Tai nghe tích hợp trong đồng hồ thông minh là một giải pháp không mới, nhưng Huawei đã nâng tầm trong việc tích hợp hai phụ kiện này vào làm một khi ra mắt Huawei Watch Buds.

Mình có vài người bạn đam mê với các giải pháp công nghệ tích hợp vào nhau, sau vài lần trò chuyện, mình thấy họ đều quan tâm và yêu thích vòng đeo tay kiêm tai nghe bluetooth Huawei TalkBand B3. Chiếc vòng đeo tay thông minh này ra mắt cũng phải từ năm 2016, dù thoạt trông tương tự như các sản phẩm đến từ các thương hiệu khác, nhưng có một điểm làm mọi người yêu thích vì khả năng … tháo đồng hồ ra đeo vào tai để tạm thời biến thành tai nghe không dây.

Và kể từ đó, các thương hiệu khác cũng đã bắt đầu chú ý đến giải pháp tích hợp tai nghe vào đồng hồ, trong khi Huawei từ đó đến nay lại không có thêm sản phẩm đời sau của TalkBand B3 chính thức bán ra tại Việt Nam. Tuy vậy, Huawei đã trở lại thị trường với Watch Buds mà theo mình đánh giá là hướng đến người dùng nam giới nhiều hơn.

Huawei Watch Buds: lợi thế tai nghe chống ồn ngay trong đồng hồ

Huawei Watch Buds là đồng hồ thông minh đầu tiên tích hợp tai nghe True Wireless ngay bên trong đồng hồ. Khu vực chứa tai nghe này cũng đồng thời là nơi sạc pin.

Thiết kế

Nhìn bên ngoài, Huawei Watch Buds với kiểu dáng cổ điển và không có nhiều khác biệt so với chính các dòng Watch khác, nhưng điểm nổi bật nhất chính là phần thân đồng hồ dầy hơn. Theo thông tin từ hãng thì vỏ đồng hồ này được làm từ thép tinh luyện ở nhiệt độ rất cao, có khả năng chống ăn mòn.

Cặp tai nghe của đồng hồ này nằm phía dưới mặt kính, với một nút gài dùng để đóng và mở để lấy chúng ra khỏi đồng hồ. Huawei nói phần bản lề của Watch Buds khá bền, có thể chịu được thao tác hơn 100.000 lần đóng mở. Thực tế mình sử dụng thì việc đóng mở khá đơn giản, đồng hồ cũng thông báo khi mình lấy tai nghe ra mà quên đóng lại, đề phòng trường hợp gãy mặt kính vì va quẹt.

Đeo trên tay, Huawei Watch Buds cho mình cảm giác thoải mái vì nó không nặng hơn chiếc Huawei Watch GT 2 của mình là bao nhiêu. Huawei cho biết trọng lượng của Watch Buds là 77,8g, điều này cũng vì thiết bị phải chứa 2 tai nghe trọng lượng 4g mỗi chiếc. Chất liệu dây đeo của đồng hồ này bằng da, không gây khó chịu dù mình đeo thiết bị vài ngày liên tục, đôi khi không tháo ra cả lúc đi tắm.

Huawei Watch Buds: lợi thế tai nghe chống ồn ngay trong đồng hồ

Cặp tai nghe của Huawei Watch Buds khá lạ khi có hình trụ, thoạt trông như một viên đạn. Theo hướng dẫn trên đồng hồ, hai chiếc tai nghe này không cần người sử dụng phải phân biệt tai trái hay phải, chỉ cần lấy ra và đeo lên là thiết bị sẽ tự động nhận dạng và điều chỉnh phù hợp. Tai nghe này được dính vào đồng hồ nhờ nam châm, khi bỏ vào trong đồng hồ sẽ tự động nhận diện để sạc thiết bị.

Màn hình Huawei Watch Buds có lớp kính cường lực chắc chắn, mình đã vô tình chạm màn hình này vào các bề mặt cứng khi di chuyển cánh tay nhưng kiểm tra kỹ thì vẫn không thấy vết trầy xước. Huawei cũng khắc các vạch chia phút nằm phía dưới và ở viền cong ra mép. Màn hình này có kích thước 1,43 inch, dùng tấm nền AMOLED độ phân giải 466 x 466 pixel, mật độ điểm ảnh 326ppi, độ sáng tối đa lên đến 1000 nits, giúp xem rõ nội dung dù dưới trời nắng.

Trải nghiệm

Điều đầu tiên khi mình trải nghiệm chiếc đồng hồ có khớp đậy là việc chống nước. Với đặc thù đeo tay, mình chú ý ngay việc nếu lỡ rửa tay hay thậm chí là đi tắm thì Watch Buds có bị lỗi gì không. Huawei Watch Buds hiện thông báo nước đã vào phần tai nghe nên sẽ tiến hành dừng sạc pin.

Mình mở ra thì thấy đúng là nước đọng bên trong khoang chứa tai nghe khá nhiều, tuy vậy nhờ tiêu chuẩn chống nước IP54 trên tai nghe nên mình vẫn lấy tai nghe ra dùng bình thường. Khi đã khi thổi cho hết nước bên trong, Watch Buds cũng không còn báo như trên và thiết bị vẫn hoạt động bình thường trong thời gian mình sử dụng (hơn 1 tuần).

Cặp tai nghe của chiếc đồng hồ này là điều mình thấy thú vị hơn cả khi vừa có đồng hồ theo dõi thời gian, các chức năng tập luyện, vừa có một thiết bị giúp nhanh chóng tách khỏi không gian xung quanh.

Mình thường dùng tai nghe TWS đến từ nhiều hãng, nhưng việc luôn kè theo hộp tai nghe bên mình là điều mà mình đôi khi hay quên, và điều đó đôi khi làm mình thấy bất tiện. Chiếc Huawei Watch Buds giải quyết cho mình vấn đề này khá tốt khi hai tai nghe vừa cho âm thanh ổn, vừa có tính năng chống ồn chủ động.

Huawei Watch Buds: lợi thế tai nghe chống ồn ngay trong đồng hồ

Ở các thao tác gọi nghe sử dụng tai nghe từ Huawei Watch Buds, mình thấy điều khiển thông thường sẽ chuyển từ đồng hồ sang tai nghe. Khi có cuộc gọi đến, đồng hồ thông mình sẽ hiển thị số đang gọi, mình có thể bấm nút nhận cuộc gọi trên đồng hồ và nói chuyện thông qua tai nghe.

Tính năng chống ồn chủ động trên tai cũng được điều khiển qua việc vuốt mặt đồng hồ từ trên xuống để mở màn hình điều khiển nhanh và chọn Noise Cancelling, bên cạnh đó là chọn tắt hay xuyên âm (Awareness). Màn hình này cũng thông báo dung lượng pin còn lại trên cả đồng hồ và tai nghe.

Chất lượng âm thanh trên tai nghe của Huawei Watch Buds mình cảm nhận là khá, âm thanh rõ ràng và hài hòa, tuy không xuất sắc nhưng đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc hàng ngày khi di chuyển hoặc tập thể dục, nghe gọi điện thoại rõ ràng, khả năng chống ồn chủ động tốt.

Huawei Watch Buds sử dụng HarmonyOS 3, hệ điều hành mới nhất dành cho đồng hồ thông minh Huawei, mình để ý là giao diện được bố trí dạng icon khá tương đồng với dòng WatchOS của nhà Táo. Việc kết nối đồng hồ của Huawei với chiếc iPhone khá đơn giản với giao diện hướng dẫn dễ dàng. Các tính năng đếm bước chân, đo nhịp tim, hỗ trợ bài tập mình thấy vẫn ở mức như các sản phẩm đeo thông minh khác của nhà Huawei nên cũng không chú trọng trải nghiệm phần này.

Vì gánh thêm cặp tai nghe, Huawei Watch Buds rõ ràng sẽ khó có thể trụ pin 2 tuần như các sản phẩm khác, thực tế sử dụng mình thấy thiết bị trụ pin được tầm gần 3 ngày mới báo mức pin còn dưới 10%.

Với tai nghe, mình đã thử nghe podcast liên tục trong tầm 3 giờ và không bật chống ồn chủ động thì mức pin của tai nghe báo còn lại đến gần 50%, rất ấn tượng đối với một cặp tai nghe không dây. Sạc cho đồng hồ thông minh này cũng khá nhanh với đế sạc không dây bán kèm, mình trông đế sạc này cũng là loại dành cho Watch GT3 SE.

Huawei Watch Buds: lợi thế tai nghe chống ồn ngay trong đồng hồ

Lời kết

Có mức giá bán ra là 10,99 triệu đồng, Huawei Watch Buds rõ ràng được định vì là smartwatch cao cấp nhất của hãng tại thị trường Việt. Nó cũng khá kén người dùng khi hướng đến nam giới và có cổ tay lớn, tuy vậy nếu giá không là trở ngại với bạn thì đây sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đáng để tham khảo khi sở hữu cặp tai nghe không dây ấn tượng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây