Trong hai ngày 13 và 14.01.2022, đại diện Công ty Cổ phần VNG (VNG) chính thức trao tặng 1.000 laptop và 2.914 máy tính bảng cho học sinh khó khăn tại 3 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang.

Lễ trao tặng máy tính tại 3 tỉnh miền Tây nằm trong khuôn khổ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động hồi tháng 9.2021. Theo đó, gần 4.000 laptop, máy tính bảng sẽ đến tận tay các em học sinh thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo ngay trong tháng 1 này.

VNG trao 4000 máy tính cho học sinh khó khăn tại 3 tỉnh miền Tây
VNG trao tặng máy tính tại Cà Mau

Cụ thể, đại diện VNG đã trao 713 máy tại Cà Mau, 1.163 máy tại Bạc Liêu và 2.038 máy tại An Giang. Mỗi laptop trị giá hơn 7 triệu đồng, mỗi máy tính bảng trị giá hơn 3 triệu đồng, tổng giá trị thiết bị khoảng 12 tỷ đồng. Sự hỗ trợ của VNG góp phần giúp các em có thiết bị học tập chất lượng, đồng thời san sẻ gánh nặng cho những gia đình khó khăn trong một năm đầy biến độngvừa qua.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, ông Trần Tuấn Khanh, Phó giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh An Giang cho biết, theo thống kê từ đầu năm học, trên địa bàn tỉnh có 77.719 học sinh không có thiết bị học tập trực tuyến. Từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Sở Giáo dục tỉnh đã phối hợp và vận động trên địa bàn tỉnh, cùng sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, trong đó có VNG, đến thời điểm này, số em học sinh còn thiếu thiết bị học tập giảm xuống còn 39.918 em.

VNG trao 4000 máy tính cho học sinh khó khăn tại 3 tỉnh miền Tây

Cùng với ông Khanh, đại diện 2 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu đều nhấn mạnh, hoạt động dạy và học trực tuyến trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn và đang tiếp tục vận động, mong muốn nhận thêm nhiều sự hỗ trợ từ các Bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp, đồng thời nhắc nhở các em học sinh sử dụng món quà ý nghĩa này hiệu quả, đúng mục đích.

VNG trao 4000 máy tính cho học sinh khó khăn tại 3 tỉnh miền Tây
VNG trao bảng tượng trưng tại tỉnh Bạc Liêu

Đại diện cho nhiều học sinh nhận được hỗ trợ, Thanh Nhã, học sinh lớp 12 trường THPT Hồ Thị Kỷ, tỉnh Cà Mau chia sẻ: “Trong suốt học kỳ 1 năm học 2021-2022, việc học trực tuyến bằng điện thoại khiến em gặp rất nhiều trở ngại, kết quả học tập cũng như việc tiếp thu kiến thức gặp nhiều hạn chế. Vì vậy, khi nhận tin được trao tặng máy tính, em và gia đình rất vui mừngvà xúc động. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã biến ước mơ của em cũng như của những bạn học sinh nghèo hiếu học thành hiện thực”.

VNG trao 4000 máy tính cho học sinh khó khăn tại 3 tỉnh miền Tây

“Là một công ty công nghệ có nhiều sản phẩm đi sâu vào đời sống xã hội, VNG hiểu được những khó khăn, thách thức của việc ứng dụng công nghệ vào việc giảng dạy. Chúng tôi mong muốn chia sẻ cùng ngành giáo dục, góp phần giúp các em học sinh sinh viên trên cả nước được tiếp cận với hình thức học trực tuyến dễ dàng hơn”, bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Thương hiệu Doanh nghiệp và Cộng đồng của VNG chia sẻ.

Bên cạnh dự án “Sóng và máy tính cho em”, tính riêng trong năm 2021, VNG đã nỗ lực đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ cộng đồng bằng nhiều dự án ý nghĩa với tổng kinh phí hơn 60 tỷ đồng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây