Schneider Electric đã thể hiện sự tích cực ủng hộ các nỗ lực chống biến đổi khí hậu tại hội nghị COP26, với sự góp mặt của nhiều chuyên gia tại hội nghị. Đồng thời, Schneider Electric đã công bố một báo cáo với những góc nhìn mới mẻ về lộ trình giảm phát thải các-bon trên hành tinh của chúng ta.

Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) diễn ra từ ngày 31.10 – 12.11 tại Glasgow (Vương quốc Anh) đóng vai trò quyết định trong việc thúc đẩy hành động toàn cầu nhằm giải quyết các vấn đề khẩn cấp về khí hậu. 

Các chuyên gia khí hậu, các nhà vận động chiến dịch và các tập đoàn bao gồm Schneider Electric đã cùng nhau khẩn cấp kêu gọi các chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức xã hội cần hành động nhiều và nhanh hơn nữa trong việc tăng cường ứng dụng năng lượng sạch, điện khí hóa; sử dụng năng lượng hiệu quả và các công nghệ tác động tích cực đến khí hậu.

Ông Olivier Blum, Giám đốc Chiến lược và Phát triển bền vững tại Schneider Electric chia sẻ: “Chúng tôi rất hoan nghênh những cam kết từ các quốc gia trên toàn thế giới trong vấn đề này và hi vọng rằng COP26 sẽ thực hiện thêm nhiều hành động cụ thể ủng hộ hoạt động hướng đến phát thải ròng bằng 0. Khu vực tư nhân là thành phần chính yếu trong cuộc đua hướng đến một nền kinh tế xanh hơn và bình đẳng hơn. Đó là lý do Schneider Electric tiếp tục nỗ lực hết mình với tư cách là một chuyên gia có kinh nghiệm phát triển ứng dụng các giải pháp hướng đến phát thải ròng bằng 0, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức cùng đạt đến mục tiêu chung – giữ cho nhiệt độ toàn cầu không tăng quá 1,5ºC, đã được vạch ra trong Thỏa thuận Paris.”

Vào đầu năm nay, Schneider Electric đã được Coporate Knights vinh danh là tập đoàn phát triển bền vững nhất thế giới nhờ những nỗ lực trong việc giúp khách hàng giảm lượng khí thải các-bon thông qua các sản phẩm và công cụ phần mềm để tối ưu hóa việc quản lý năng lượng cũng như các quy trình công nghiệp. Schneider Electric đã ghi dấu thành công qua hàng thập kỉ trong việc đi dầu và ủng hộ các hoạt động vì môi trường, xã hội, các vấn đề quản trị và gần đây còn thông báo mở rộng các hoạt động tư vấn phát triển bền vững.

Đồng thời với COP26, Viện nghiên cứu phát triển bền vững Schneider Electric đã công bố một báo cáo mới quan trọng về cách thức chúng ta có để đạt đến phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5ºC.

Báo cáo mang tên “Back to 2050” được thực hiện dưới sự hợp tác của Schneider Electric và Enerdata – công ty chuyên nghiên cứu và tư vấn về năng lượng. Nội dung báo cáo đánh giá tác động lâu dài của việc sử dụng năng lượng và lượng khí thải CO2 đến những vấn đề như: Thay đổi những kỳ vọng của xã hội và những công nghệ đầy triển vọng; Những công nghệ đột phá như xe không người lái, thế hệ năng lượng sạch phân tán, các trạm sạc EV thông minh trong các toà nhà và việc sử dụng thêm nhiều công cụ số trong xây dựng cơ sở hạ tầng bên cạnh những công cụ khác.

Ông Vincent Petit – Trưởng Viện nghiên cứu phát triển bền vững Schneider Electric kiêm Phó Chủ tịch cấp cao bộ phận đối ngoại và quan điểm chiến lược toàn cầu của tập đoàn chia sẻ: “Báo cáo của chúng tôi chỉ ra rằng việc thay đổi mô hình tiêu thụ với mong muốn hướng đến sự tiến bộ mà công nghệ mới mang lại, sẽ giúp xây dựng một nền kinh tế ít tạo ra khí thải các-bon hơn. Nói cách khác, việc giữ mức nóng lên toàn cầu ở 1,5ºC có thể khả thi hơn chúng ta nghĩ nhờ nền kinh tế hiện đại hóa và những lợi ích mà nó mang đến cho con người và cho việc giảm lượng phát thải các-bon. Tuy nhiên chúng ta cần thúc đẩy xu hướng này bằng cách chuyển trọng tâm chính sách từ việc chỉ tập trung vào cơ sở hạ tầng sang tập trung vào người tiêu dùng nhiều hơn.”

Trong thời gian ở Glasgow, các chuyên gia Schneider Electric sẽ gặp gỡ khách hàng, các đối tác để hỗ trợ họ hiểu rõ hơn các công cụ cụ hiện có, giúp giảm phát thải các-bon cho cơ sở hạ tầng, các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, các khu công nghiệp và các thành phố.

Các chuyên gia cũng sẽ tham gia vào những phiên thảo luận và hội nghị bàn tròn với các nghệ sĩ, các nhà vận động chiến dịch, các nhà khoa học về khí hậu, các nhà hoạch định chính sách, những người có sức ảnh hưởng, các doanh nhân và cả những nhà phát minh như Bertrand Piccard, người sáng lập kiêm Chủ tịch của quỹ Solar Impulse Foundation – tổ chức đang được hỗ trợ bởi quỹ Schneider Electric Foundation.

Quỹ Schneider Electric Foundation, dưới sự bảo trợ của Fondation de France, cũng sẽ kết hợp với Art of Change 21 để làm nổi bật vai trò quan trọng của các nghệ sĩ trong công cuộc chuyển đổi sinh thái thông qua việc vận động giới trẻ đồng thời tạo ra cuộc đối thoại giữa nghệ thuật, công nghệ, sáng tạo và khí hậu.

Viện nghiên cứu phát triển bền vững Schneider Electric là đơn vị tư vấn chiến lược nội bộ của Schneider Electric. Đội ngũ các nhà phân tích của Viện phụ trách dựng mô hình theo kịch bản để nâng cao hiểu biết của chúng ta về bức tranh toàn cảnh của sự phát triển bền vững ở hiện tại và tương lai, từ đó làm nổi bật những thách thức và cơ hội để thúc đẩy sự chuyển đổi trên toàn cầu và ở địa phương, hướng đến một tương lai tích cực cho khí hậu.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao từ Việt Nam đã có chuyến thăm chính thức Cộng hoà Pháp nhằm tiếp xúc song phương với các lãnh đạo cấp cao nước bạn, thúc đẩy hợp tác kinh tế và quan hệ đầu tư, thương mại giữa hai nước.

Cũng trong chuyến thăm lần này, Thủ tướng đã đến thăm Innovation Hub Paris (Trung tâm triển lãm đổi mới và sáng tạo) của Schneider Electric tại Pháp, qua đó, Phó chủ tịch tập đoàn Schneider Electric đã có cơ hội trao đổi bàn tròn với thủ tướng, đây là cơ hội để Schneider Electric có thể tiến đến hợp tác mạnh mẽ hơn với chính phủ Việt Nam cũng như cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức có liên quan trong lĩnh vực chuyển đổi số, lĩnh vực năng lượng và công nghệ, cũng như tăng cường cam kết về môi trường và bền vững thông qua các giải pháp sáng tạo và công nghệ mới nhất của mình.

Các tài liệu liên quan:

  • Tóm tắt báo cáo “Back to 2050” tại đây.
  • Thư ngỏ về báo cáo Phát triển bền vững gửi đến Ủy ban Châu Âu, Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu tại đây.
  • Thư ngỏ “CEO Climate Alliance gửi đến các nhà lãnh đạo thế giới: Chúng tôi hỗ trợ các bạn trong những bước tiến quyết định về khí hậu tại COP26” tại đây.
  • Những cam kết mới nhất về phát triển bền vững của Schneider Electric tại đây.
  • Tìm hiểu thêm các giải thưởng về phát triển bền vững và các bảng xếp hạng có mặt Schneider Electric tại đây.
  • Những nội dung hàng đầu liên quan đến lãnh đạo về tư duy, bao gồm các báo cáo được thực hiện bởi Viên nghiên cứu phát triển bền vững Schneider Electric đang có sẵn tại website Schneider Electric Insights mới ra mắt gần đây.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây