Tại Hội nghị cấp cao “Kiến tạo bánh đà công nghệ – Đồng hành cùng 100.000 doanh nghiệp miền Trung” được tổ chức bởi Base.vn, 350 lãnh đạo doanh nghiệp và đại diện các cơ quan, tổ chức đã được nghe những câu chuyện chuyển đổi số thực chiến của các doanh nghiệp miền Trung.

Doanh nghiệp miền Trung có đủ nội lực để bứt phá trong chuyển đổi số

“Giống như tất cả những người con khác của Đà Nẵng, tôi luôn mong mảnh đất quê hương phát triển. Bằng việc chia sẻ câu chuyện chuyển đổi số của một đơn vị giáo dục chú trọng: Cá nhân hoá quá trình học tập, tăng cường trải nghiệm người học, tôi mong muốn không chỉ truyền cảm hứng đến các đơn vị cùng ngành, mà còn muốn gửi gắm đến các doanh nghiệp miền Trung: Nếu chúng tôi có xuất phát điểm nhiều khó khăn về văn hoá và tài chính mà vẫn có thể chuyển đổi số có kết quả, thì doanh nghiệp nào cũng có thể chuyển đổi thành công” – TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh, Đại học Đà Nẵng, chia sẻ.

Với kinh nghiệm sử dụng Hệ thống quản lý học tập – đào tạo trực tuyến Canvas, quản lý quan hệ khách hàng CRM như Salesforce, Antbuddy, quản trị vận hành doanh nghiệp bằng Base và giải pháp Staff 5000, TS. Mỹ Hương chia sẻ về những khó khăn khi chuyển đổi số: Đội ngũ lãnh đạo cần thể hiện sự cam kết và trách nhiệm, thuyết phục mọi người về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số đối với thành công của tổ chức trong tương lai, liên tục duy trì động lực, kết nối các “ốc đảo” phòng ban. “Nếu không có kỷ luật và cam kết với các mục tiêu chuyển đổi, rất khó để thành công trong hành trình chuyển đổi số” – Lãnh đạo VNUK nhấn mạnh.

Base.vn cùng miền Trung đánh thức nội lực chuyển đổi số
Tiến sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh

Cũng là một người con miền Trung, ông Trương Bạch Dương – Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực miền Trung của Base.vn luôn trăn trở về việc làm thế nào để cống hiến cho doanh nghiệp địa phương phát triển.

Ông nhận định dù gặp nhiều khó khăn về vị trí địa lý, tài nguyên, nhưng Đà Nẵng suốt 11 năm liền luôn nằm trong top đầu trong việc chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp lâu đời, khó thay đổi văn hoá vẫn kích hoạt được bánh đà, “vượt khó để tăng trưởng” như Đạt Bike, Anh Đức Digital, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt – Anh… Đây chính là những điểm sáng, khơi cảm hứng cho 112.000 doanh nghiệp miền Trung có động lực bứt phá hơn trong năm 2023.

“Chuyển đổi số không phải chặng đường độc hành”

Cũng trong khuôn khổ chương trình, diễn giả Vương Quốc Thanh –  Giám đốc Anh Đức Digital & Anh Đức Audio đã chia sẻ về trải nghiệm nhiều bài học xương máu để cải tiến, chuyển đổi văn hoá một doanh nghiệp lâu đời, có lịch sử gần 30 năm hình thành và phát triển.

Ông Thanh chia sẻ: “Doanh nghiệp chúng tôi được xây dựng với cơ cấu tổ chức gồm nhiều phòng ban, yêu cầu về sự liên kết và tương tác liên tục giữa các phòng ban rất lớn. Chuyển đổi số là vòng xoay cải tiến với quy trình – công nghệ – dữ liệu, trong đó con người là nhân tố trung tâm. 

Khi đặt mục tiêu tăng trưởng nhanh, ban lãnh đạo công ty xác định phải tối ưu quy trình vận hành. Chính tôi cũng từng bị cuốn vào một guồng quay với rất nhiều quy trình rời rạc, không có hệ thống để quản lý.

Trước khi chuyển đổi số, phải nâng cấp tư duy, kiến thức của lãnh đạo trước, không xem chuyển đổi số tạo ngay ra kết quả kinh doanh. Lãnh đạo phải truyền được sự quyết tâm đến đội ngũ quản lý và nhân viên, quyết không thỏa hiệp với sự trì trệ và thiếu cam kết”.

Base.vn cùng miền Trung đánh thức nội lực chuyển đổi số
350 đại diện doanh nghiệp, cơ quan nhà nước cùng tìm cách thúc đẩy chuyển đổi số tại miền Trung

Lời giải cho bài toán quản trị tài chính mới để kích hoạt bánh đà tăng trưởng 

Trước dự đoán biến động khó đoán của thị trường trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi giải pháp nào giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và kiểm soát được dòng tiền. Giải đáp những trăn trở này của doanh nghiệp, ông Nguyễn Trường Hiệp – Giám đốc Sản phẩm của Base.vn cho biết: “Để có được những quyết định đúng khi triển khai chiến lược, lãnh đạo phải nắm bắt được nhanh và chính xác nguồn tài chính doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong công tác kiểm soát chi phí và dòng tiền của doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần lớn các hoạt động vận hành, chi, thu… đều do bộ phận Kế toán xử lý. Lãnh đạo không có cách nào khác là “phải đi hỏi” để có được thông tin.

Thực tế, những hoạt động này không phải là công việc của một bộ phận, mà có liên quan đến nhiều phòng ban, ví dụ, trước khi có hóa đơn, bộ phận hoặc nhân sự triển khai cần chủ trương, tiếp đó là tạm ứng; và sau khi có hóa đơn, họ cần hoàn ứng, thậm chí là hoàn ứng nhiều đợt. Mọi bộ phận và nhân sự trong doanh nghiệp nên đồng hành cùng Kế toán để tăng cường sức khỏe tài chính của tổ chức mình.”  

Từng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía thị trường với bộ sản phẩm Quản trị Công việc Base Work+, Quản trị Thông tin Base Info+, Quản trị Nhân sự Base HRM+, giải pháp quản trị tài chính Base Finance+ mới ra mắt được xem là bước phát triển chiến lược giúp Base mở rộng và hoàn thiện nền tảng của mình.

“Trong suốt thời gian vừa rồi, thực tế đã chứng minh rằng tư duy xây dựng sản phẩm theo hướng nền tảng có thể mang lại nhiều giá trị. Trong quá trình tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp có thể tự triển khai, thiết kế các quy trinh mà không cần sự hỗ trợ từ đội ngũ của Base.

Doanh nghiệp vận hành thông minh, sáng tạo, linh hoạt, hơn hẳn cách mà chính chúng tôi từng nghĩ trước đây. Có thể nói, điều này nằm ngoài kỳ vọng của chúng tôi khi chọn đi theo con đường này những năm về trước”, Nhà sáng lập Base.vn Phạm Kim Hùng chia sẻ. 

Base.vn cùng miền Trung đánh thức nội lực chuyển đổi số
Bộ giải pháp Base Finance+ giúp giải quyết những bài toán về quản trị tài chính trong doanh nghiệp

Base Finance+ hiện có 6 ứng dụng, mỗi ứng dụng tập trung giải quyết một bài toán cụ thể, như quản lý doanh thu tập trung, quản lý chi phí, đối soát ngân hàng, hoạch định ngân sách, quản lý dòng tiền ngay tức thì… hướng tới mục tiêu giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý tài chính, có cái nhìn tổng quan về bức tranh tài chính của công ty.

“Bài toán quản trị tài chính là không mới. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, cách thức tiếp cận truyền thống đôi khi đã không theo kịp. Với Base Finance+, chúng tôi muốn giải quyết bài toán này theo một lời giải mới, để mỗi nhân sự trong doanh nghiệp đều chung tay vì một sức khỏe tài chính lành mạnh và phát triển bền vững”, ông Hiệp cho biết.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây