Samsung vừa thông báo đã hoàn thành việc khắc phục sự cố màn hình Galaxy Fold, thiết bị sẽ sớm trở lại với giá 1.980 USD như trước.

Dưới đây là nội dung về những thay đổi Samsung đã thực hiện:

  • Lớp bảo vệ màn hình Infinity Flex được mở rộng ra ngoài viền benzel, đặt cố định để người dùng không lột nhầm.
  • Thêm một số thành phần giúp bảo vệ thiết bị khỏi những hạt nhỏ bên ngoài trong lúc gập.
  • Phần trên, dưới của bản lề được cải thiện độ cứng với cáp bảo vệ mới. Những lớp kim loại thêm vào giúp bảo vệ màn hình. Khoảng cách giữa bản lề và thân máy cũng thu nhỏ lại.
Màn hình Galaxy Fold được nâng cấp, thiết bị ra mắt trở lại vào tháng 9

Trong số các thay đổi, việc mở rộng lớp bảo vệ là phần quan trọng nhất. Nhiều chuyên gia được cầm trước chiếc smartphone này đã tưởng đây chỉ là lớp bọc và lột ra, khiến màn hình Galaxy Fold bị hư. Bên cạnh đó, các thành phần khác cũng được thêm để chống lại những hạt nhỏ như cát, bụi bên ngoài lọt vào bản lề làm hỏng màn hình. The Verge đã từng báo cáo về vấn đề này khi trải nghiệm máy.

Giữa Galaxy Fold thế hệ cũ và mới cũng không có nhiều khác biệt. Ở bản mới (ảnh dưới), phần bản lề được thêm một mảnh nhỏ, giúp ngăn cát bụi rơi vào bên trong màn hình.

Màn hình Galaxy Fold được nâng cấp, thiết bị ra mắt trở lại vào tháng 9

Samsung cũng thêm dòng chữ logo hãng ở mặt sau bản lề. Điểm này giúp thiết kế mới tinh tế hơn.

Màn hình Galaxy Fold được nâng cấp, thiết bị ra mắt trở lại vào tháng 9

Vài tháng trước, Galaxy Fold đã sắp được tung ra thị trường, nhưng lượng lớn thiết bị gửi đi đánh giá gặp vấn đề nghiêm trọng về phần cứng. Nhiều người bóc nhầm lớp nhựa mỏng mà không biết đó là thành phần của tấm nền. Số khác thì phát hiện màn hình bị hư do các mảnh nhỏ bên ngoài rơi vào.

Đây là kết quả đáng buồn khi mà thiết bị chỉ gửi cho một vài chuyên gia đánh giá, nhưng số lượng gặp vấn đề lại chiếm tỷ lệ cao. Mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn nếu Samsung phát hành rộng rãi sản phẩm lúc đó.

Trước nhiều báo cáo về sự cố trên thiết bị, Samsung chính thức hoãn kế hoạch phát hành và đóng mọi đơn đặt hàng trước của Galaxy Fold. CEO DJ Koh sau đó cũng thừa nhận công ty đã cố tung thiết bị ra thị trường khi chưa sẵn sàng.

Nếu không gặp vấn đề về phần cứng, smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung hứa hẹn là một trong những sản phẩm nổi bật trong năm 2019. Hãng đã trải qua nhiều khó khăn, tập trung phát triển giao diện và như phần cứng để chứng minh thiết bị xứng đáng với mức giá 1.980 USD.

Ở phần kết của thông báo, Samsung cũng đưa lời cảm ơn khách hàng cho sản phẩm, hứa hẹn phát hành lại Galaxy Fold. Mới đây trang Sammobile cho biết Samsung sẽ phát hành Galaxy Fold ở ít thị trường hơn, bao gồm Mỹ, Anh, Đức, Pháp và Ấn Độ.

Công ty Hàn Quốc đã xác nhận việc khắc phục sự cố màn hình và kế hoạch phát hành lại Galaxy Fold. Điều này đồng thời cũng tạo áp lực cho hãng khi người dùng kỳ vọng sản phẩm mới không lại gặp vấn đề như phiên bản trước.

Theo The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây