Tháng 11 vừa qua, cộng đồng TikTok đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo ra hàng loạt xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn giúp kết nối và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong giai đoạn cuối năm.

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#TikTokMaster2021

Tiếp tục hành trình tìm kiếm và tôn vinh tài năng những nhà sáng tạo nội dung giải trí trên nền tảng TikTok, đường đua #TikTokMaster2021 đã chính thức trở lại từ ngày 24/11, với chủ đề The Next Star Gen. Trải qua Vòng loại và Vòng tăng tốc đầy gay cấn, 4 thí sinh xuất sắc nhất ở các hạng mục Vocal, Rap, Dance và Acting sẽ được vinh danh và nhận những phần quà giá trị tại Đêm Gala diễn ra ngày 25.12.2021.

Sự đồng hành của dàn mentor tâm huyết như ERIK, Pháo, Quang Đăng và BB Trần cũng góp phần làm tăng sự hấp dẫn và tính chuyên môn cho cuộc thi. Chỉ sau 2 ngày phát động, #TikTokMaster2021 đã nhận được 121,2 nghìn lượt video tham dự, thu hút 279,9 triệu lượt xem.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11.2021 trên TikTok

#ThayCoNgayNay

Ngày Nhà giáo Việt Nam 2021 năm nay thật đặc biệt, không có hoa tươi, không tổ chức lễ kỷ niệm trên sân trường, nhưng không vì vậy mà ngày 20/11 năm nay mất đi ý nghĩa đặc biệt vốn có. Cộng đồng TikTok đã cùng chia sẻ những câu chuyện hài hước, thú vị và đầy cảm xúc xoay quanh việc dạy và học online như một hoạt động tri ân những nỗ lực của các thầy cô giáo trong hành trình chắp cánh ước mơ, bất chấp những biến đổi và thử thách của bối cảnh dịch bệnh.

Trong vài ngày cận 20/11 ngắn ngủi, hashtag #ThayCoNgayNay đã thu hút 281,7 triệu lượt xem cho 123,1 nghìn video.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11.2021 trên TikTok

#NhinSangTrai

1,2,3 #NhinSangTrai chính là trào lưu đang làm mưa làm gió trên nền tảng TikTok những ngày vừa qua, khiến các nhà sáng tạo bật ngay chế độ “diễn sâu”, thả hồn theo nền nhạc bài hát Bước Qua Nhau của nghệ sĩ Vũ. Tuy nhiên, #NhinSangTrai không chỉ là công thức hoàn hảo của các video sâu lắng mà còn được các nhà sáng tạo biến hoá ấn tượng, tạo ra những tình huống “dở khóc dở cười” cho cộng đồng người dùng TikTok.

Trào lưu nhận được 169,1 triệu lượt xem và 24,5 nghìn lượt video sáng tạo, trong đó còn có sự tham gia của những gương mặt được yêu thích trong Showbiz Việt như Trấn Thành, Midu.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11.2021 trên TikTok

Top 3 nhà sáng tạo nổi bật

Bùi Thảo Ly – Ciin (@cciinn):

Với mái tóc hai màu đặc trưng cùng những điệu nhảy cuốn hút trên TikTok, Thảo Ly được mệnh danh là “Lisa Việt Nam”. Những vũ điệu uyển chuyển, tràn đầy năng lượng của cô nàng không khỏi khiến nguời xem lắc lư theo điệu nhạc. Đặc biệt, vũ điệu “Đưa tay đây nào” do chính cô nàng biên đạo đã thu hút đến đến 3,1 triệu lượt xem. Nhiều sao Việt như Min, Erik cũng từng xuất hiện trong các video của nhà sáng tạo đình đám này. Hiện tại, tài khoản chính thức @cciinn đạt 2,7 triệu người theo dõi 43,9 nghìn lượt thích.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11.2021 trên TikTok

Phạm Vinh (@phamvinh99):

Phạm Vinh là nhà sáng tạo nội dung được yêu thích trên TikTok với các video trào phúng, xoay quanh nội dung gia đình và đời sống thường ngày. Nổi bật trong số đó là những video kể về “bà hàng xóm” và cuộc sống thôn quê Việt Nam, tuy gần gũi nhưng lại cực kỳ cuốn hút. Thêm vào đó, chất giọng và khả năng diễn xuất hài hước của Phạm Vinh khiến khán giả càng cảm thấy thú vị hơn. Chỉ trong thời gian hoạt động ngắn, kênh @phamvinh99 đã trở thành điểm đến giải trí quen thuộc với 1,8 triệu người theo dõi 35,7 nghìn lượt thích.

Lê Thuỵ (@thuyle2000):

Sự xuất hiện của Lê Thuỵ với vẻ mộc mạc, giản dị cùng lối nói chuyện dễ thương, hài hước mang đến một làn gió mới trong cộng đồng sáng tạo TikTok. Thuỵ sẵn sàng để lộ làn da khuyết điểm, không son phấn, thậm chí không quá trau chuốt quần áo khi lên hình. Mặc dù nội dung đơn giản, ít sử dụng hiệu ứng long lanh nhưng mỗi video của cô nàng đều thu hút hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. Đến nay, tài khoản @thuyle2000 đã chạm ngưỡng 2,7 triệu lượt theo dõi 47,1 nghìn lượt thích. Và cứ thế, Lê Thuỵ nổi lên như một hiện tượng mạng bởi chính sự tự tin thể hiện chính mình.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Câu Hứa Chưa Vẹn Tròn (DJ Đại Mèo Remix)

Gần đây, cộng đồng TikTok Việt Nam đã dậy sóng với ca khúc “Câu Hứa Chưa Vẹn Tròn”, được sáng tác và trình bày bởi gương mặt trẻ đầy tài năng Phát Huy T4. Dù chỉ mới là một cậu học sinh lớp 12 nhưng với niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt, trước bản hit “Câu Hứa Chưa Vẹn Tròn”, Phát Huy T4 còn được giới trẻ yêu thích qua một loạt các bài hát tự sáng tác như: Phận Duyên Lỡ Làng, Đoạn Tuyệt Nàng Đi…

Và dường như bài hát nào cũng để lại một dấu ấn sâu sắc trong lòng cộng đồng yêu âm nhạc TikTok. Tại TikTok, giai điệu remix EDM cực chất của bài hát đã được người dùng kết hợp với hiệu ứng “No Beards”, tạo nên cơn sốt trong tháng 11 vừa qua với hơn 1,3 triệu lượt tạo video hơn 1,2 tỷ lượt xem.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11.2021 trên TikTok

Thay Lòng (Yang Remix)

“Thay Lòng” phiên bản gốc được thể hiện qua hai giọng hát Nal và TVK vốn đã là ca khúc “làm mưa làm gió” các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước thời gian vừa qua. Mới đây, nhờ tài năng của Yang và giọng ca ngọt ngào của Phương Ly, ca khúc “Thay Lòng” phiên bản remix đã mang đến làn gió mới, tạo được sức hút riêng nhờ vào giai điệu tuy quen mà lạ. Đây là dự án âm nhạc kết hợp giữa TikTok, Lê Bảo Bình và Orinn Entertainment.

Ca khúc cũng được đề xuất làm nền nhạc chủ đạo chính thức cho thử thách #BatNhipCamXuc với hiệu ứng nhãn dán “Pose Challenge”. Trên nền nhạc sôi động, các bạn trẻ đã sáng tạo hàng loạt các vũ điệu vừa dễ thương nhưng cũng không kém phần hấp dẫn khiến người xem cũng phải nhún nhảy theo. Chỉ trong thời gian ngắn, ca khúc “Thay Lòng” phiên bản remix đã thu hút hơn 840 nghìn lượt tạo video và hơn 1 tỷ lượt xem trên nền tảng.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11.2021 trên TikTok

Bước Qua Nhau

Ngày 11.11, Vũ chính thức đánh dấu sự trở lại với sản phẩm âm nhạc mang tên “Bước Qua Nhau”. Chỉ trong tuần đầu tiên phát hành, bài hát đã nhanh chóng giành vị trí top 1 trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Ca khúc mang màu sắc âm nhạc đặc trưng của “hoàng tử indie”, giai điệu buồn nhưng không quá bi luỵ, gợi cho người nghe  những ký ức hạnh phúc nhất trong tình yêu.

Tại TikTok, sự sáng tạo của cộng đồng TikTok kết hợp với hiệu ứng “Cam Corder” trên nền nhạc “Bước Qua Nhau” đã tạo ra hơn 89 nghìn video đẹp lung linh như những thước phim kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp, thu hút hơn 87,7 triệu lượt xem trên TikTok. Bên cạnh đó, bài hát cũng được sử dụng làm nhạc nền cho trào lưu “nhìn sang trái”, là một trong những xu hướng đang rất thịnh hành tại TikTok.

Những xu hướng hàng đầu tháng 11.2021 trên TikTok

Top 3 chương trình LIVE thu hút nhiều lượt xem nhất

SIXDO Show

Tối 5/11, show diễn thứ hai của thương hiệu SIXDO đã được giới thiệu rộng rãi đến công chúng thông qua hình thức phát LIVE tại kênh TikTok @sixdoofficial. Dù không tổ chức trực tiếp do dịch bệnh còn phức tạp, show diễn vẫn được đầu tư hoành tráng về sân khấu biểu diễn, âm thanh, ánh sáng nhằm giúp người xem thưởng thức một đêm thời trang mãn nhãn, trọn vẹn. Vì vậy show diễn đã thu hút được sự đón nhận tích cực từ khán giả xem LIVE trên TikTok với hơn 33 nghìn lượt xem xuyên suốt buổi phát sóng.

#ThayCoNgayNay

Nhân dịp 20/11 vừa qua, TikTok đã tổ chức chiến dịch #ThayCoNgayNay với sự tham gia của nhiều thầy cô giáo đang hoạt động trên TikTok. Bên cạnh các video kể chuyện “nghề”, các thầy cô còn thử tính năng LIVE Nhóm thú vị của TikTok, tính năng này giúp các thầy cô có thể tương tác trực tiếp với các em học sinh xuyên suốt chương trình như một buổi học nhóm trực tiếp.

Thầy cô và học sinh có thể sửa bài, sửa giọng đọc, chia sẻ nhiều bài học thú vị ngay trên LIVE. Chiến dịch #ThayCoNgayNay đã biến dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2021 đặc biệt hơn bao giờ hết, đem lại nhiều niềm vui ý nghĩa cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung giáo dục với hơn 300 nghìn lượt xem.

Chung kết FFAC ngày 1

Vòng chung kết giải đấu FFAC đã được diễn ra ngày 28/11 tại TikTok LIVE với 12 đội tuyển cùng tham gia thi đấu 7 trận so tài cho chức vô địch Châu Á. Trong đó, đội tuyển Việt Nam đã mang đến 3 đại diện xuất sắc cùng tranh tài với các đội tuyển hàng đầu Châu Á, nhận được sự ủng hộ của hơn 336 ngàn người xem LIVE trên nền tảng.

Vì một môi trường mạng an toàn

Những thử thách nguy hiểm và những trò lừa bịp đang ngày càng phổ biến trên không gian mạng, gây ra những hệ quả khôn lường và tâm lý hoang mang cho cả cộng đồng. Tiếp nối nỗ lực xây dựng nền tảng an toàn, trong những tháng qua, TikTok đã khởi động một dự án quy mô toàn cầu để tìm hiểu về xu hướng hành vi của giới trẻ khi tham gia các thử thách nguy hiểm, các trò lừa bịp dẫn đến tự sát hoặc tự hại bản thân. Theo kết quả nghiên cứu từ báo cáo “Tìm hiểu các biện pháp ứng phó hiệu quả trong giáo dục phòng ngừa đối với những thử thách trực tuyến nguy hiểm”, TikTok mong muốn chia sẻ cho các thanh thiếu niên, các nhà giáo dục, phụ huynh, các tổ chức phi chính phủ và cả các nền tảng khác các biện pháp ứng phó đang được phát triển nhằm thực hiện cam kết bảo vệ cộng đồng người dùng trên nền tảng.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại đây.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây