Với tên gọi “Siêu thiết bị”, HUAWEI đã trình diễn đến người dùng khả năng tăng cường đáng kể khả năng kết nối và cộng tác giữa các thiết bị phần cứng HUAWEI được hỗ trợ. Buổi workshop kết hợp với ThinkPro đã mang đến cho người xem khả năng sử dụng các thiết bị như laptop, máy tính bảng & các thiết bị đeo một cách liền mạch, đơn giản hoá các thức sử dụng ở bất kỳ đâu.

Việc trang bị những hệ điều hành khác nhau, các thiết bị phần cứng của HUAWEI vẫn có thể giao tiếp liền mạch với nhau nhờ nền tảng ứng dụng đám mây với máy tính làm trung tâm. Lấy ví dụ: một chiếc tai nghe khi được kết nối trên máy tính bảng hoàn toàn có thể tự động chuyển qua máy tính mà không cần người dùng thao tác những bước phức tạp như trước đây.

Tại buổi workshop, người xem có cơ hội được trải nghiệm khả năng sử dụng liên kết các thiết bị phần cứng HUAWEI. Màn hình tablet hay smartphone có thể hiển thị được nội dung và kéo thả tệp tin vào laptop một cách nhanh chóng. Trong khi đó, laptop có thể kết nối không dây ra màn hình MateView, hoặc mở rộng thêm không gian làm việc qua máy tính bảng MatePad, kết nối nhanh với tai nghe FreeBuds.

Khái niệm Siêu thiết bị: nơi những phần cứng được liên kết chặt chẽ với nhau

Khi người tiêu dùng ngày càng sở hữu nhiều thiết bị thông minh hơn, họ cần phải đan xen giữa hai hệ sinh thái khác nhau: máy tính xách tay để làm việc và điện thoại thông minh để giải trí. Không có một thiết bị nào hỗ trợ đầy đủ tất cả các nhu cầu hàng ngày của người dùng. Vì vậy, các thiết bị tận dụng thế mạnh của nhau và tạo ra một trải nghiệm thống nhất trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Dựa trên tính năng OneHop vào năm 2018, HUAWEI phát triển mạnh hơn những khả năng kết nối đa thiết bị dựa trên ý tưởng chuyển dữ liệu từ smartphone sang laptop chỉ bằng một lần nhất. Cụ thể, những bổ sung tính năng bao gồm sử dụng đa màn hình: khả năng dùng lên đến 3 màn hình smartphone / tablet trên một chiếc laptop. Điều này mang lại các chức năng mới như truyền tệp giữa hai thiết bị thông qua thao tác kéo và thả, cũng như khả năng mở trực tiếp tệp di động trên máy tính xách tay.

Tích hợp hệ sinh thái là một khả năng cốt lõi khác của Văn phòng thông minh. Với các ứng dụng dành cho thiết bị di động đáp ứng tốt nhu cầu tiêu thụ nội dung, Huawei Mobile App Engine mang đến quyền truy cập vào vô số ứng dụng giải trí và năng suất phổ biến của AppGallery’s cho máy tính xách tay Huawei.

HUAWEI và ThinkPro trình diễn "Siêu thiết bị" - khả năng liên kết các thiết bị phần cứng HUAWEI

Tính năng Super Device có sẵn trên latop của HUAWEI thông qua giao diện kéo để kết nối dễ dàng trong Trung tâm điều khiển của laptop, cho phép truy cập nhanh vào hình ảnh và tệp điện thoại, cũng như kết nối màn hình thông minh nhanh chóng và thuận tiện cho các bài thuyết trình. Điều này giúp quy trình làm việc của người dùng tập trung và hiệu quả, có thể xử lý các tác vụ một cách dễ dàng trên các thiết bị.

Việc ghép nối các thiết bị đeo cũng được thực hiện nhanh chóng, tính năng hiện thiết bị nhận diện dưới dạng pop-up giúp laptop HUAWEI cũng có thể kết nối nhanh chóng và thuận tiện với những mẫu tai nghe không dây, loa, máy in, chuột & bàn phím bluetooth một cách dễ dàng.

Liên kết chặt chẽ với smartphone, tablet, xoá bỏ những thao tác kết nối bất tiện

Sau khi kết nối, điện thoại thông minh sẽ có sẵn như một ổ đĩa ngoài trong laptop. Điều này cho phép người dùng truy cập các tệp tin trên điện thoại thông minh giống như họ làm với bất kỳ thiết bị lưu trữ bên ngoài nào khác, sử dụng giao diện người dùng trên hệ thống tệp laptop mà họ đã quen thuộc. Điều này cũng có sẵn trên các dòng máy tính bảng MatePad của hãng.

Trong Chế độ phản chiếu (screen mirroring), màn hình của laptop được sao chép lên màn hình của máy tính bảng. Mọi nội dung được viết hoặc vẽ bằng M-Pencil trên HUAWEI MatePad đều được phản ánh trực tiếp trên laptop – một tính năng mạnh mẽ giúp người dùng tận dụng tối đa phần mềm thiết kế chuyên nghiệp.

HUAWEI và ThinkPro trình diễn "Siêu thiết bị" - khả năng liên kết các thiết bị phần cứng HUAWEI

Thiết bị nào được hỗ trợ tính năng “Siêu thiết bị” từ HUAWEI

Máy tính HUAWEI được cập nhật lên ứng dụng PC Manager phiên bản mới nhất có thể dễ dàng tương thích với các máy tính bảng, smartphone của HUAWEI sử dụng nền tảng HarmonyOS 2 trở lên. Bên cạnh đó, những thiết bị đeo tương thích với ứng dụng kết nối AI Life tương thích hoàn toàn với hệ sinh thái phần cứng của HUAWEI.

Từ nay đến hết ngày 30.4.2022:

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây