Tính năng bộ nhớ miễn phí không giới hạn phổ biến nhất của Google Photos sẽ kết thúc vào tháng này.

Google Photos sẽ không còn lưu trữ miễn phí từ ngày 1.6

Điều có nghĩa là ảnh và video tải lên từ ngày 1.6.2021 sẽ được sao lưu và tính vào bộ nhớ tài khoản Google của người dùng. Tuy nhiên, bộ nhớ không giới hạn miễn phí sẽ tiếp tục cho người dùng Pixel 5 và các máy Pixel cũ hơn.

Đối với những người dùng không sở hữu Pixels, đăng ký Google One có thể là cách duy nhất để lưu ảnh và video mới.

Google Photos đã từng là một trong những ứng dụng tốt nhất trong thế giới ứng dụng của Google, nhưng có lẽ sẽ sớm không còn ở vị trí này. Không phải Google Photos đang đi theo cách của Google+, mà là công ty nổi tiếng với công cụ tìm kiếm đã quyết định khai tử tính năng phổ biến nhất. Từ ngày 1.6.2021, bất kỳ ảnh và video mới nào được tải lên dịch vụ đám mây Photos sẽ được tính vào hạn ngạch lưu trữ 15GB miễn phí, vốn là tiêu chuẩn cho tất cả các tài khoản Google.

Bộ nhớ miễn phí 15GB sẽ là quá đủ để sử dụng trong vài năm nếu bộ nhớ này không được chia sẻ với Gmail, Google Drive và Photos. Tất cả ảnh và video được sao lưu ở chất lượng cao trước ngày hạn chót là ngày 1.6.2021, sẽ không được tính vào 15GB bộ nhớ tiêu chuẩn của tài khoản Google. Vì vậy đây có thể là cơ hội cuối cùng để bạn sao lưu toàn bộ thư viện ảnh của mình với chất lượng cao trên Google Photos.

Nếu bạn đang tự hỏi liệu mức chất lượng cao miễn phí cho đến ngày 31.5 có làm hỏng chất lượng hình ảnh của bạn hay không, hãy hiểu rằng ảnh được nén để tiết kiệm dung lượng. Nếu một bức ảnh chụp lớn hơn 16 megapixel, thì nó sẽ được thay đổi kích thước thành 16 megapixel. Google cho biết người dùng có thể in ảnh chất lượng cao 16 megapixel với kích thước lên đến 24 x 16 inch. Với video thì sẽ được thay đổi kích thước thành 1080p độ nét cao. Video có độ phân giải 1080p trở xuống sẽ gần giống với video gốc. Tuy nhiên, một số thông tin chi tiết có thể bị mất.

Những thay đổi trên Google Photos từ ngày 1.6

Ở thời điểm hiện tại, bạn vẫn có thể tải lên ở chế độ không giới hạn dung lượng. Sau ngày 1.6, bạn vẫn có thể lưu ảnh và video chất lượng gốc vào Google Photos đã được tính theo bộ nhớ.

Nếu bạn vẫn không bỏ qua được dịch vụ này thì đề xuất là bạn nên mua tài khoản dung lượng cao hơn (Google bán tối thiểu 100GB và tính tiền từng năm)

Ngoại lệ của lần thay đổi này

Cuối tháng này Google Photos sẽ bỏ lưu trữ miễn phí không giới hạn

Với người dùng Pixel 5 và các điện thoại Pixel cũ hơn thì việc sao lưu ảnh chất lượng cao hiện vẫn không thay đổi sau mốc ngày 1.6. Google đã xác nhận việc tải ảnh chất lượng cao từ máy Pixel 2 tới máy Pixel 5 sẽ tiếp tục nhận dung lượng không giới hạn miễn phí. Nhưng các ảnh sao lưu từ thiết bị khác sau ngày 1.6 sẽ bắt đầu được tính vào dung lượng lưu trữ của người dùng.

Đối với người dùng Pixel 3a đến Pixel 5, ảnh và video tải lên ở chất lượng cao là miễn phí và không giới hạn. Tuy nhiên, ảnh và video được tải lên ở chất lượng gốc sẽ được tính vào bộ nhớ tài khoản Google của người dùng.

Những ứng viên thay thế tiềm năng cho Google Photos

Google Photos là một trong những công cụ ảnh tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trên Internet, không có nhiều lựa chọn thay thế. Hiện có một vài dịch vụ lưu ảnh, nhưng chúng cũng đi kèm với hạn ngạch bộ nhớ.

Cuối tháng này Google Photos sẽ bỏ lưu trữ miễn phí không giới hạn

Dropbox là một dịch vụ đám mây mà người dùng có thể dùng thử để tải lên, nhưng nó chỉ cung cấp 2GB cho một tài khoản như một phần của gói cá nhân cơ bản miễn phí. Người dùng sẽ phải mua dung lượng nếu muốn lưu trữ nhiều nội dung hơn trên dịch vụ đám mây này.

Microsoft OneDrive là một lựa chọn phù hợp khác cho những người dùng đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Google Photos. Dịch vụ OneDrive cung cấp 5GB miễn phí và nếu muốn có thêm dung lượng, bạn có thể mua thêm. Cụ thể, gói OneDrive 100GB cơ bản có giá đăng ký 42.000 đồng/tháng. Đa số người dùng sẽ đăng ký gói Microsoft 365 với giá khởi điểm 1.299.000 đồng/năm hoặc 130.000 đồng/tháng. Với Microsoft 365, người dùng sẽ có 1TB dung lượng OneDrive và bộ Office 365 bản quyền đi kèm.

Nếu bạn vẫn muốn phụ thuộc vào Google Photos thì đây là t giải pháp hợp lý hơn là Google One. Thực chất đây là một gói dịch vụ cho phép người dùng tăng bộ nhớ lưu trữ của Google Drive. Mức giá dành cho thị trường Việt Nam tương đối rẻ, chỉ từ 45.000 đồng/tháng cho gói 100GB, tăng dần theo dung lượng gói và đắt nhất là 225.000 đồng/tháng cho gói 2TB.

Với Google, ưu điểm là bạn có thể tạo một gói Family cho phép tới 6 người cùng sử dụng chung, từ đó chia nhỏ tiền phí hàng tháng ra. Tất nhiên, dung lượng bộ nhớ cũng sẽ bị chi, với gói Family thì đa phần người dùng sẽ chọn đăng ký gói 2TB.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây