Trong bài phát biểu quan trọng tại hội nghị Connect 2021 hôm nay, Facebook đã dành rất nhiều thời gian để đề cập về “metaverse” – nền tảng thực tế hỗn hợp.  Và như dự kiến, hãng đã công bố một sự đổi mới thương hiệu lớn thành “Meta” với mục tiêu của tên mới là “bao gồm tất cả mọi thứ”.

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta'

Tại sự kiện, CEO Mark Zuckerberg và nhiều giám đốc điều hành khác đã tiếp diễn nhiều bài phát biểu. Phần lớn thời gian được dành để đi sâu hơn vào chi tiết về những gì Phòng thí nghiệm thực tế của Facebook (Facebook Reality Labs) đang hình dung với vụ trụ số hỗn hợp của mình.

Theo đó, vũ trụ số là nền tảng có thể cung cấp những cách mới để trải nghiệm công việc, vui chơi, tập thể dục, giải trí và hơn thế nữa. Metaverse không phải sẽ ra mắt tất cả cùng một lúc hoặc ngay lập tức, mà sẽ được phát triển trong thập kỷ tới. Zuckerberg nói công ty đặt mục tiêu có 1 tỷ người dùng metaverse trong 10 năm.

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta'

Phần quan trọng khác của bài phát biểu là sự thay đổi thương hiệu lớn từ Facebook thành Meta. Zuckerberg cho biết cái tên thể hiện rõ nhất những gì họ đang hướng tới – một công ty vũ trụ số.

Ông nói: “Là một phần của vấn đề này, đã đến lúc chúng tôi áp dụng một thương hiệu công ty mới để bao gồm tất cả những gì đang làm. Để phản ánh chúng tôi là ai và những gì chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng. Tôi tự hào thông báo rằng công ty của chúng tôi hiện là Meta.”

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta'

Các ứng dụng hiện có bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp… tất cả sẽ nằm trong Meta, thay vì như trước đây là Facebook.

Trong thông báo gửi đến truyền thông, Meta cho biết cấu trúc công ty của hãng không thay đổi, tuy vậy cách hãng báo cáo tài chính sẽ khác đi. Bắt đầu từ kết quả kinh doanh cho quý 4.2021, Meta dự định báo cáo về hai mảng hoạt động: Nhóm ứng dụng (Family of Apps) và Phòng thí nghiệm thực tế (Reality Labs). Hãng cũng dự định bắt đầu giao dịch theo mã chứng khoán mới đã đặt trước, MVRS, vào ngày 1.12. Thông báo hôm nay không ảnh hưởng đến cách Meta sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu.

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta'

Meta xây dựng các công nghệ giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp. Khi Facebook ra mắt vào năm 2004, mạng xã hội này đã thay đổi cách mọi người kết nối. Các ứng dụng như Messenger, Instagram và WhatsApp sẽ tiếp tục trao quyền cho hàng tỷ người trên khắp thế giới. Giờ đây, Meta đang vượt ra khỏi màn hình 2D để hướng tới trải nghiệm nhập vai như thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường để giúp xây dựng sự phát triển tiếp theo trong công nghệ xã hội.

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta'

Mới đây, Bloomberg đã công bố hình ảnh rò rỉ về chiếc đồng hồ thông minh mới của Meta, cho thấy đây là một thiết bị có camera tích hợp. Hình ảnh đồng hồ thông minh mới của Meta được tìm thấy bên trong Ray-Ban Stories, ứng dụng quản lý kính thông minh có thể quay và tải video lên Facebook và Instagram.

Dựa trên hình ảnh rò rỉ, smartwatch mới của Meta sẽ có màn hình hình vuông với các góc bo tròn và viền mỏng. Tuy nhiên, điều thú vị về sản phẩm là việc bổ sung camera tích hợp vào dưới cùng của màn hình qua notch nhỏ, nếu thành hiện thực thì đây là chiếc đồng hồ thông minh có notch.

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta'

Hiện chưa rõ chi tiết phần cứng, Bloomberg cho biết chiếc đồng hồ này sẽ có dây đeo cổ tay có thể tháo rời và một nút trên đỉnh của hộp đựng. Máy ảnh tích hợp dự kiến ​​sẽ kích hoạt các ứng dụng hội nghị truyền hình trên đồng hồ, điều mà ngay cả Apple hoặc Samsung hiện chưa cung cấp trên đồng hồ thông minh của mình.

Báo cáo đề cập Meta dự định tung chiếc đồng hồ đầu tiên của mình “sớm nhất là vào năm 2022”, hỗ trợ cả điện thoại iOS và Android, công ty của Zuckerberg hy vọng sản phẩm có thể cạnh tranh với Apple Watch.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây