Tai nghe chống ồn dạng chụp tai Sony WH-CH710N khá phù hợp với việc bạn muốn thoát khỏi mớ dây lằng nhằng, đồng thời cũng không phải quá bận tâm đến vấn đề thời lượng pin.

Thiết kế

Xu hướng thiết kế các sản phẩm của Sony những năm gần đây có phần đơn giản hơn, và chiếc tai nghe chống ồn Sony WH-CH710N cũng không khác biệt. Ngoài hộp, sách, hai sợi cáp (sạc USB ra Type-C + jack 3.5), bạn sẽ có một chiếc tai nghe tuyền màu đen. Sony sử dụng chất liệu nhựa được xử lý nhám cho toàn bộ tai nghe, dùng da để bọc hai loa và phần đỉnh tiếp xúc với đầu của bạn.

Thử tai nghe Sony WH-CH710N: Thiết kế ổn, chống ồn khá

Phía tai trái, Sony WH-CH710N được bố trí nút nguồn, jack sạc Type-C và jack 3.5mm dùng kết nối đến các thiết bị phát. Ở đây cũng có logo NFC giúp bạn dễ dàng kết nối đến các thiết bị có hỗ trợ chuẩn giao tiếp tầm gần này. Còn bên phía tai phải được bố trí 3 nút tăng giảm âm lượng, gọi trợ lý ảo và nút bật/tắt chức năng khử tiếng ồn. Cả 2 tai đều có một lỗ nhỏ, đây là nơi đặt một micro để thoại và khử tiếng ồn chủ động. Cả hai đều có khớp giúp xoay qua lại được một góc khoảng 140 độ, kết hợp với việc kéo trượt lên xuống là khá đủ để bạn chỉnh cho ôm khít vào tai. Nhìn chung, thiết kế của Sony WH-CH710N khá đơn giản.

Trải nghiệm

Thử tai nghe Sony WH-CH710N: Thiết kế ổn, chống ồn khá

Mình đã thử việc đeo chiếc tai nghe Sony WH-CH710N trong nhiều giờ liền để làm việc và nghe nhạc. Đầu tiên là về khả năng chống ồn, với mình tai nghe này cho việc khử tiếng ồn ở mức khá tốt đặc biệt là trong phòng. Âm thanh từ máy điều hòa, quạt được tai nghe này triệt tiêu đến gần 90% (ở chế độ không nghe nhạc). Nó khá phù hợp với việc bạn cần một không gian yên tĩnh để tập trung làm việc, hoặc thưởng thức một bản nhạc ở âm lượng thật thấp để có thể bay bổng với những trang sách.

Dĩ nhiên là với thiết kế chụp tai, nếu làm việc trong môi trường nhiệt độ thông thường thì hai tai bạn sẽ trở nên nóng ấm hơn. Mình gặp phải tình huống dùng lâu quá chảy mồ hôi ướt phần đệm tai. Cùng với đó là việc phần đệm này với mình là chưa đủ dầy, khiến tai của mình chạm cả vào màng nhựa chắn loa.

Thử tai nghe Sony WH-CH710N: Thiết kế ổn, chống ồn khá

Ở chất âm, Sony CH710N có phần tập trung vào phần âm trầm, còn âm mid và âm cao hơi mỏng. Chất âm này với mình khá phù hợp khi nghe nhạc trẻ, nhưng hơi chán khi mở nhạc trữ tình hay các bản hòa tấu. Trải nghiệm chơi game trên điện thoại kết nối đến tai nghe mình cảm nhận có một độ trễ, tuy không quá nhiều nhưng cũng sẽ gây hạn chế khi sử dụng tai nghe để chơi các trò chơi trực tuyến có tính đối kháng cao.

Bù lại thời lượng pin của Sony CH710N với mình là rất tốt. Hãng quảng cáo thiết bị có thể sử dụng liên tục đến 35 giờ trong một lần sạc. Thực tế mình sử dụng gần cả tuần với thời lượng mỗi ngày dùng từ 2-3 giờ vẫn chưa cần phải sạc lại.

Thử tai nghe Sony WH-CH710N: Thiết kế ổn, chống ồn khá

Lời kết

Đối với người nghe khó tính, Sony CH710N hẳn sẽ không nằm trong danh sách lựa chọn đầu tiên. Tuy vậy nếu bạn như mình, muốn một chiếc tai nghe cho chất lượng âm thanh khá, khả năng giúp mình tách khỏi tiếng ồn xung quanh và không quá bận tâm đến việc sạc pin khi mang đi xa thì đây là sản phẩm bạn có thể cân nhắc.

 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây