Tháng 10 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong thời gian giãn cách. 

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#TikTokVoiceVN

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

Trong những năm vừa qua, âm nhạc trở thành chất liệu không thể thiếu trong các video TikTok và nền tảng cũng trở thành sân khấu nơi rất nhiều tài năng âm nhạc được phát hiện. Tiếp tục hành trình chắp cánh niềm đam mê âm nhạc cho cộng đồng nhà sáng tạo, TikTok đã phối hợp Warner Music Vietnam tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát #TikTokVoiceVN với hai vòng Tham dự và Thử thách đầy gay cấn. Trên nền 14 bài hát do TikTok cung cấp, hơn 20.000 thí sinh đã có những màn cover ấn tượng, phô diễn được chất giọng cũng như phong cách âm nhạc riêng của bản thân. Dựa vào tổng số video mỗi thí sinh đóng góp cho cuộc thi, lượng tương tác và quan trọng nhất là phần đánh giá của cố vấn chương trình – nghệ sĩ Vũ, 3 gương mặt xuất sắc nhất đã được lựa chọn và trao những giải thưởng giá trị. Chưa đầy 1 tháng, cuộc thi #TikTokVoiceVN đã nhận được 23,3 nghìn lượt video tham gia và thu hút 1,3 tỷ lượt xem.

  • Lượt video tham gia: 23,3 nghìn
  • Lượt xem video: 1,3 tỷ

#NgayPhuNuVN2021

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

Từ hướng dẫn trang điểm theo phong cách trẻ trung cho mẹ đến những màn đối đáp “tấu hài” khi được bạn trai tặng quà, cộng đồng TikTok đã sáng tạo vô vàn nội dung độc đáo như những lời chúc ý nghĩa, ngọt ngào gửi tặng những người phụ nữ quan trọng nhất trong ngày 20/10 vừa qua. Nếu cánh mày râu vẫn còn “bí” ý tưởng quà tặng cho dịp đặc biệt này, đã có TikTok gợi ý cho bạn muôn kiểu làm thiệp handmade xinh xắn, sáng tạo lời chúc khiến người phụ nữ của bạn phải “tan chảy”. Chỉ trong vài ngày cận 20/10 ngắn ngủi, #NgayPhuNuVN2021 đã nhận được 636,6 triệu lượt xem cùng 174 nghìn video.

  • Lượt video tham gia: 174 nghìn
  • Lượt xem video: 636,6 triệu

#Halloween2021

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

Đến hẹn lại lên, từ giữa tháng 10, không khí huyền bí của lễ hội Halloween lại tràn ngập khắp nền tảng TikTok. Nổi tiếng với những màn “biến hình” siêu ảo, cộng đồng nhà sáng tạo TikTok tiếp tục gây “choáng váng” với những phong cách hoá trang độc đáo, được đầu tư cẩn thận từ khâu lên ý tưởng, phối trang phục, make-up đến truyền tải những câu chuyện đằng sau mỗi nhân vật. Không những vậy, cộng đồng TikTok còn có muôn kiểu ăn mừng Halloween như diễn xuất, nấu ăn, review phim, kể chuyện ma, và khéo léo lồng ghép những hiệu ứng ảo diệu được TikTok thiết kế riêng cho dịp lễ hội này để tăng thêm độ ma mị chuẩn Halloween. Sức hút bí ẩn của #Halloween2021 đã thu hút 2,3 tỷ lượt xem với 738,6 nghìn video sáng tạo trên toàn thế giới, trong đó cộng đồng TikTok Việt Nam đóng góp 146,7 triệu lượt xem và 135,3 nghìn video.

  • Lượt video tham gia: 135,3 nghìn
  • Lượt xem video: 146,7 triệu

Top 3 nhà sáng tạo nổi bật

Joy – Dogmom (@joy.cudle.thedoggo)

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

Gặp nhau rồi yêu nhau bởi định mệnh gắn liền với những chú chó, mèo đáng thương, chị Anh Thư cùng chồng mình, anh Oscar, đã chia sẻ về hành trình làm xe lăn cho chó, mèo bị liệt ở Sài Gòn trong suốt hơn 3 năm qua trên kênh TikTok @joy.cudle.thedoggo. Với tình yêu dành cho động vật nuôi, anh Oscar đã sáng lập công ty Forever Wheelchair chuyên sản xuất xe lăn cho chó, mèo và đăng ký sở hữu trí tuệ từ năm 2021. Hai vợ chồng anh chị còn lập ra quỹ “Happy Sell – Happy Share” nhằm quyên góp khoản tiền thu được từ việc bán xe lăn cho những trạm cứu hộ ở Sài Gòn. Hiện tại, tài khoản TikTok @joy.cudle.thedoggo đã đạt 1 triệu lượt thích 63,3 nghìn người theo dõi thông qua những video đầy ắp tình yêu thương.

Miwan & Naki (@miwanandnaki)

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

Miwan & Naki là một cặp đôi đồng tính vô cùng đáng yêu, thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng TikTok trong tháng 10 vừa qua. Cũng như các cặp đôi khác, Miwan và Naki đã phải đối diện với sự phản đối gay gắt từ gia đình, người thân. Có những lúc, hai bạn bị ngăn cấm không được gặp nhau nhưng tình yêu chân thành đã giúp cả hai vượt lên tất cả. Trong suốt 4 năm qua, Miwan và Naki vẫn ở cạnh nhau, cùng nhau tạo nên những khoảng khắc ngọt ngào đến “tan chảy” và lan tỏa tình yêu của mình đến cộng đồng thông qua kênh TikTok @miwanandnaki. Tính đến tháng 10 vừa qua, kênh @miwanandnaki đã chạm mốc 1,4 triệu người theo dõi27,9 triệu lượt thích.

Kem Bánh Quế (@kembanhque)

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

Kênh TikTok @kembanhque do 3 anh chàng bán kem hài hước Artem Nevmyvaka (người Ukraine), Serghii Koavlenko (người Ukraine), và Sergei Loginov (người Nga) sinh sống tại Nha Trang lập nên để chia sẻ những khoảnh khắc mưu sinh đời thường của mình. Nhân duyên đưa Artem đến với nghề bán kem khi anh nhìn thấy một chiếc xe kem được rao bán và quyết định mua lại để mưu sinh bằng nghề này. Ban đầu Artem đăng tải video hài hước và sáng tạo lên TikTok chỉ để mua vui nhưng với sự kết hợp duyên dáng và dí dỏm của 3 chàng trai này, kênh TikTok @kembanhque hiện đã đạt 2,3 triệu người theo dõi29,1 triệu lượt thích từ đông đảo người dùng, đặc biệt là cộng đồng người dùng Việt Nam.

Top 3 ca khúc được ưa thích nhất

Yêu Là Cưới (DJ Đại Mèo Remix)

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

“Yêu Là Cưới” một bài hát vui tươi mang âm hưởng miền Tây do Phát Hồ sáng tác và trình bày. Giai điệu tươi vui, bài hát như diễn tả tâm trạng háo hức của chàng trai đến ngày tân hôn, vẽ nên khung cảnh đời sống hôn nhân hạnh phúc. “Yêu Là Cưới” và hàng loạt các ca khúc sôi động viết về chủ đề đám cưới trong thời gian này như lời động viên, an ủi những đôi bạn trẻ, tạo nên không gian giải trí sôi động, náo nhiệt trong những ngày giãn cách vừa qua. Tại TikTok, giai điệu của “Yêu Là Cưới” đã gây “ám ảnh” người dùng bởi một điệu nhảy vui tươi, dễ nhớ, dễ thuộc. Bài hát còn là nguồn cảm hứng để các nhà sáng tạo phối lại vô số các phiên bản remix khác nhau từ EDM đến Lofi. Tất cả đều được cộng đồng TikTok yêu mến và đón nhận một cách nồng hậu với hơn 901,5 nghìn lượt video sáng tạo và hơn 675,9 triệu lượt xem.

Hương (Lea Remix)

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

“Hương” là một trong những ca khúc nổi bật trong album cùng tên do ca sĩ Văn mai Hương phát hành từ tháng 1.2021. Đến tháng 9/2021, ca khúc này lại bất ngờ gây sốt với phiên bản remix do Lea thực hiện kết hợp cùng điệu nhảy vô cùng lôi cuốn và quyến rũ được sáng tạo bởi các bạn trẻ trên TikTok. Bản thân Văn Mai Hương đã vô cùng thú vị về điều này, trên trang TikTok cá nhân, cô cũng đã quay các video kêu gọi fan hâm mộ tham gia và chính cô cũng đã hưởng ứng rất nhiệt tình thử thách nhảy này. Chỉ trong thời gian ngắn, phiên bản Hương do Lea remix đã thu về hơn 476,8 nghìn lượt video sáng tạo với hơn 717,4 triệu lượt xem. Và càng không thể phủ nhận độ hot của bài hát khi cái tên “Hương” liên tục đứng đầu trong các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước cùng với các top thịnh hành và xu hướng trên nhiều nền tảng.

Ái Nộ

Những xu hướng hàng đầu tháng 10 trên TikTok

Nằm trong mini album mới nhất của Masew, “Ái Nộ” là sự kết hợp giữa màu sắc dân tộc độc đáo và chất nhạc điện tử hiện đại, tạo nên màu sắc âm nhạc mới lạ và cuốn hút. Sự thành công của “Ái Nộ” không thể nào không nhắc đến Khôi Vũ, giọng hát nội lực nhưng không kém phần ma mị tạo nên sức hút không thể cưỡng lại. Tại TikTok, với giai điệu remix nhanh, mạnh và cực kỳ bắt tai, “Ái Nộ” đã tạo nên một thử thách nhảy thu hút rất nhiều người dùng tham gia. Đoạn nhạc nhanh chóng trở thành nhạc nền của hơn 431,5 nghìn video sáng tạo và thu hút hơn 435,1 triệu lượt xem trên nền tảng.

Top 3 chương trình LIVE thu hút nhiều lượt xem nhất

Off Stage TikTok LIVE

Chương trình livestream được tổ chức bởi TikTok với sự góp mặt của các nghệ sĩ từ ca sĩ, diễn viên đến các MC… đã thu hút rất nhiều người dùng tham dự trên TikTok LIVE. Với mục đích xóa bỏ khoảng cách giữa người nghệ sĩ và cộng đồng người hâm mộ, Off Stage TikTok LIVE là cầu nối, tạo nên những khoảnh khắc gần gũi chỉ có trên TikTok LIVE. Trong tháng 10 vừa qua, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và tham gia từ nhiều nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng như: Xuân Nghị, MC Nguyên Khang, Thanh Thuý – Đức Thịnh, Tăng Phúc…

TikTok Fashup 2021 GALA

Sau 2 tháng ghi hình trực tuyến và phát sóng, series thực tế của TikTok FashUp 2021 đã gây tiếng vang lớn trong lòng giới mộ điệu thời trang và đông đảo khán giả. Sự kết hợp giữa những phần trình diễn sáng tạo, chuyên nghiệp của các thí sinh, những màn đối đáp “căng đét” và phần nhận xét đầy chuyên môn của các giám khảo đã tạo nên sức hút, sự gay cấn không kém gì các chương trình truyền hình thực tế. TikTok FashUP 2021 đã chính thức khép lại với đêm Gala Night, đem đến một “bữa tiệc thời trang” mãn nhãn nơi 4 nhà sáng tạo nội dung xuất sắc nhất đã được vinh danh. Khán giả còn “đứng ngồi không yên ” với những tiết mục trình diễn vô cùng ấn tượng của dàn ca sĩ khách mời đình đám như Isaac, Văn Mai Hương, Cara Phương ở đêm chung kết tối 24/10 vừa qua.

Miss World – Sức sống Việt Nam

Miss World – Sức sống Việt Nam là chuỗi các tập LIVE do Miss World Việt Nam tổ chức, nhằm bàn luận về những vấn đề nóng sốt hiện nay như: phẫu thuật thẩm mĩ, body shaming, bỏ phố về quê… Với sự góp mặt của dàn khách mời đặc biệt bao gồm các nghệ sĩ, các Hoa Hậu và các chuyên gia, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn đa diện, sâu sắc và không kém phần thú vị, khiến người xem không khỏi hứng thú và mong chờ các tập tiếp theo.

Vì một môi trường mạng an toàn

Tại TikTok, cộng đồng người dùng luôn là mối quan tâm hàng đầu và đội ngũ TikTok luôn nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới nhằm hỗ trợ và nuôi dưỡng đời sống tinh thần của cộng đồng. Trong tháng 10, TikTok đã chính thức giới thiệu các hướng dẫn mới nhất về sức khỏe tinh thần, hỗ trợ những người dùng đã tin chọn TikTok là nền tảng để chia sẻ trải nghiệm cá nhân. Tại Trung tâm An toàn, TikTok hiện đang tiếp tục mở rộng các tài nguyên, cung cấp hướng dẫn mới nhất về Chứng rối loạn ăn uống cho thanh thiếu niên, người bảo hộ và các nhà giáo dục với sự tham vấn của các chuyên gia bao gồm Hiệp hội Rối loạn Ăn uống (NEDA), Trung tâm Thông tin Hiệp hội Rối loạn Ăn uống (NEDIC), Tổ chức Butterfly và Bodywhys. Đồng thời, thực hiện can thiệp kịp thời khi phát hiện người dùng tìm kiếm các cụm từ nhất định liên quan đến tự tử hoặc tự làm hại bản thân, khuyến khích người dùng chia sẻ trải nghiệm cá nhân về những vấn đề này theo cách tích cực và lành mạnh.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây