Đây là nhận định từ Sammobile sau khi chứng kiến sự thành công mà Galaxy S22 Series, đặc biệt là Galaxy S Ultra đang gặt hái được.

Galaxy S và Galaxy Note là một phần lâu dài trong chiến lược điện thoại thông minh của Samsung trong nhiều năm. Như thường lệ, nửa đầu năm hãng điện tử Hàn Quốc ra mắt flagship Galaxy S, còn nửa sau là Galaxy Note với thông số kỹ thuật gần như tương tự, nhưng S Pen là thứ thu hút người dùng yêu mến dòng sản phẩm này.

Galaxy Note vẫn là lựa chọn duy nhất cho người dùng muốn có bút cảm ứng với điện thoại cao cấp. Sau nhiều năm, Note có một lượng người dùng trung thành, thậm chí họ không quan tâm điện thoại Galaxy S tốt như thế nào mà chỉ đợi đến ‘hiệp hai’ để mua chiếc Galaxy Note mới.

Những điều đó đã thay đổi vào năm ngoái, khi Samsung thông báo sẽ không ra mắt Galaxy Note mới vào năm 2021. Thay vào đó là S21 Ultra, chiếc flagship đầu tiên của Galaxy S có hỗ trợ bút S Pen – dù còn phải cải tiến rất nhiều nếu muốn thay Note. Galaxy S21 Ultra không được bán kèm với S Pen, nó không có khe chứa cả bút.

Không lâu trước đó, có tin đồn rằng Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy Note. Việc hỗ trợ S Pen cho Galaxy Z Fold 3 là một dấu hiệu củng cố tin đồn này dù các fan của dòng Note không tin vào thời điểm đó. Bản kiến ​​nghị của người dùng trên Sammobile kêu gọi Samsung ra mắt chiếc flagship Note mới vào năm 2022 đã có tới hơn 40.000 chữ ký.

Tuy nhiên điều thay đổi cũng đã xảy ra. Xét cho cùng Samsung sẽ ra mắt Galaxy S trong nửa đầu năm và Galaxy Z vào nửa cuối năm, không còn đủ chỗ để đưa các flagship Galaxy Note mới vào, trong khi Galaxy S đang gặp khó khăn. Dù có dòng Galaxy S20 Ultra, doanh số của Galaxy S20 đã chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng, Galaxy S21 ra mắt năm ngoái hoạt động cũng kém hơn Galaxy S20.

Galaxy S22 và Galaxy S22 + không nhận được sự thay đổi lớn nào trong thiết kế, nhưng lại có thông số kỹ thuật hàng đầu. Với mức giá tương đương, đây là lựa chọn an toàn cho khách hàng muốn mua một flagship mà không phải trả nhiều tiền. Samsung còn phải đảm bảo fan Galaxy Note sẽ không rời bỏ họ. Đó là lý do tại hãng thiết kế lại hoàn toàn Galaxy S22 Ultra, thiết bị không có gì giống như những sản phẩm tiền nhiệm.

Rõ ràng có thể thấy S22 Ultra có hình dáng biểu tượng của dòng Note. Đây cũng là thiết bị Galaxy S đầu tiên đi kèm với S Pen, chiếc bút có thể cất bên trong máy. Đây rõ ràng là sự tái sinh của dòng Note, chỉ khác là cái tên đã không còn.

Sự thay đổi này khiến Samsung nhận ra nhu cầu đáng kinh ngạc đối với các flagship Galaxy S mới, đặc biệt là Galaxy S22 Ultra. Dòng sản phẩm hiện đã phá vỡ kỷ lục đặt hàng toàn cầu. Tại Hàn Quốc, hơn 300.000 máy đã được bán ra trong ngày đầu tiên. Tổng cộng hãng nhận được hơn 1,02 triệu đơn đặt hàng trước, phá vỡ kỷ lục được thiết lập trước đó của Galaxy S8. Mặc dù có giá đắt nhất trong dòng sản phẩm, Galaxy S22 Ultra vẫn chiếm hơn 60% tổng số đơn đặt hàng trước tại quê nhà của Samsung.

Hảng điện tử Hàn Quốc cũng chính thức xác nhận rằng Galaxy S22 đã nhận được nhiều đơn đặt hàng trước trong tuần đầu tiên hơn bất kỳ điện thoại thông minh Galaxy nào khác cho đến nay. Và một lần nữa, Galaxy S22 Ultra được coi là tạo ra phần lớn doanh số bán hàng.

Trong tương lai, hàng triệu người đã mua một chiếc flagship Galaxy Note mới mỗi năm sẽ chọn chiếc Galaxy S hàng đầu để thay thế. Điều này sẽ ngăn chặn sự sụt giảm doanh số lớn đối với dòng Galaxy S và nó quan trọng đối với Samsung. Samsung đã mất 2 năm để thực hiện chuyển đổi, bắt đầu với Galaxy S21 Ultra hỗ trợ bút S Pen, giúp dễ dàng thu hút khách hàng vào ý tưởng này. Và nó đã mang lại hiệu quả cho chiếc flagship Galaxy Note dưới một cái tên mới.

Và người dùng đã thực sự yêu Galaxy S22 Ultra – một chiếc Note mới, tập hợp nhiều điểm mạnh nhất của Samsung: máy ảnh tốt nhất, thông số kỹ thuật tốt nhất và thiết kế tốt nhất. Nó được xem là thành quả cho một chiến lược mà Samsung đã chỉ mất 2 năm với rất nhiều thay đổi.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây