MediaTek hôm nay đã công bố dòng chip Pentonic dành cho TV thông minh với sự ra đời của Pentonic 2000, được cung cấp cho các dòng TV 8K Flagship thế hệ mới.

Dòng chip Pentonic dành cho TV thông minh của MediaTek được xây dựng dựa trên các công nghệ tiên tiến của MediaTek về hiển thị, âm thanh, AI, phát sóng và kết nối. MediaTek hiện cung cấp chip cho hơn 2 tỷ thiết bị TV trên thị trường toàn cầu.

“MediaTek đã không ngừng trau dồi phát triển chuyên môn trong hơn hai thập kỷ qua và hiện đang là nhà cung cấp chipset số 1 thế giới cho TV thông minh. Sự ra đời của dòng chip Pentonic tiếp tục nối dài danh mục di sản của chúng tôi bởi chúng tôi liên tục phá vỡ những giới hạn trong việc đổi mới trên thị trường TV thông minh.” Tiến sĩ Mike Chang, Phó Chủ tịch Công ty kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh Nhà Thông minh tại MediaTek cho biết. “Chip Pentonic 2000 mới được thiết kế có tất cả các tính năng hàng đầu mà người tiêu dùng đang tìm kiếm – từ công nghệ âm thanh và màn hình mới nhất đến tốc độ làm tươi màn hình siêu nhanh, khả năng AI mạnh mẽ, hỗ trợ tính năng xem video trên một phần cửa sổ nhỏ (tính năng Picture-in-picture) và hơn thế nữa.”

Pentonic 2000 là chip TV thương mại đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình N7 của TSMC (7nm), mang đến hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng vô đối. Con chip ‘all-in-one’ này hỗ trợ màn hình 8K với tần số quét 120Hz, và thậm chí có thể hỗ trợ tần số 144Hz cho phần cứng PC chơi game và thế hệ thứ chín của Game Consoles. Pentonic 2000 là chip đầu tiên được tích hợp công cụ MEMC 8K 120Hz. MediaTek APU (bộ xử lý AI) hiệu suất cao được tích hợp sẵn trong con chip hỗ trợ công nghệ AI-Super Resolution 8K mới của MediaTek giúp nâng cấp thông minh nội dung có độ phân giải thấp hơn lên độ phân giải gốc của màn hình, đồng thời thực hiện cải tiến chất lượng hình ảnh theo thời gian thực.

Với công nghệ Intelligent View của MediaTek, con chip này hỗ trợ hỗ trợ tính năng xem video trên một phần cửa sổ nhỏ (PiP) hoặc tính năng xem 2 nguồn video trên cùng một màn hình (PbP), cho phép màn hình 8K với độ phân giải lớn có thể hiển thị hình ảnh, video từ các nguồn đa phương tiện khác nhau. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng có thể mở và phát trực tuyến nhiều ứng dụng từ các nguồn khác nhau, tất cả cùng một lúc. Hơn nữa, công nghệ Intelligent View của MediaTek không chỉ đảm bảo rằng video trong mỗi cửa sổ tiếp tục hiển thị liền mạch – ngay cả khi kích thước cửa sổ hoặc bố cục hiển thị thay đổi – mà còn cung cấp cùng một mức chất lượng hình ảnh trong mỗi cửa sổ để đảm bảo mang đến trải nghiệm nghe nhìn tốt nhất.

MediaTek công bố dòng chip Pentonic mới cho TV thông minh với Pentonic 2000 cho TV 8K 120Hz Flagship

Bên trong con chip này là CPU và GPU nhanh nhất trong ngành TV, được cung cấp năng lượng bởi một bus bộ nhớ cực rộng và bộ nhớ UFS 3.1 cực nhanh. Các nhà sản xuất thiết bị có thể sử dụng modem di động MediaTek Wi-Fi 6E hoặc thậm chí 5G để cung cấp kết nối internet không dây nhanh nhất cho phương tiện truyền phát trực tuyến 8K hoặc cho nhiều nguồn phát trực tuyến được hiển thị cùng một lúc.

Pentonic 2000 là chip TV 8K thương mại đầu tiên có hỗ trợ đa phương tiện Mã hóa video đa năng (VVC) H.266, cho cải thiện về hiệu quả độ nén – một yếu tố cần thiết cho thời đại của truyền phát trực tuyến ngày nay. Pentonic 2000 hỗ trợ các công nghệ âm thanh và hình ảnh mới nhất của Dolby để mang đến trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao với công nghệ Dolby Vision và Dolby Atmos. Ngoài ra, con chip cũng hỗ trợ AV1 cho các dịch vụ phát trực tuyến và tất cả các tiêu chuẩn phát sóng truyền hình toàn cầu bao gồm ATSC 3.0 mới nhất.

MediaTek Pentonic 2000 mới sẽ được trang bị cho TV 8K Flagship thế hệ mới và dự kiến sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào năm 2022.

Micron và MediaTek lần đầu tiên thông qua LPDDR5X

Micron Technology (Nasdaq: MU) hôm nay vừa thông báo MediaTek đã thông qua việc sử dụng DRAM 5X (LPDDR5X) cho con chip flagship dành cho smartphone mới nhất của hãng – Dimensity 9000 5G. Micron là công ty bán dẫn đầu tiên phát triển mẫu và công nhận bộ nhớ di động nhanh nhất, tiên tiến nhất trong ngành cũng như đã xuất xưởng lô hàng mẫu LPDDR5X đầu tiên được xây dựng trên nút 1α (1-alpha) ra thị trường. Được thiết kế cho smartphone dòng cao cấp và flagship, bộ nhớ LPDDR5X của Micron cho phép hệ sinh thái smartphones mở ra làn sóng mới của các ứng dụng ngốn dữ liệu được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và đổi mới 5G.

Việc thông qua và phân phối ra thị trường bộ nhớ LPDDR5X được xây dựng trên nút 1α (1α-based) LPDDR5X này cho thấy sự đổi mới về sản phẩm của Micron đồng thời củng cố vị trí dẫn đầu của hãng trong hệ sinh thái di động, tiếp nối thành công sau lần đầu tiên ra mắt các giải pháp LPDDR5, 1α-based LPDDR4X, 176-layer NAND-based UFS 3.1 và uMCP5. Cột mốc quan trọng này diễn ra nhanh chóng sau khi JEDEC (Hiệp hội công nghệ bán dẫn) xác nhận LPDDR5X vào tháng 7, là bản mở rộng từ LPDDR5, được tạo ra để cung cấp băng thông và tốc độ bộ nhớ cao hơn nhằm nâng cao hiệu suất và truyền thông 5G nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện. Micron đã xác nhận các mẫu hỗ trợ tốc độ dữ liệu lên đến 7.5 Gb/s, với các mẫu hỗ trợ tốc độ dữ liệu lên đến 8,533 Gb/s để theo dõi. Tốc độ LPDDR5X cao nhất là 8,533 Gb/s mang lại hiệu suất nhanh hơn tới 33% so với bộ nhớ LPDDR5 thế hệ trước.

“Việc đổi mới trải nghiệm cho các smartphone tiên tiến đòi hỏi công nghệ bộ nhớ phải được xây dựng để giải quyết nhu cầu băng thông lớn của thị trường di động.” Raj Talluri, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Bộ phận Kinh Doanh Di dộng của Micron cho biết. “Sự hợp tác của chúng tôi với MediaTek để thông qua bộ nhớ di động tiên tiến nhất trên thế giới giúp mang đến làn sóng mới cho hệ sinh thái di động, đặc biệt là các tính năng di động phong phú được nâng cấp bởi 5G và AI.”

Các cấp hiệu suất bộ nhớ mới này ngày càng quan trọng trong việc cung cấp một lượng lớn dữ liệu cho các công cụ xử lý không đồng nhất được tích hợp trong các SoCs smartphone phức tạp ngày nay. Khi khối lượng công việc di động ngày càng phức tạp, các SoC tiên tiến này dựa vào tốc độ dữ liệu cao để đảm bảo tính đa nhiệm nhưng vẫn liền mạch giữa các ứng dụng, đồng thời cho phép truyền dữ liệu AI, thực tế ảo tăng cường cũng như đồ họa sống động.

“Khách hàng của chúng tôi ngày càng yêu cầu băng thông cao hơn để hỗ trợ các ứng dụng phức tạp, ngốn dữ liệu, được xây dựng cho kỷ nguyên 5G. Với bộ nhớ di động siêu nhanh, LPDDR5X của Micron hoàn toàn đáp ứng được thách thức này đối với các thiết bị flagship” JC Hsu, Phó chủ tịch công ty kiêm Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Không dây tại MediaTek cho biết. “Dimensity 9000 sẽ là con chip đầu tiên hỗ trợ tiến bộ quan trọng này của LPDDR5X, mang đến cho các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị những khả năng họ cần để mang lại trải nghiệm 5G đáng kinh ngạc cho người dùng ở phân khúc flagship.”

Micron đang cộng tác với các nhà sản xuất smartphone và nhà cung cấp chipset hàng đầu thế giới để cùng đổi mới hệ sinh thái với LPDDR5X. Là một phần trong nỗ lực này, SoC di động Dimensity 9000 của MediaTek sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ bộ nhớ LPDDR5X, mang lại băng thông cao nhất hàng đầu trong ngành là 60 gigabyte mỗi giây cho smartphone cao cấp và flagship. Chipset mới này là một phần trong danh mục SoC Dimensity 5G của MediaTek, kết hợp các cải tiến về kết nối, đa phương tiện, AI và hình ảnh mới nhất để mở ra các khả năng của 5G cho người dùng trên toàn cầu. Việc Micron phân phối LPDDR5X cho các đối tác kết hợp với sự thông qua của MediaTek mở đường cho sự chấp nhận rộng rãi trên thị trường.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây