Chứng nhận Tiêu Chuẩn Chung thể hiện cam kết của Samsung Knox về việc đạt hiệu quả bảo mật cao và toàn diện trong suốt 10 năm qua

Samsung Knox – giải pháp bảo mật đáng tin cậy được tích hợp vào các sản phẩm TV Samsung, tiếp tục đạt được chứng nhận Tiêu Chuẩn Chung (CC – Common Criteria) vào đầu năm 2024, đồng thời đánh dấu cột mốc 10 năm liên tiếp đạt được chứng nhận này.

230214-samsung-knox-bao-mat-cao-tv-2024

Chứng nhận CC là một tiêu chuẩn toàn cầu được công nhận bởi 31 quốc gia trên thế giới nhằm đánh giá tính bảo mật toàn diện của các sản phẩm CNTT. Samsung hiện đã đạt được chứng nhận CC trong suốt 10 năm liên tiếp với Samsung Knox, một giải pháp bảo mật hàng đầu cho các sản phẩm TV của hãng và liên tục cải thiện qua từng năm. Trong năm nay, Samsung Knox tiếp tục chứng minh khả năng bảo mật toàn cầu xuất sắc khi đạt được chứng nhận này trước khi các sản phẩm TV 2024 chính thức ra mắt trên thị trường.

Ông Yongjae Kim, Phó Chủ tịch Điều hành Mảng Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics cho biết: “Khi cuộc sống ngày càng kết nối, Samsung hiểu rằng nhu cầu về quyền riêng tư và bảo mật thông tin cá nhân là thiết yếu với mỗi khách hàng. Chúng tôi vô cùng tự hào khi đạt được chứng nhận CC trong suốt 10 năm liên tiếp cho Samsung Knox trên các sản phẩm TV, tất cả đều dựa trên nỗ lực không ngừng để cải thiện các biện pháp và tiêu chuẩn bảo mật của chúng tôi.”

230214-samsung-knox-bao-mat-cao-tv-2024

Chứng nhận CC đảm bảo quy trình đánh giá nhất quán và nghiêm ngặt về tính toàn vẹn cho các sản phẩm CNTT, đồng thời tiếp tục nâng cao hiệu quả của quy trình đánh giá và kiểm chứng. Với quy trình đánh giá đổi mới và các tiêu chuẩn nhất quán, CC hướng đến mục tiêu củng cố niềm tin vào tính bảo mật của các sản phẩm CNTT được chứng nhận. Chứng nhận CC bao gồm Hồ sơ bảo vệ (PP – Protection Profile) và Mục tiêu bảo mật (ST – Security Target). Samsung Knox hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của ST và đạt được các tiêu chuẩn dành cho CC.

230214-samsung-knox-bao-mat-cao-tv-2024

Chứng nhận CC nhấn mạnh 3 tính năng bảo mật cốt lõi của Samsung Knox:

  • Giám sát hệ điều hành Tizen: Samsung Knox chủ động phát hiện các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn trong thời gian thực, đánh dấu mọi thay đổi trái phép trong các lĩnh vực quan trọng của Tizen OS, hệ điều hành cốt lõi của TV Samsung.
  • Chặn trang web lừa đảo: Samsung Knox xác minh các trang web được người dùng truy cập, và ngăn chặn mọi trang web lừa đảo để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng.
  • Bảo vệ thông tin cá nhân nâng cao: Samsung Knox đảm bảo khả năng bảo vệ liền mạch cho các dữ liệu cá nhân nhạy cảm của người dùng thông qua kết nối an toàn với Samsung Knox Vault, bộ xử lý chuyên dụng dành cho các chức năng bảo mật.

Trải qua một thập kỷ với vị thế là nền tảng bảo mật di động hàng đầu thế giới cho người dùng toàn cầu, Samsung Knox đã được công nhận bởi nhiều tổ chức uy tín. Ngoài chứng nhận CC, giải pháp bảo mật của Samsung còn đạt chứng nhận ETSI EN 303 645 – tiêu chuẩn Châu Âu về “an ninh mạng cho IoT” do Viện Tiêu chuẩn Viễn thông Châu Âu chứng nhận (ETSI), chứng nhận PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) – tiêu chuẩn bảo mật thông tin để bảo vệ dữ liệu chủ thẻ, cũng như dịch vụ Samsung MagicINFO được cấp chứng nhận ISO/ICE 27001:2013 & ISO/ICE 27701:2019 về hệ thống quản lý an ninh thông tin và quyền riêng tư.

Với những thành tích này, Samsung tự hào nhận định rằng Knox là một trong những nền tảng bảo mật đáng tin cậy nhất trên thế giới nhờ khả năng bảo mật cấp quốc phòng, tạo ra bước ngoặt cho kỷ nguyên bảo mật thiết bị mới, đặc biệt là TV. 

Hiện Knox đang được áp dụng cho toàn bộ các dòng sản phẩm TV Samsung trên thị trường để người dùng an tâm tận hưởng khả năng kết nối, trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị giải trí trung tâm từ nhà sản xuất TV số 1 thế giới một cách an toàn, tin cậy.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây