Hôm nay 14/3, thương hiệu xe sang nổi tiếng đến từ Thụy Điển là Volvo đã khai màn năm kinh doanh 2024 với chủ để “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng”.

Chủ đề này cũng sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt để Volvo Car Việt Nam liên tục tạo nên những điều khác biệt trong các hoạt động của mình. Đặc biệt Volvo cũng là thương hiệu xe sang duy nhất tại Việt Nam có đủ bộ sưu tập xe Plug-In Hybrid (Recharge) từ SUV 7 chỗ (XC90 Recharge), SUV 5 chỗ (XC60 Recharge) tới Sedan phân khúc E (S90 Recharge).

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

Đặc biệt nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển (1969 – 2024) và 08 năm thương hiệu có mặt tại Việt Nam, Volvo lần đầu tiên giới thiệu Triển lãm Phong cách sống Lagom – mang đến góc nhìn trực quan và hiểu biết sâu sắc về phong cách sống “biết đủ” của người Bắc Âu trong từng chi tiết nhỏ của cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng ra mắt cuốn sách “Chuyện kể cho tương lai” – tôn vinh và tri ân những nhân vật Việt Nam xuất sắc, không chỉ ưu tú trong lĩnh vực mà họ hoạt động mà còn có lối sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường. Họ chính là những hình ảnh tiêu biểu của giá trị mà Volvo luôn theo đuổi.

Cũng trong dịp này, Volvo Car Việt Nam khẳng định định hướng chiến lược bền vững của công ty, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không, bên cạnh việc bảo vệ cũng như truyền cảm hứng cho cuộc sống của khách hàng và cả cộng đồng. Trong đó, Volvo tự hào khi sở hữu bộ sưu tập xe Plug-in Hybrid toàn diện nhất Việt Nam với việc ra mắt dòng sedan S90 Recharge, và dự kiến sắp tới là thế hệ xe thuần điện.

Song song đó, Volvo cũng thực hiện một loạt các chương trình trách nhiệm xã hội – nổi bật trong đó là chương trình Volvo Kids – dự án các sân chơi giáo dục tại TP.HCM và Hà Nội. Những nỗ lực của Volvo không chỉ nhằm mang đến lựa chọn tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam, mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho tất cả mọi người.

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

Triển lãm phong cách sống Lagom

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm phong cách sống (Lifestyle Showcase) được Volvo sắp đặt nhằm đưa khái niệm Lagom đến gần hơn nữa với công chúng tại Việt Nam. Lagom là một triết lý sống nổi tiếng của người Thuỵ Điển, trong đó tinh thần “biết đủ” là trung tâm, mang đến sự tự do, hạnh phúc, thành công cho từng cá nhân và xã hội.

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

Trong Triển lãm lần này, bằng nghệ thuật sắp đặt và bài trí không gian đa phương tiện, Volvo đã mang đến một trải nghiệm đa giác quan cho khách tham dự, đưa họ đi qua những khoảnh khắc hằng ngày của phong cách sống Lagom: Từ thấu hiểu những giá trị văn hóa – lịch sử của một đất nước tới hành trình “công nghệ – khoa học kỹ thuật”, những bước tiến xa hơn, mạnh hơn vào tương lai bằng chính trí tuệ, trái tim yêu thương con người…

Từ những hoạt động cắm trại ngoài trời trong bối cảnh khoáng đạt của thiên nhiên hùng vĩ xứ Scandinavia, những môn thể thao tinh tế như Golf ngoài trời, cho tới phút giây Fika thư giãn – tái tạo năng lượng bên tách cà phê hảo hạng, tiếng nhạc trong trẻo và âm thanh tí tách của những giọt mưa chạm mái nhà, rồi sau đó bước vào không gian bên trong của mỗi gia đình Thụy Điển, từ những trang phục, bàn ghế quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày cho đến nơi chăm sóc đời sống tinh thần, thư giãn nghe nhạc, đọc sách, trò chuyện.

Fika trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là dành thời gian thưởng thức cà phê, đồ ngọt và trò chuyện với bạn bè. Đây là một nét đặc trưng của phong cách sống Thụy Điển, và hơn cả ý nghĩa của một lối sống, đó là một nghệ thuật để bạn tìm thấy điểm dừng trong cuộc sống, để quên đi những căng thẳng và mệt mỏi của những hối hả thường nhật và tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân, kết nối với bạn bè và thế giới xung quanh…

Nói đến Fika, không thể không nói đến những loại cà phê hảo hạng để thưởng thức ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Tại Triển lãm Phong cách sống Lagom, Volvo giới thiệu 03 loại thức uống từ cà phê nổi tiếng: Những dòng cà phê đoạt giải Vô địch Cà phê Thế giới (WCC) như Sidra của Columbia; Cà phê Cascara mang triết lý Lagom, thay đổi quy trình sản xuất để tận dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu, không phí phạm những gì thiên nhiên trao tặng; và thú vị hơn, một loại cà phê Việt Nam đặc biệt chưa từng xuất hiện trên thị trường, mang đến sự bất ngờ cho giới thưởng thức cà phê.

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

Bên cạnh đó, Triển lãm còn mang đến bộ sưu tập dã ngoại với những thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Điển như: Bàn ghế cắm trại Nordisk – nhẹ nhất nhưng vô cùng chắc chắn, ba lô Fjallraven với chất liệu G1000 giữ gìn môi trường, dao Morakniv sinh tồn đa dụng với chất lượng thép sắc bén được hoàng gia Thụy Điển lựa chọn, bộ nồi Trangia trọng lượng nhẹ nhưng đầy đủ các thiết bị và công năng…

Được chăm chút trong từng điểm chạm, Triển lãm Phong cách sống Lagom của Volvo mang đến cho khách tham dự một cái nhìn thú vị về phong cách sống của người Thụy Điển, tinh tế, hiệu quả và chứa đựng sự quan tâm sâu sắc đến con người cùng môi trường sống xung quanh. Đây cũng chính là là triết lý ẩn sau thiết kế xe Volvo – một chiếc xe lịch lãm ở bên ngoài, tiện nghi ở bên trong, từng chi tiết nhỏ đều được quan tâm để mang đến cho cho người dùng sự thoải mái, tiện lợi nhất. Trên hết, đi kèm hiệu suất hoạt động mạnh mẽ phải là công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, giúp bảo vệ cuộc sống của người trong xe và cả những người bên ngoài xe.

Dự ánh sách “Chuyện kể cho tương lai”

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

“Chuyện kể cho tương lai” là một dự án được ra đời thay cho lời cảm ơn của Volvo với Việt Nam – một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu của thương hiệu chỉ trong 08 năm hoạt động. Đây cũng là cuốn sách kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển (1969 – 2024). Cuốn sách ghi lại câu chuyện của 17 nhân vật Việt Nam xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, tôn vinh sự ưu tú, tri ân di sản mà họ mang lại cho cộng đồng và trên hết là phong cách sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường.

Được thực hiện trong sáu tháng với sự tham gia của ekip tâm huyết bao gồm nhà báo Lê Hồng Lâm – với vai trò chủ biên, nhiếp ảnh gia Maika Elan phụ trách hình ảnh… cùng sự hỗ trợ của 17 nhân vật khách mời đặc biệt, cuốn sách là một tác phẩm giá trị, truyền đi cảm hứng sống tích cực, tươi mới và đầy hứng khởi của nhiều thế hệ Việt Nam ưu tú.

Đó là những giá trị vượt thời gian trong lĩnh vực Văn hoá – Nghệ thuật được tách chiết qua lăng kính của những “cây đại thụ” như NSƯT Thành Lộc, Nhạc sĩ Trần Hải Đăng, PGS.TS. Đào Đăng Phượng, Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, NSND Bùi Công Duy. Ở đấy, thành công luôn đi kèm sự kiên trì và khổ luyện, cùng nhiệt huyết hết mình để bảo tồn, giữ gìn kho tàng văn hoá Việt, và mang niềm tự hào Việt ra thế giới.

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

Đó là sự táo bạo và tinh thần “không gì là không thể” của một thế hệ doanh nhân Việt lớn lên trong khó khăn, nhưng không ngừng học hỏi và tòa sáng theo cách của mình. Tinh thần khởi nghiệp của những tên tuổi như Phạm Đình Nguyên – đồng sáng lập thương hiệu PhinDeli; Nguyễn Quốc Thống – “phù thuỷ ánh sáng”, sáng lập thương hiệu CARA Lighting; hay Trần Quang Vũ – Giám đốc Chiến lược của thương hiệu gạo Việt ngon nhất thế giới Ông Cua ST25, sẽ là những câu chuyện truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ để dấn bước trên con đường chinh phục ước mơ.

Chúng ta cũng không thể không kể đến sự bền bỉ của những nhân vật đã theo dấu hành trình phát triển của đất nước trong buổi giao thời. Những cái tên như nhà báo Kim Hạnh – Nguyên Tổng biên tập hai tờ báo lớn ở Việt Nam là Tuổi Trẻ và Sài Gòn Tiếp Thị; hay ông Phạm Minh Thuận – Chủ tịch Công ty Cổ phần Phát Hành Sách TP.HCM (Fahasa) đã ghi dấu sự nghiệp qua biết bao thăng trầm của thời kỳ phát triển kinh tế. Trong suốt hành trình đó, họ luôn mở rộng tầm nhìn và kiên định với mục tiêu để bắt nhịp với thời đại, nắm bắt thành công cho mình và cho cả những người xung quanh.

Bên cạnh đó là khát vọng đóng góp cho cộng đồng và xã hội, như một phần rất tự nhiên của lối sống thành công. Ví như câu chuyện của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào với ước mơ kiến tạo kiến trúc mang đến sự công bằng và hạnh phúc; hay nhà báo Trần Mai Anh với hành trình 17 năm cùng Quỹ từ thiện “Thiện Nhân và những người bạn”, giúp phẫu thuật miễn phí tái tạo bộ phận cơ thể cho trẻ em nghèo; và Hoa hậu Trần Thị Ban Mai dám vượt lên những giới hạn của bản thân, theo đuổi đam mê, ước mơ của mình và lan tỏa sự giúp đỡ đến cộng đồng.

Cuốn sách cũng mở ra tầm nhìn vào tương lai, đầy tự hào với những nhân vật Việt Nam đang nắm bắt và đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Điển hình là PGS.TS. Bác sĩ Phan Toàn Thắng – “cha đẻ” của công nghệ tách chiết tế bào gốc từ màng dây cuống rốn, một bước đột phá trong lĩnh vực y khoa, giúp giảm giá thành, đưa công nghệ tế bào gốc đến gần hơn với bệnh nhân trên khắp thế giới, từ đó đã cứu sống và thay đổi cuộc sống của hàng triệu người.

Hay TS. Vũ Duy Thức – niềm tự hào của Việt Nam trên đất Mỹ khi trở thành một trong 40 người dưới 40 tuổi có ảnh hưởng nhất Silicon Valley nhờ những sản phẩm công nghệ AI (Artificial Intelligence – Trí thông minh Nhân tạo) đầy sáng tạo của anh. Và cả những nhân vật tiên phong đưa công nghệ thông tin vào Việt Nam như CEO Ngô Trường Đà hay doanh nhân Vũ Minh Trí… Những chia sẻ của họ sẽ giúp mở ra cánh cửa cho các bạn trẻ Việt dấn bước vào tương lai đầy thách thức, nhưng cũng đầy cơ hội.

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

Viết lời tựa cho cuốn sách, bà Ann Mawe – Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đã nhấn mạnh: “Quyển sách này tập hợp câu chuyện của những người Việt đã và đang vận dụng các nguyên tắc ‘Lagom’ vào cuộc sống và lan tỏa tinh thần đó đến cộng đồng. Thông qua việc giới thiệu những gương mặt nổi bật với hành trình không ngừng cống hiến cho xã hội và triết lý sống cân bằng thực sự, tác phẩm này là nguồn cảm hứng cho thế hệ mai sau. Ngoài ra, những câu chuyện cũng khẳng định rằng: Khi ta chăm chút từng hành động nhỏ, chăm chỉ vun đắp nó theo thời gian, chúng ta có thể tạo nên những thay đổi lớn cho cộng đồng và xã hội”.

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

Bà Lưu Bảo Hương – Tổng Giám đốc Volvo Car Việt Nam cũng chia sẻ: “Bằng những suy nghĩ rất giản dị mà chân thành, những triết lý sống sâu sắc được đúc kết qua những thời điểm cột mốc của cuộc đời, họ đã tạo nên những giá trị mới, những sáng kiến mới giúp cộng đồng có sự kết nối để cuộc sống trở nên hạnh phúc và thăng hoa hơn.

Điều thú vị nhất là, những con người ấy luôn bình dị, khiêm tốn với những thành quả của mình và muốn lan tỏa những giá trị sâu sắc ấy tới cộng đồng và những người trẻ của thế hệ tiếp nối. Chúng tôi được nghe những câu chuyện có thể họ chưa bao giờ kể, gắn với những thời điểm đặc biệt chuyển mình của văn hóa – lịch sử Việt Nam, một cách nhẹ nhàng ‘như hơi thở’ – giống như một câu châm ngôn về phẩm chất của một con người ưu tú: ‘Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu”.

Volvo và những sáng kiến 2024

Về khía cạnh kinh doanh, trong năm 2024, Volvo tiếp tục với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mang đến những sản phẩm ưu việt, với công suất hoạt động mạnh mẽ nhưng thực sự an toàn và thân thiện với môi trường. Các sáng kiến nổi bật năm 2024 của Volvo tại Việt Nam bao gồm:

Ra mắt S90 Recharge – hoàn thiện bộ sưu tập Plug-in Hybrid toàn diện đầu tiên ở Việt Nam

Volvo Car Việt Nam triển lãm phong cách sống Lagom

Công nghệ Plug-in Hybrid là một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay cho những người dùng có tư duy “xanh”. Một chiếc xe điện với kế hoạch dự phòng, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi từ điện qua xăng khi cần, mang đến cho người dùng sự tiện nghi, thuận tiện, nhưng vẫn tối ưu lợi ích cho môi trường sống.

Bên cạnh hai model xe XC90 Recharge và XC60 Recharge sử dụng công nghệ Plug-in Hybrid đã được yêu mến, lựa chọn bởi những người dùng tiên phong, Volvo đã vừa giới thiệu dòng xe sedan S90 Recharge, mang đến thêm một lựa chọn thú vị, giúp hoàn thiện bộ sưu tập Plug-in Hybrid của Volvo tại Việt Nam. S90 Recharge là mẫu sedan sử dụng công nghệ Plug-in Hybrid đầu bảng của Volvo, hiện diện như một sự kết hợp hoàn hảo giữa ba yếu tố: sức mạnh vượt trội, công nghệ tiên tiến và vẻ đẹp lịch lãm.

Ra mắt showroom Volvo Car Đông Saigon – một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách hàng Volvo

Với định hướng ngày càng mở rộng thị trường và thị phần xe cao cấp, ngày 15/03 tới đây, Volvo Car Việt Nam dự kiến đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trên quy mô khắp cả nước thông qua việc chính thức đưa vào khai trương showroom Volvo Car Đông Saigon – một trong những nhà phân phối ủy quyền chính thức đạt tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất của Volvo Cars Corporation (Volvo Cars toàn cầu).

Tọa lạc tại địa chỉ tầng trệt CII Tower, 152 Điện Biên Phủ, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, Volvo Car Đông Saigon hoạt động theo chuẩn 3S toàn cầu của Volvo Cars, bao gồm các hoạt động: Sales – Bán hàng; Service – Xưởng dịch vụ; và Spare Parts – Phụ tùng chính hãng. Volvo Car Đông Saigon cũng là đại lý Volvo đầu tiên mang đến trải nghiệm “Volvo Downtown Showroom” hoàn toàn mới tại Việt Nam với thiết kế tinh giản Lagom nhưng vẫn đậm chất Scandinavian của thương hiệu Volvo đến từ Bắc Âu. Volvo Car Đông Saigon có diện tích gần 1.000m2, bao gồm: Khu trưng bày xe, khu Fika café, phòng đàm phán khách hàng và khu văn phòng làm việc.

Ngoài ra, Volvo Car Đông Saigon còn sở hữu xưởng dịch vụ (workshop) được thiết kế, trang bị cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn mới nhất của Volvo Cars toàn cầu và cũng là workshop Volvo lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích hơn 3.000m2, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa ngày càng tăng cao của quý khách hàng tại TP.HCM và khu vực miền Nam. Dự kiến, trung tâm dịch vụ của Volvo Car Đông Saigon sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu Quý 3/2024.

Những dự án trách nhiệm xã hội ý nghĩa

Cùng khách hàng viết nên cuộc sống thành công và hạnh phúc chính là điều mà Volvo Car Việt Nam luôn tâm niệm. Bên cạnh những sản phẩm hiệu năng cao, an toàn và thiết kế tỉ mỉ cả bên trong lẫn bên ngoài, Volvo cũng mong muốn kết nối cảm xúc và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình thông qua nhiều hoạt động mới mẻ cho khách hàng như Volvo Concert, Giải Volvo Golf Championship – Vietnam 2024, đưa các tài năng thắng cuộc tranh tài tại Thụy Điển, tham quan Bảo tàng Volvo – ở một phiên bản mới đẹp sang – rộng lớn hơn tại Gothenburg, Thụy Điển – nơi đại bản doanh của Volvo từ năm 1927 đến nay.

Trong ngày hôm nay, Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc cùng Volvo” dành cho cộng đồng những người yêu mến Volvo trên toàn quốc là một ví dụ. Cuộc thi là sáng kiến của Volvo nhằm lan toà phong cách sống Lagom cùng tình yêu đất nước và con người Việt Nam. Qua những câu chuyện và hình ảnh đầy xúc động mà chúng tôi nhận được từ khắp nơi trên tổ quốc, hình ảnh Việt Nam thật đẹp và dung dị hiện lên trong từng khoảnh khắc cuộc sống, mang tới một nguồn cảm hứng mới từ chính những điều thật giản đơn mỗi ngày.

Năm 2024, Volvo cũng hoàn thành và bàn giao thêm một sân chơi giáo dục thuộc dự án Volvo Kids tại phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức (TP.HCM) sau sân chơi đầu tiên tại công viên Yên Sở (Hà Nội). Đây chính là “trái ngọt” từ hoạt động trách nhiệm xã hội của Volvo cùng các khách hàng thân thiết, mỗi đóng góp đều với nhiệt huyết mang đến một cuộc sống tốt đẹp, chất lượng hơn cho trẻ em Việt Nam. Với thiết kế thuyền gỗ Viking trên sàn cát, sân chơi không chỉ mở ra không gian vận động ngoài trời đầy lý thú và mới lạ cho trẻ em thành thị – vốn thiếu thốn không gian vui chơi, mà còn dạy cho các em tình yêu với thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường thông qua những thiết kế bảng tin về đa dạng sinh vật biển. Volvo Car Việt Nam hy vọng, sân chơi sẽ là nơi những mầm non tương lai của đất nước được chăm chút, tưới tắm và vươn lên cao, xa hơn trong tương lai.

Với những sáng kiến nổi bật cho khách hàng và cộng đồng trong năm 2024, Volvo Car Việt Nam vẫn sẽ giữ vững những giá trị cốt lõi đó là An toàn, Cá nhân hóa và Bền Vững. Trải qua gần một thế kỷ phát triển, chúng tôi được biết đến như biểu tượng của sự an toàn và chất lượng cao – “viết tiếp cuộc sống của bạn” bằng triết lý lấy con người làm trung tâm và hướng tới sự bền vững trên mọi khía cạnh.

Bản thân mỗi chiếc xe có khả năng chạy càng nhanh đều có thể là nguy cơ tổn thương một sinh vật sống, cho nên, mỗi công nghệ của Volvo Cars đều bắt đầu từ suy nghĩ cho những người xung quanh, cho thế hệ tương lai. Chính vì điều đó, chúng đều chứa đựng bên trong những giá trị mang tính di sản, không riêng chỉ văn hóa Scandinavia mà còn là sự lan tỏa tốt đẹp tới cộng đồng.

Và vì thế, mỗi chiếc xe Volvo tại Việt Nam đều được đón nhận theo một cách rất đặc biệt. Chúng tôi cảm ơn các khách hàng và tự hào khi trở thành thị trường tăng trưởng tốt nhất toàn cầu của Volvo Cars trong những năm qua. Đồng thời cũng thấy được trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của xã hội nói chung và mối quan hệ ngoại giao thân thiết giữa hai nước Việt Nam – Thụy Điển nói riêng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây