Samsung SDI đã hợp tác cùng Schneider Electric để ứng dụng các giải pháp và dịch vụ nhằm bảo vệ nguồn điện – “huyết mạch” của nhà máy.

Từ các mô hình nhà máy lớn trên thế giới, doanh nghiệp Việt Nam có thể học được cách ứng dụng giải pháp công nghệ để phục hồi, vận hành liên tục và tăng trưởng mạnh mẽ sau thời gian dài bị hạn chế và đứt gãy hoạt động sản xuất.

Số hóa hoàn toàn mô hình sản xuất như nhà máy của Alibaba ở Hàng Châu, Trung Quốc

Alibaba đã sử dụng mô hình sản xuất C2M (Customization to Manufacturing) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng thị trường theo thời gian thực bằng cách sử dụng ba giai đoạn: Phân tích khách hàng; Phát triển sản phẩm và Sản xuất.

Trước hết, Alibaba thu thập thông tin về người tiêu dùng trên các nền tảng khác nhau thuộc hệ thống Alibaba. Dựa trên nhu cầu, tình trạng chuỗi cung ứng và kế hoạch sản xuất, việc phát triển sản phẩm sẽ được thực hiện từ thư viện mẫu phong phú với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Theo đó, hệ thống sẽ cho phép sản xuất hàng loạt theo các lô nhỏ, nghĩa là chỉ sản xuất những gì cần thiết, với thời gian và số lượng cụ thể như dự đoán.

Schneider Electric hợp tác cùng Samsung SDI để phục hồi sản xuất hiệu quả, hướng đến sản xuất thông minh

Nền tảng này đã giúp giảm 70% thời gian phát triển sản phẩm, giảm 67% thời gian chuyển đổi thiết bị, giảm một nửa thời gian sản xuất, giảm gần 100% số lượng đặt hàng trung bình và tăng 40% tỉ lệ hàng bán ra. Do đó phát triển một mô hình dự báo hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường để sản xuất linh hoạt, hiệu quả ngay cả trong thời điểm có nhiều biến động như hiện tại.

Tự động hóa và ứng dụng AI linh hoạt như nhà máy của Unilever ở Hợp Phì, Trung Quốc

Unilever đã chuyển đổi nhà máy 20 năm ở Hợp Phì thành một trong những địa điểm sản xuất theo “Mô hình sản xuất kéo”. Mô hình này cho phép nhà máy sản xuất mặt hàng ngay tại thời điểm công ty nhận được đơn đặt hàng với hệ sinh thái kỹ thuật số xuyên suốt đầu cuối, sử dụng AI trong toàn bộ quy trình sản xuất.

Schneider Electric hợp tác cùng Samsung SDI để phục hồi sản xuất hiệu quả, hướng đến sản xuất thông minh

Nhờ mô hình và hệ thống tiên tiến này, nhà máy của Unilever đã giảm 50% thời gian từ đơn hàng đến giao hàng và giảm 30% khiếu nại của người tiêu dùng thương mại điện tử, giảm 34% chi phí. Đồng thời, nhà điều hành có thể vận hành nhà máy tại nhà trong thời gian hạn chế di chuyển vì giãn cách xã hội.

Bảo vệ nguồn điện để đảm bảo sản xuất liên tục và hiệu quả như nhà máy của Samsung tại Cheonan, Hàn Quốc

Samsung SDI – nhà cung cấp pin lithium-ion lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn Samsung Electronics của Hàn Quốc đối mặt với nhu cầu cấp thiết là tạo ra một môi trường an toàn và sản xuất liên tục. Do đó, Samsung SDI đã hợp tác cùng Schneider Electric, chuyên gia trong số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa để ứng dụng các giải pháp và dịch vụ chất lượng cao của Schneider Electric, nhằm bảo vệ nguồn điện – “huyết mạch” của nhà máy.

Theo đó, Schneider Electric cần giải quyết 3 thách thức về việc bảo vệ nguồn điện mà Samsung SDI đang gặp phải gồm: Đảm bảo nguồn điện đáng tin cậy để tránh gián đoạn sản xuất từ ảnh hưởng thời tiết hoặc các sự cố khác; Giảm thiểu chi phí năng lượng và Tìm kiếm các sản phẩm bộ lưu điện (UPS) có tính linh hoạt cao, có thể lắp đặt vào một không gian hạn chế và có thể mở rộng.

Trước những thách thức đó, Schneider Electric đã cung cấp các giải pháp và dịch vụ tương ứng. Đặc biệt, lần đầu tiên Schneider Electric lắp đặt giải pháp UPS Symmetra PX và UPS Galaxy cho một cơ sở sản xuất pin lithium-ion, góp phần rất lớn trong việc bảo vệ cơ sở sản xuất nhạy cảm này bằng cách cung cấp nguồn điện ổn định chống lại các tác nhân môi trường và địa lý bên ngoài.

Ở mục tiêu kiểm soát công suất tối đa và cung cấp nguồn điện hiệu quả, Schneider Eletric đã lắp đặt: Máy đo PQ PowerLogic ION7650 để ghi lại lỗi cho đường dây 154.000 V cung cấp điện cho nhà máy và theo dõi chất lượng điện năng dưới đường dây 22.900 V theo thời gian thực; Hệ thống điều khiển từ xa HMI để giám sát và quản lý lịch sử đường dây điện cao thế từ xa.

Về mảng dịch vụ, các kỹ sư chuyên gia của Schneider Electric, luôn nhanh chóng phản hồi ngay lập tức 24/7 các vấn đề tại chỗ hoặc các yêu cầu của Samsung SDI và cung cấp báo cáo về các giải pháp chi tiết.

Schneider Electric hợp tác cùng Samsung SDI để phục hồi sản xuất hiệu quả, hướng đến sản xuất thông minh

Nhờ đó, Samsung SDI đã đạt được mục tiêu sản xuất liên tục ban đầu với cơ sở vật chất ổn định với nguồn điện nhất quán và hiệu quả; giảm tiêu thụ năng lượng thông qua hệ thống điện tích hợp và luôn sẵn sàng cho động lực tăng trưởng bền vững về sau.

Cụ thể, ứng dụng UPS của Schneider Electric đã giúp nhà máy giảm thiểu ảnh hưởng của việc mất điện thường xảy ra 3-4 lần mỗi năm do các yếu tố môi trường bên ngoài và giảm khoảng 50% các tai nạn do lỗi thiết bị điện tử hoặc vận hành máy không đúng cách. Ngoài ra, nhờ phối hợp wattmeter tích hợp có thể điều khiển từ xa với giải pháp của Schneider Electric và sử dụng đồng hồ PQ giá hợp lý, một phần chi phí vận hành đã được cắt giảm đáng kể. Lượng điện năng tiêu thụ cũng được giảm đi bằng cách giám sát chất lượng điện của các cơ sở theo thời gian thực.

Việc lựa chọn và hợp tác với doanh nghiệp dẫn đầu trong việc cung cấp giải pháp và dịch vụ bảo vệ nguồn điện như Schneider Electric đã giúp Samsung SDI phát triển các giải pháp đảm bảo thân thiện với môi trường, chất lượng và hiệu suất hơn cho mục tiêu tăng trưởng của công ty.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây