MediaTek, một trong những đơn vị đi tiên phong về công nghệ Wi-Fi 7, lần đầu tiên trình diễn hệ sinh thái đầy đủ các thiết bị sẵn sàng cho sản xuất với các tính năng kết nối không dây thế hệ tương lai tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng toàn cầu CES 2023.

Các sản phẩm này là kết quả xuất sắc nhất của MediaTek trong quá trình đầu tư vào công nghệ Wi-Fi 7, tập trung vào trải nghiệm kết nối liên tục và ổn định trên nhiều loại thiết bị trong một số danh mục sản phẩm, bao gồm cổng mạng khu dân cư, bộ định tuyến mesh, TV, thiết bị phát trực tuyến, điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và nhiều thiết bị khác.

Là chuẩn Wi-Fi mới nhất và mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại, Wi-Fi 7 sử dụng băng thông kênh 320MHz kỷ lục và mô-đun 4096-QAM để cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng. Kỹ thuật quét Multi-Link Operation (MLO) cũng cho phép các kết nối Wi-Fi tổng hợp tốc độ kênh và giảm bớt sự gián đoạn liên kết trong môi trường tắc nghẽn cho các ứng dụng đòi hỏi thời gian.

“Năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu công nghệ Wi-Fi 7 đầu tiên trên thế giới và giờ đây rất vinh dự khi được trình diễn những tiến bộ đáng kể mà chúng tôi đã đạt được trong quá trình xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh hơn,” Alan Hsu, Phó chủ tịch công ty kiêm Tổng giám đốc đơn vị Kinh doanh Kết nối Thông minh tại MediaTek cho biết. “Với dòng thiết bị này, nhiều thiết bị được trang bị chipset flaship Filogic 880, con chip đã giành Giải thưởng Sáng tạo CES 2023, là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp công nghệ không dây tốt nhất.”

Sử dụng tiến trình 6nm, giải pháp Wi-Fi 7 của MediaTek giúp giảm 50% mức tiêu thụ điện năng chính, giảm 25 lần mức sử dụng CPU và độ trễ chuyển đổi MLO thấp hơn 100 lần khi so sánh với các nền tảng của đối thủ cạnh tranh. 4T5R và lưới penta-band cũng được đưa vào để tăng phạm vi phủ sóng và số lượng thiết bị kết nối.

Các thiết bị được trình diễn trong sự kiện lần này sử dụng chip Filogic mới nhất của MediaTek, kết hợp công nghệ điểm truy cập Wi-Fi 7 cho các nhà khai thác băng thông rộng, các kênh router bán lẻ và thị trường doanh nghiệp; và chipset Filogic 380 nói riêng, được thiết kế để mang lại kết nối Wi-Fi 7 cho tất cả các thiết bị khách, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, TV và thiết bị phát trực tuyến.

“Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng MediaTek về công nghệ Wi-Fi 7 mới nhất này. Kết nối không dây nhanh và đáng tin cậy là vô cùng quan trọng đối với người dùng và chúng tôi tin rằng việc kết hợp bộ xử lý AMD Ryzen mạnh mẽ với các công nghệ kết nối tiên tiến của MediaTek sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng,” Jasson Banta, Phó chủ tịch công ty kiêm Tổng giám đốc, bộ phận Client OEM tại AMD.

MediaTek giới thiệu Hệ sinh thái toàn cầu các sản phẩm Wi-Fi 7 hoàn thiện tại CES 2023

“Kết nối Wi-Fi nhanh, mạnh và ổn định là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chơi các trò game chiến đấu, và có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả thắng thua của trận đấu đó,” ông Ouyang Jun, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Kinh doanh Tiêu dùng, mảng Thiết bị thông minh tại Lenovo cho biết: “Tầm nhìn của MediaTek về sự xuất sắc trong kết nối Wi-Fi cũng phản ánh cam kết của chính chúng tôi trong việc trao quyền cho các game thủ để họ có trải nghiệm chơi game PC hiệu suất cao, sống động và chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau để đưa công nghệ Wi-Fi 7 của MediaTek lên các thiết bị Lenovo Legion sắp tới.”

“Chúng tôi rất thích giải pháp Wi-Fi nhanh, ổn định và luôn được kết nối của MediaTek Filogic,” ông Rangoon Chang, Giám đốc bộ phận Kinh doanh game của ASUS cho biết. “Với công nghệ Wi-Fi hàng đầu thế giới và hệ sinh thái đổi mới của MediaTek, chúng tôi luôn cố gắng dẫn đầu trong việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho các game thủ trên toàn cầu.”

“Với việc giới thiệu các kênh 320 MHz trên băng tần 6 GHz và Kỹ thuật Muti-Link Operation (MLO), Wi-Fi 7 sẽ mang đến tốc độ cực cao và độ trễ thấp hơn,” ông Pingji Li, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, TP-Link, cho biết. “Thiết kế mang tính đổi mới của MediaTek Filogic 880 mang lại hiệu suất vượt trội trên các tiêu chuẩn Wi-Fi 7, chẳng hạn như 4×5 6 GHz và MLO chip đơn. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với đối tác lâu năm của mình, MediaTek, về công nghệ Wi-Fi 7 để mang đến những trải nghiệm ứng dụng mới lạ cho người dùng.”

“Là công ty hàng đầu về các sản phẩm và dịch vụ mạng trong hơn 23 năm, BUFFALO luôn là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai công nghệ Wi-Fi mới và Wi-Fi 7 cũng không ngoại lệ,” Nobuhiro Tamura, Tổng giám đốc, phòng Phát triển sản phẩm mạng, BUFFALO INC cho biết. “Chúng tôi rất vui khi thấy MediaTek đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ hàng đầu này và xin chúc mừng hãng đã giới thiệu thành công các giải pháp Wi-Fi 7 mới nhất tại CES 2023.”

“Người dùng ngày nay đòi hỏi Wi-Fi phải nhanh, ổn định và luôn được kết nối để có thể sử dụng nhiều ứng dụng như gọi video, giải trí với TV 4K/8K, chơi game thời gian thực, truyền phát trực tuyến và nhiều ứng dụng khác,” Byung-Kyun Kim, Phó chủ tịch cấp cao, Korean Telecom cho biết. “Công nghệ Wi-Fi 7 của MediaTek được trang bị thông lượng cực cao và công nghệ MAC MLO đơn (Multi-Link Operation), có thể đáp ứng được mọi ứng dụng “nặng ký” mà nhiều người dùng ngày nay yêu thích.”

“Với công nghệ chip đơn MLO của MediaTek, chúng tôi có thể mang lại hiệu suất thông lượng cao và độ trễ thấp để nâng cao trải nghiệm người dùng khi phát trực tuyến, chơi game và nhiều nội dung sống động khác nhau.” Ông Yu, Phó chủ tịch cấp cao, tập đoàn Hisense cho biết. “Hisense rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác với MediaTek để mang Wi-Fi 7 lên các sản phẩm TV của Hisense.”

“MediaTek đã đón bắt được nhu cầu cũng như kỳ vọng của người dùng về tốc độ nhanh nhất và độ trễ thấp nhất từ các thiết bị không dây,” John O’Neill, Phó chủ tịch, bộ phận Marketing, Skyworks cho biết. “Các bản thiết kế phối hợp giữa chúng tôi cung cấp cho khách hàng một nền tảng để phát triển các ứng dụng mới, ngoài sức tưởng tượng. Chúng tôi vô cùng hào hứng khi cùng mang đến công nghệ tiên tiến cho phép người dùng hiểu được toàn bộ tiềm năng của Wi-Fi 7 như hỗ trợ các kênh 320 MHz, 4K QAM và Multi-Link Operation (MLO).”

“Là một “đầu não” xử lý mạnh mẽ về Wi-Fi 7, MediaTek giúp khách hàng của mình khai thác những cải tiến lớn về thông lượng, độ trễ, kết nối máy khách và độ tin cậy,” Tony Testa, Tổng giám đốc bộ phận Connectivity Components, Qorvo. “Chúng tôi rất vui khi sử dụng giải pháp Wi-Fi 7 của MediaTek để xử lý các kênh 4K QAM, 320 MHz, 6 GHz và Multi-Link Operation.”

“Khi các công ty đang chuyển sang Wi-Fi 7, điều quan trọng là làm sao để họ có thể thử nghiệm các chế độ tốc độ dữ liệu nhanh nhất hiện có và chúng tôi đã làm việc với MediaTek, tạo ra một giải pháp thử nghiệm hàng đầu trong ngành để đáp ứng nhu cầu quan trọng này,” John Lukez, Phó Chủ tịch LitePoint Applications, Litepoint cho biết. “Khi chúng ta đã bước vào kỷ nghuyên kết nối không dây mới này, việc hợp tác với các nhà phát triển công nghệ Wi-Fi hàng đầu như MediaTek sẽ cho phép các khách hàng chung của chúng ta nhanh chóng và liên tục đưa sản phẩm của họ vào sản xuất số lượng lớn.”

“Chúng tôi thật sự ấn tượng với tốc độ của MediaTek khi lần lượt tung ra thị trường hầu hết các công nghệ tiên tiến nhất như MAC MLO đơn, 320MHz BW và 4096 QAM.” Jesse Lyles, Phó Chủ tịch Bộ phận Semiconductor Validation và Electronics Solutions, NI cho biết. “Sự tăng lên của độ phức tạp cần thiết để đạt được hiệu suất cao và khả năng tương thích ngược với Wi-Fi 7 làm tăng đáng kể nhu cầu về giải pháp xác thực và kiểm tra tự động toàn diện. NI làm việc cùng MediaTek với thiết bị RF được kết nối bằng phần mềm để đạt được các mục tiêu về thời gian đưa sản phẩm ra thị trường của các khách hàng chung và để đảm bảo khả năng hoạt động vượt trội của họ.”

Để tìm hiểu thêm về danh mục chip Filogic của MediaTek, truy cập: https://www.mediatek.com/products/networking-and-connectivity/ 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây