Phương pháp giáo dục Montessori vốn được nhiều trường mầm non và phụ huynh trên cả nước sử dụng trong nuôi dạy trẻ. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có điều kiện tiếp cận và đầu tư công nghệ để quản lý, kết nối, chuẩn hoá quy trình, qua đó tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Với mục tiêu trở thành giải pháp toàn diện trong quản lý trường học, đội ngũ xây dựng Tomia tập trung phát triển tính năng quản lý song song với các giáo trình, bài giảng được chuẩn hoá, đặc biệt là các cơ sở đang giảng dạy theo Montessori

Ngoài chức năng quản lý chính, Tomia còn thông qua AI để phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận xét… nhằm giảm tải cho giáo viên, giúp thầy cô có thêm thời gian để giảng dạy và chăm sóc trẻ. 

Mở rộng ứng dụng AI vào giáo dục Montessori 
Phụ huynh sử dụng Tomia xem các hoạt động của bé tại trường

Dù vẫn được xem là một “tân binh” trong lĩnh vực công nghệ cho giáo dục, thực chất Tomia được phát triển bởi một đội ngũ có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm. 

“Chúng tôi mong muốn tận dụng những kỹ sư tài năng của mình để tạo ra một phần mềm Việt thật hữu ích, thiết thực với chi phí hợp lý dành cho trường học. Tomia tin rằng, giáo dục trẻ em vốn là một sứ mệnh đầy vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa, cần được chú trọng đầu tư về cả công nghệ lẫn chất lượng hơn nữa” – ông Phạm Dương Trần – CEO Tomia chia sẻ lý do phát triển ứng dụng trong gần ba năm qua.

Hoàn thiện vào giai đoạn cuối 2023, đến nay Tomia đã và đang được 300 trường học khắp cả nước sử dụng. Đây là tín hiệu khởi đầu đầy hứa hẹn cho kỳ vọng mang Tomia đến với hơn 1.000 cơ sở giáo dục. “Trong số này, Tomia tập trung hướng đến 80% trường học theo phương pháp Montessori, vì đây là một trong những nội dung được ưu tiên trong giai đoạn đầu của Tomia.” – ông Trần cho biết.

Theo chuyên gia giáo dục Montessori, môi trường đào tạo rất cần sự đồng hành và nhất quán từ nhiều phía. Vì thế, việc Tomia hướng trọng tâm vào Montessori tỏ ra hiệu quả khi giải pháp luôn đề cao quyền riêng tư và tôn trọng thiên hướng của trẻ, kết nối chặt chẽ giữa trường lớp và gia đình. 

“Xuất phát điểm này giúp Tomia dù phát triển theo hướng nào thì mục tiêu cuối cùng vẫn là nâng cấp chất lượng giáo dục của đơn vị, dù là trường công lập hay tư thục. Phụ huynh cảm thấy yên tâm và tin tưởng, trong khi nhà trường có thể quản lý và vận hành tốt hơn với một chi phí  cạnh tranh nhất”.

Đồng ý với ý kiến trên, ThS. Trần Thị Thanh Huyền – Founder hệ thống mầm non Song Ngữ Montessori Kaykon cho biết, Tomia là một kênh liên kết không thể thiếu giữa nhà trường và gia đình. 

“Ứng dụng như hội tụ được tất cả những đặc điểm của Montessori bao gồm tính thân thiện, toàn diện, các tính năng được sắp xếp và liên kết một cách khoa học. Tôi tin rằng dù Tomia được ứng dụng vào bất kỳ môi trường công hay tư thì cũng đều linh hoạt và phù hợp khi triển khai diện rộng”, bà Huyền nhận định. 

Theo ThS Võ Như Dũng – CEO Casa Montessori, Tomia như một công cụ khơi nguồn ý tưởng cho việc điều hành trường lớp. 

“Không chỉ cập nhật chính xác thông tin của tất cả học sinh, ưu điểm nổi bật của Tomia còn là khả năng xuất file báo cáo chi tiết, hỗ trợ cho việc kiểm tra, họp phụ huynh và tổng kết, rất hữu ích cho việc quản lý từ xa của tôi”, ThS Võ Như Dũng cho biết.

Mở rộng ứng dụng AI vào giáo dục Montessori 
Tomia triển khai phần mềm cho các trường học với bộ sách hướng dẫn cụ thể

Tomia hiện đang duy trì việc triển khai trải nghiệm miễn phí một thời gian cho trường công lập để khuyến khích số hoá giáo dục. Đối với các trường tư hoặc có yếu tố nước ngoài, Tomia áp dụng miễn phí ưu đãi dùng thử, sau khi thử nghiệm hoàn thiện sẽ được triển khai lâu dài, bổ sung các tính năng, dịch vụ nâng cao với chi phí cạnh tranh nhất.

“Mục tiêu của chúng tôi là sẽ mang Tomia tiếp cận sâu rộng trên toàn quốc như một giải pháp cơ bản và phổ thông, tiết kiệm nhưng hiệu quả. Song song đó, chúng tôi cũng đã triển khai Tomia đến thị trường nước ngoài tại châu Âu và Bắc Mỹ thông qua đối tác để từng bước mang phần mềm Việt vươn ra thế giới.”, ông Trần cho biết.

YouTube video

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây