Sau 5 tháng hợp tác với Zalo AI, thương hiệu chuyên về thiết bị ô tô thông minh Gotech chính thức hoàn thiện tích hợp trợ lý Kiki trên tất cả dòng sản phẩm màn hình ô tô thông minh. Sản phẩm thế hệ mới này ra mắt thị trường vào ngày 15.6.2021.

Việc đưa trợ lý Kiki lên các dòng màn hình ô tô Gotech được giới công nghệ xe hơi đánh giá là một bước tiến vượt trội, nâng cao giá trị sử dụng, khả năng an toàn cho người lái xe với thao tác hand – free (rảnh tay), thông qua tương tác bằng giọng nói tự nhiên.

Tích hợp trợ lý AI Kiki, màn hình ô tô Gotech kỳ vọng tăng trưởng thị phần
Trợ lý AI Kiki tích hợp trên màn hình Gotech

Ông Nguyễn Văn Đồng – CEO Gotech kỳ vọng những tính năng thông minh của Trợ lý Kiki và hệ sinh thái của Zalo, đặc biệt là Zing MP3 sẽ mang đến những những trải nghiệm chưa từng có trên xe hơi. Hiện nay, Kiki trên Gotech có thể giúp người lái xe chỉ đường, mở nhạc hay cập nhật tin tức mới nhất.

“Là một thương hiệu chuyên về thiết bị ô tô thông minh, Gotech luôn chú trọng phát triển sản phẩm của mình với những công nghệ hiện đại nhưng cũng đảm bảo phù hợp với nhu cầu, thói quen sử dụng của người Việt Nam. Đây cũng là lý do chúng tôi quyết định đưa trợ lý Kiki lên các dòng màn hình ô tô thông minh”.

Về phía Zalo AI, đơn vị này đánh giá cao Gotech là một những đơn vị có định hướng rõ ràng về mặt phát triển sản phẩm và thị trường. Thông qua hợp tác này, trợ lý KiKi đã giúp kết nối thiết bị màn hình thông minh Gotech với rất nhiều dịch vụ trong đó nổi bật là dịch vụ nghe nhạc Zing MP3, dịch vụ bản đồ, thời tiết..v.v.

Hiện tại trong phân khúc màn hình ô tô cao cấp, Gotech chiếm khoảng hơn 30% thị phần. Gotech sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để vươn lên chiếm hơn 50% thị phần trong tương lai.

Thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm màn hình thông minh dành cho các dòng xe như Mazda, Vinfast và Mercedes. 2023 Gotech hướng đến mục tiêu là đưa các thiết bị ô thông thông minh mang thương hiệu Gotech ra toàn khu vực Đông Nam Á.

Để mở trợ lý Kiki người dùng bấm vào nút tích hợp trên vô lăng hoặc trên màn hình và đọc lệnh. Tất cả thao tác này đều rất tiện lợi và giúp người dùng không mất tập trung khi đang lái xe. Một số tác vụ mà Kiki trên Gotech hiện đang cung cấp:

Chỉ đường bằng giọng nói, thuận tiện khi giao thông: Tra cứu địa điểm, đường đi là nhu cầu không thể thiếu của người dùng khi lái xe hơi. Trợ lý Kiki trên màn hình Gotech đáp ứng nhanh các yêu cầu mở các ứng dụng bản đồ chỉ đường, hướng dẫn lịch trình lái xe. Ngoài ra, Kiki cũng hỗ trợ mở các thiết bị ngoại vi trên xe (như các loại camera ô tô và các loại cảm biến). Bạn chỉ cần nói “mở camera hành trình”, “mở cảm biến áp suất lốp”…, ngay lập tức trợ lý Kiki sẽ hỗ trợ mở ứng dụng mà không cần dùng tay, nhờ thế việc quan sát trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Bật, mở nhạc nhanh chóng, dễ dàng: Phần lớn thời gian trên ô tô sẽ được dùng cho nhu cầu nghe nhạc. Trợ lý Kiki trên màn hình Gotech đã kết nối sẵn với kho nhạc khổng lồ của Zing MP3, phục vụ người dùng tìm kiếm các bài hát yêu thích và có thể đề nghị cho vào album nhạc riêng để người dùng thuận tiện thưởng thức. Bạn có thể tìm và phát nhạc theo tên bài hát, ca sĩ, dòng nhạc, lời nhạc… nhanh chóng bằng cách ra lệnh bằng giọng nói.

Trên màn hình Gotech người dùng cũng có thể đề nghị Trợ lý Kiki mở radio, mở video và xem truyền hình trực tuyến.

Tích hợp trợ lý AI Kiki, màn hình ô tô Gotech kỳ vọng tăng trưởng thị phần
Trợ lý Kiki mở nhạc trên màn hình Gotech

Cập nhật tin tức mới và hot nhất: Trợ lý Kiki trên màn hình Gotech còn có thể cập nhật và đọc tin tức với thông tin mới nhất và từ nguồn uy tín. Ngoài ra, Kiki cũng có thể cung cấp những thông tin cho người dùng như thời tiết, lịch âm/dương…

Giả sử như người dùng cần tra cứu thông tin thời tiết, hãy đặt câu hỏi với trợ lý Kiki: “Thời tiết Hà Nội hôm nay thế nào?”. Ngay lập tức Trợ lý Kiki sẽ cung cấp đến bạn thông tin về thời tiết tại Hà Nội.

Việc tìm kiếm các thông tin thông qua điều khiển bằng giọng nói giúp người dùng tập trung cao độ khi đang lái xe mà vẫn có thể nắm được những tin tức nóng hổi nhất trong ngày. Các bản tin sẽ được Trợ lý Kiki truyền tải bằng giọng đọc tiếng Việt chuẩn miền Nam hoặc Bắc, thân thiện với người dùng.

Kiki là trợ lý giọng nói tiếng Việt đa nền tảng đầu tiên của Zalo, được giới thiệu lần đầu năm 2018 và chính thức ra mắt tại diễn đàn thường niên về trí tuệ nhân tạo Zalo AI Summit vào tháng 12/2020.

Trợ lý Kiki được xây dựng dựa trên nhiều công nghệ tiên tiến nhất mà thế giới đang áp dụng, trong đó có công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), Knowledge graph (biểu đồ tri thức), dựa trên nền tảng Big data (dữ liệu lớn). Kiki được đánh giá cao bởi khả năng hiểu tiếng Việt, giọng nói tự nhiên.

Gotech – Là thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối thiết bị công nghệ thông minh dành riêng cho xe hơi. Mang trong mình sứ mệnh “Make your car safer & smarter” – Gotech tạo ra 1 hệ sinh thái giúp nâng tầm sang trọng cho xe hơi với hàng loạt sản phẩm như: Màn hình ô tô thông minh, camera 360°, camera hành trình, cảm biến áp suất lốp…, hiện Gotech là đối tác của nhiều công ty công nghệ như: Vietmap, Viettel, Windsoft, Grab Việt Nam, Zalo AI. Sau gần 1 năm phát triển Gotech có hơn 200 đại lý trên toàn quốc và 2 showroom tại Hà Nội & Hồ Chí Minh.


Mời anh chị em gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây