Xu hướng dạy và học trực tuyến đã nở rộ từ năm 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát từ Trung Quốc và bắt đầu lan sang Châu Âu, Mỹ và Việt Nam. Việc phải giãn cách xã hội nhằm khống chế đà lây lan của virus đã làm cho Internet trở thành cứu cánh hữu hiệu, hay chí ít là phương thức gần như khó có thể thay thế.

Thầy cô, học sinh và phụ huynh cùng nhau ‘online’

Có nhiều tranh cãi về hiệu quả của việc giảng dạy trực tuyến, tuy nhiên tất cả gần như thống nhất là chừng nào chưa thể khống chế đại dịch lây lan, đặc biệt đối với trẻ em dưới 12 tuổi – đối tượng hiện vẫn chưa đủ độ tuổi để tiêm vacxin ngăn ngừa, thì chừng đó việc nối lại hoạt động dạy học tại nhà trường là điều khó có thể xảy ra.

Sự khó khăn khi phải tiếp cận với máy tính ảnh hưởng đến các bậc phụ huynh khi phải vừa trang bị cho con chiếc máy tính, vừa phải học cùng con mỗi khi đến giờ học trực tuyến.

Trong khi đó, các thầy cô giáo từ việc đứng trên bục giảng đã phải cấp tốc học thêm về công nghệ thông tin để có thể tổ chức các buổi dạy học online mỗi ngày. Song song đó là phải trang bị cho bản thân những công cụ mới để trợ giúp quá trình giảng dạy được suôn sẻ.

Wacom trở thành công cụ đắc lực cho dạy học trực tuyến

Có lẽ với nhiều người, sẽ khá khó để hình dung chiếc bảng vẽ điện tử – một công cụ vốn được ‘đo ni đóng giày’ dành cho người làm công việc sáng tạo, thiết kế – lại trở thành một sản phẩm mà các giáo viên có thể sử dụng cho quá trình dạy học trực tuyến.

Trên các trang mạng xã hội, sản phẩm bảng vẽ Wacom đang nổi lên là một thiết bị thiết yếu, có giá thành hợp lý nhưng phù hợp với nhu cầu dạy trực tuyến thông qua hình thức livestream hoặc các phần mềm gọi video nhóm.

Wacom – Lựa chọn thiết thực của giáo viên trong giảng dạy trực tuyến
Một trong các video hướng dẫn sử dụng Bảng vẽ điện tử Wacom phục vụ dạy học trực tuyến trên mạng YouTube

Thậm chí có khá nhiều video hướng dẫn từ các giáo viên, YouTuber hướng dẫn sử dụng bảng vẽ điện tử Wacom trong giảng dạy. Nhiều giáo viên bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh cũng đã đưa bảng vẽ vào buổi giảng dạy trực tuyến của mình đến với học sinh.

Wacom – Lựa chọn thiết thực của giáo viên trong giảng dạy trực tuyến
Thầy giáo Hồ Thức Thuận (dạy Toán) và Vũ Tuấn Anh (dạy Lý) nổi tiếng trên Facebook với fanpage hơn 300,000 lượt follow, lựa chọn bảng vẽ Wacom cho quá trình dạy trực tuyến
Wacom – Lựa chọn thiết thực của giáo viên trong giảng dạy trực tuyến
Cô giáo Phí Thị Bích Ngọc (dạy Tiếng Anh) với Fanpage gần 100.000 like cũng lựa chọn bảng vẽ Wacom cho dạy trực tuyến

Những thầy cô này đang dùng chiếc bàn vẽ Wacom Intuos S có giá chỉ hơn 2 triệu, nhưng hiệu quả mang lại trong việc giảng dạy là xứng đáng với số tiền đầu tư. Đa phần các bài giảng từ thầy cô với bảng vẽ điện tử giúp tăng tính tương tác của các bài học với việc bổ sung các nét vẽ và ghi chú viết tay kỹ thuật số vào các bài thuyết trình. Hiện sản phẩm của Wacom cũng kết nối với các ứng dụng web để tương tác trực tiếp hoặc học từ xa.

Wacom – Lựa chọn thiết thực của giáo viên trong giảng dạy trực tuyến
Cô Ngọc Diễm (Giáo viên môn Toán, Trường THCS Tân Túc, Bình Chánh, Tp.HCM) cùng bảng vẽ Wacom khi dạy học online.

Wacom – Lựa chọn thiết thực của giáo viên trong giảng dạy trực tuyến

Wacom – Lựa chọn thiết thực của giáo viên trong giảng dạy trực tuyến
Góc dạy học trực tuyến của các thầy cô mùa giãn cách cùng Bảng vẽ điện tử Wacom

Đối với các giáo viên như thầy Nguyễn Tấn Danh (Giáo viên môn Vật lý, Trường THPT Lê Quý Đôn, Tp.HCM) hay cô Đinh Thị Mỹ Hiền (Giáo viên môn Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đak Nông), việc dạy học trực tuyến cho các học sinh được các thầy cô truyền tải kiến thức như trên bục giảng. Thầy cô đã chia sẻ đến các học sinh một màn hình như chiếc bảng trên lớp, trong đó sử dụng bút vẽ lên bảng Wacom như phấn viết bảng, tạo cảm giác gần gũi hơn đối với học sinh như trên lớp.

“Khi bạn có bảng vẽ điện tử wacom thì việc dạy online sẽ dễ dàng truyền đạt kiến thức như đang dạy trực tiếp. Sau dịch thì mình vẫn sẽ sử dụng Wacom cho việc dạy học trực tiếp của mình tại trường vì thật sự rất hữu ích và tiện lợi” Thầy Hồ Thanh Tùng, Giáo viên Hóa, Trường THCS Trần Phú, Tân An, Long An chia sẻ.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây