Hôm nay 14.12, Công ty chuyển phát nhanh Quốc tế UPS chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Đổi mới sáng tạo đầu tiên trên thế giới.

Tọa lạc tại Singapore, Trung tâm đổi mới sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương sẽ là nơi mà ​​UPS làm việc với các đối tác chiến lược để sáng tạo, thử nghiệm và triển khai các công nghệ tiên tiến nhằm giúp các doanh nghiệp thúc đẩy công cuộc số hóa nhằm bắt kịp một thế giới đang thay đổi từng giây.

Trung tâm được chính thức khánh thành bởi các giám đốc điều hành của UPS bao gồm ông Philippe Gilbert – Chủ tịch Toàn cầu của UPS Supply Chain Solutions và ông Sebastian Chan – Chủ tịch của UPS Supply Chain Solutions khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Trung tâm được chính thức khai trương bởi Tiến sĩ Amy Khor, Bộ trưởng Ngoại giao cấp cao của Singapore tại Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Bền vững và Môi trường, người đã tham quan cơ sở cùng với ông Philippe Gilbert, Chủ tịch Toàn cầu của UPS Supply Chain Solutions và ông Sebastian Chan, Chủ tịch của UPS Supply Chain Solutions khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo đầu tiên của UPS cho phép các doanh nghiệp Châu Á đẩy nhanh việc áp dụng kỹ thuật số vào chuỗi cung ứng trong tương lai
(Từ trái qua phải) Bà Michelle Ho, Chủ tịch UPS khu vực Châu Á Thái Bình Dương; ông Li Yu, Giám đốc Giải pháp & Kỹ thuật của UPS Supply Chain Solutions khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Tiến sĩ Amy Khor, Bộ trưởng Ngoại giao cấp cao của Singapore tại Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Bền vững và Môi trường; ông Sebastian Chan, Chủ tịch của UPS Supply Chain Solutions khu vực Châu Á Thái Bình Dương; ông Philippe Gilbert, Chủ tịch Toàn cầu của UPS Supply Chain Solutions.

Công nghệ đóng vai trò như một yếu tố thúc đẩy khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng

Theo dữ liệu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, chuyển đổi kỹ thuật số là nhân tố chính trong lĩnh vực logistics và sẽ chiếm 1,72 nghìn tỷ đô la Mỹ trong các khoản đầu tư được phân bổ vào lĩnh vực logistics tính đến năm 2025.

Trước khi cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng diễn ra, UPS đã đầu tư 1 tỷ USD mỗi năm vào công nghệ và đổi mới từ thực tế tăng cường (AR) đến robot tự động và máy bay không người lái. Điều này đặc biệt phù hợp với khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nơi mà các công ty đang tăng cường đầu tư vào công nghệ tự động hóa kho bãi nhằm nâng cao năng suất và gia tăng lợi nhuận.

Ông Philippe Gilbert cho biết: “Trung tâm Đổi mới Châu Á Thái Bình Dương là nền tảng chuyên dụng của chúng tôi nhằm mang đến các công nghệ và giải pháp thế hệ tiếp theo cho cuộc sống của khách hàng. Gần hai năm gián đoạn do đại dịch đã gây ra những thay đổi rất lớn trong cách các công ty và người tiêu dùng tìm nguồn cung và giao nhận hàng hóa, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các xu hướng đã âm ỉ từ lâu như việc ứng dụng thương mại điện tử và tiêu dùng tại nhà.”

“Phương châm ‘tốt hơn chứ không phải lớn hơn’ của UPS giúp hướng sự tập trung của công ty vào các giải pháp đổi mới và lấy khách hàng làm trọng tâm trong việc phục hồi chuỗi cung ứng. Trung tâm Đổi mới sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, từ đó định nghĩa lại bối cảnh ”bình thường mới” cho khách hàng của chúng tôi ở khu vực Châu Á và toàn bộ chuỗi cung ứng trên toàn cầu.”

Bệ phóng cho chuỗi cung ứng trong tương lai

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương sở hữu các khu vực chuyên biệt gồm mô hình nhà kho để trưng bày các công nghệ mới nhất cũng như các không gian riêng để hợp tác thí điểm với khách hàng.

Trung tâm này sẽ là nơi thử nghiệm để khám phá và ứng dụng các công nghệ mới chưa được triển khai trên quy mô lớn. UPS đã hợp tác chặt chẽ với khách hàng và các đối tác công nghệ hàng đầu để tập hợp các cải tiến như robot di động tự động (AMR), thiết bị nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) và máy bay không người lái. Những công nghệ này sẽ thu hẹp khoảng cách về hiệu quả trong chuỗi cung ứng, sắp xếp các hoạt động logistics đầu vào và đầu ra, dịch vụ hoàn tất đơn hàng, cũng như kiểm tra hàng tồn kho một cách hợp lý hơn bao giờ hết.

Ông Sebastian Chan cho biết “Trung tâm Đổi mới sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương là nền tảng chuyên dụng giúp cung cấp các công nghệ và giải pháp thế hệ mới cho khách hàng. Đối với một công việc kinh doanh phức tạp như quản lý chuỗi cung ứng, sự hợp tác chính là chìa khóa quan trọng nhất. Thông qua quá trình làm việc với các đối tác trong ngành như Geek+, UPS tiếp tục mang đến những sự đổi mới giúp cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể áp dụng các giải pháp kỹ thuật số gia tăng giá trị trong bất kỳ giai đoạn tăng trưởng nào.”

UPS là công ty đầu tiên triển khai robot Geek+ RoboShuttle C200M tại Singapore. Điểm nổi bật của robot này đó là khả năng lấy hàng trực tiếp trên kệ theo chiều sâu, giúp tiết kiệm gần 50% diện tích nhà kho. Ngoài ra, robot cũng được ứng dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo để phân tích đơn hàng và lập lịch trình robot, từ đó tăng năng suất và độ chính xác tổng thể.

Bằng việc sử dụng kết hợp giữa robot vận chuyển Geek+ P800 để thực hiện các thao tác nâng vật nặng và tính năng quét nhanh nhiều gói hàng RFID trong quá trình vận hành kho bãi, các doanh nghiệp có thể quay vòng nhanh hơn, đạt được thông lượng cao trong thời gian ngắn hơn. 

“Khả năng tương thích và bản chất mô-đun của công nghệ AMR và RFID cho phép các doanh nghiệp trong vùng có thể hợp tác với UPS và các đối tác của công ty để tìm ra nhiều cách giúp tự động hóa và tối ưu hóa chuỗi cung ứng theo nhu cầu riêng của mình.” Ông Chan chia sẻ thêm.

Những công nghệ này cũng bổ sung vào cổng thông tin UPS Supply Chain Symphony, cho phép khách hàng truy cập vào một nền tảng web kỹ thuật số toàn diện. Nền tảng này sẽ cập nhật thông tin liên tục theo thời gian thực và hiển thị toàn bộ thông tin từ đầu đến cuối về dòng lưu thông sản phẩm trong chuỗi cung ứng của khách hàng. 

Các kế hoạch của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Châu Á Thái Bình Dương bao gồm hợp tác với các học viện trong việc nghiên cứu công nghệ cho chuỗi cung ứng chuyên sâu, chia sẻ các phương pháp hay nhất trong ngành, và mở rộng Trung tâm Đổi mới sáng tạo của UPS ra các khu vực khác trên thế giới.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây