển đổi số.

Trong đó, 03 giải pháp của FPT gồm Giải pháp xử lý sự cố kỹ thuật Sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE); akaBot và Base.vn được vinh danh là 03 sản phẩm tiêu biểu Make in Vietnam được trưng bày tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Quốc tế ITU Digital World 2021, vì đã góp phần giải quyết các bài toán của Việt Nam, tạo ra các hiệu ứng lan toả và tạo ra “miễn dịch số” ngay trong dịch Covid-19, góp phần mạnh mẽ trong việc thúc đẩy và phát triển một quốc gia số trong tương lai.

FPT trình diễn công nghệ AI, Cloud, Blockchain tại ITU Digital World 2021

Cũng trong khuôn khổ sự kiện ITU 2021 trực tuyến diễn ra từ ngày 12/10-12/11/2021, gian hàng triển lãm ảo của FPT cũng đã giới thiệu 06 giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu thuộc hệ sinh thái giải pháp toàn diện FPT eCovax giúp doanh nghiệp, tổ chức gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực vững vàng vượt qua các thách thức của đại dịch Covid-19 và sẵn sàng bứt phá trong “bình thường mới”.

Với vai trò là doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, trong bối cảnh đại dịch Covid nhiều thách thức, với mong muốn cung cấp các “vũ khí” giúp các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp phòng dịch hiệu quả, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo kinh doanh liên tục và duy trì phát triển kinh tế, vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai Giải pháp toàn diện FPT eCovax bao gồm các giải pháp công nghệ, định hướng và tư vấn tổng thể giúp các địa phương, ban ngành, tổ chức, đơn vị tăng cường kháng thể, thích ứng linh hoạt trong mọi diễn biến dịch bệnh.

Gian hàng triển lãm trực tuyến của FPT được trình diễn tại đây.

Giải pháp xử lý sự cố kỹ thuật Sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) được FPT triển khai trong vòng 100 ngày, giúp HoSE khắc phục dứt điểm tình trạng quá tải, góp phần khai thông dòng chảy vốn, nâng cao uy tín của Việt Nam đối với các tổ chức/nhà đầu tư toàn cầu. Giải pháp đã giúp nâng ngưỡng chịu đựng của hệ thống từ con số 900.000 lệnh một ngày lên gấp 3-6 lần, tương đương khoảng 3-5 triệu lệnh/ngày, giúp giải quyết được tình trạng quá tải của sàn HoSE, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán.

FPT trình diễn công nghệ AI, Cloud, Blockchain tại ITU Digital World 2021

akaBot – Giải pháp tự động hóa quy trình bằng Robot – Robot Process Automatic (RPA) giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình thủ công, mang tính chất lặp lại, tiết kiệm tới 60% chi phí và 90% thời gian. akaBot có thể đáp ứng các nhu cầu vận hành dịch vụ liên tục 24/7 với tốc độ xử lý cao gấp 10 lần con người, giảm thiểu sự phụ thuộc vào con người, tối ưu hoá chi phí và chuyển đổi nguồn lực, dịch chuyển sang công việc có giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Hiện đã có 50 khách hàng tập đoàn lớn tại 13 quốc gia đang sử dụng akaBot. Giải pháp này cũng đã giành được nhiều giải thưởng trên thế giới, trong đó có giải Tự động hóa Quy trình tốt nhất do The Asian Banker Vietnam 2021 trao tháng 5 vừa qua và được tổ chức Gartner đưa vào danh sách Peer Insights cùng 20 hãng hàng đầu thế giới như UIPath, Automation Anywhere, Blue Prism.

Base.vn – nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất Việt Nam với trên 5.000 khách hàng. Base.vn được thiết kế chuyên sâu cho từng tác vụ như quản lý công việc, phê duyệt đề xuất, quản lý quy trình, quản trị nhân sự, chấm công và lương thưởng… nhưng vẫn có thể trao đổi dữ liệu được với nhau trên một nền tảng chung thông qua Webhook và API. Base.vn cũng có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, tạo nên một bộ công cụ mạnh mẽ và toàn diện. Đã có 12 triệu công việc được tạo ra trên nền tảng Base.vn, 13 triệu lượt tương tác hàng tháng, hơn 50 nghìn quy trình được số hoá và khoảng 2 triệu đề xuất được phê duyệt trong gần 5 năm qua.

FPT trình diễn công nghệ AI, Cloud, Blockchain tại ITU Digital World 2021

FPT.AI – Nền tảng đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp với Trí tuệ nhân tạo, hiện đang cung cấp hơn 20 dịch vụ AI vượt trội cho hơn 80 doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, với hơn 200 triệu lượt sử dụng mỗi năm, 50.000 lập trình viên sử dụng mang lại lợi ích cho hơn 11 triệu người dùng cuối. Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như Nền tảng hội thoại thông minh đa ngôn ngữ Anh, Nhật, Việt, Bahasa; Trợ lý ảo tổng đài giúp xây dựng trợ lý ảo thông minh tương tác tự nhiên; Định danh khách hàng trực tuyến và trích xuất thông tin từ ảnh chụp..Các khách hàng tiêu biểu có thể kể đến: TPBank, SeABank, VP Bank, Home Credit, FE Credit, SSI,AIA, FWD, Grab, Honda,Vietnam Airlines…

FPT Cloud – Nền tảng Cloud thế hệ mới với 50 sản phẩm dịch vụ cung cấp hệ sinh thái toàn diện từ tầng Dịch vụ Hạ tầng, đến Dịch vụ Nền tảng và Ứng dụng cũng như Trí tuệ Nhân tạo tiêu biểu có thể kể đến như Dịch vụ máy chủ ảo, Dịch vụ Sao lưu dữ liệu, Dịch vụ bảo mật… Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Trích xuất dữ liệu từ hình ảnh, Chuyển đổi văn bản thành giọng nói… Hiện sản phẩm được tin tưởng sử dụng bởi hơn 100 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước với hơn 10.0000 người dùng thường xuyên tiêu biểu có thể kể đến như GreenFeed, Worldbank, Tima, 7-11,…

akaChain – Nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nhanh hệ thống mạng lưới kinh doanh thông qua ứng dụng phân tán bằng công nghệ chuỗi khối (blockchain). Điểm vượt trội của nền tảng là rút ngắn thời gian triển khai các nghiệp vụ như: định danh khách hàng điện tử (eKYC), chấm điểm tín dụng (credit scoring), chương trình khách hàng thân thiết (loyalty) và truy xuất nguồn gốc.

FPT.eContract – Giải pháp hợp đồng điện tử cho phép tự động hóa quy trình ký hợp đồng/hồ sơ giấy tờ trên môi trường điện tử cho mọi đối tượng tham gia vào quá trình ký với đầy đủ tính pháp lý. Doanh nghiệp, tổ chức quản lý việc khởi tạo, điều chỉnh, phê duyệt và lữu trữ hợp đồng/hồ sơ trên một nền tảng duy nhất vào bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu, giúp tiết kiệm 80% thời gian, 70% chi phí. Hiện đã có 500.000 hợp đồng/hồ sơ điện tử được thực hiện thành công trên FPT.eContract.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây