Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 04 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.

Top 2 Hashtag Challenge ấn tượng

VietNamToiYeu

Hoà trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về ngày kỷ niệm giải phóng miền Nam, TikTok đã ra mắt hashtag #VietNamToiYeu với hàng loạt hoạt động thú vị để lan toả niềm tự hào dân tộc như đăng tải video chia sẻ kiến thức xã hội, văn hoá hoặc thể hiện tình yêu Việt Nam thông qua nhiếp ảnh, ẩm thực, âm nhạc…

Những xu hướng hàng đầu tháng 04/2023 trên TikTok

Không nằm ngoài dự đoán, hashtag đã thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng với những câu chuyện cá nhân vô cùng ý nghĩa và xúc động dành cho dải đất hình chữ S này. Tình yêu và sự chân thành đó đã được lan toả và nhận rộng hơn nữa với hơn 11.8B lượt xem cùng hàng loạt video được đăng tải.

SEAGames2023

Cùng hưởng ứng và chào mừng sự trở lại của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, TikTok đã mang đến nhiều hoạt động sôi nổi dành cho người dùng như ra mắt các hiệu ứng, tính năng mới cùng cơ hội tương tác độc quyền với nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng.

Những xu hướng hàng đầu tháng 04/2023 trên TikTok

Đặc biệt, TikTok vinh dự là nhà tài trợ cao cấp của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, qua đó góp phần gắn kết hơn nữa việc giao lưu giữa người hâm mộ và đoàn thể thao tham dự thông qua những cập nhật mới nhất về tin tức thể thao và ghi lại các khoảnh khắc đẹp trong thi đấu, tập luyện thông qua các video ngắn hoặc tài khoản chính thức của các vận động viên. Dù chỉ mới bắt đầu giải đấu, không khí của thế vận hội đã náo nhiệt hơn bao giờ hết với gần 20 nghìn video cùng hơn 7,7 tỷ lượt xem trên nền tảng.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Flower – Jisoo

“Flower” của cô nàng Jisoo – chị cả BlackPink ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và khen ngợi từ cộng đồng nhờ giai điệu và vũ đạo đẹp mắt lấy cảm hứng từ ý niệm bông hoa.

Những xu hướng hàng đầu tháng 04/2023 trên TikTok

Ghi dấu với sự mới lạ trong phong cách trình diễn cùng động tác “nở hoa” trong lòng bàn tay, ca khúc đã tạo nên xu hướng mới trong suốt thời gian dài với hơn 1,8 tỷ video đăng tải sử dụng âm thanh cùng hơn 256 triệu lượt xem. Đặc biệt, nhiều nhà sáng tạo nội dung cũng không thể chối bỏ sức hút của ca khúc và nhân tiện bày tỏ tình cảm dành cho cô nàng thông qua các video cover bài hát song ngữ Hàn – Việt.

Thị Mầu – Hòa Minzy & Masew

Thật khó tin khi Bản hit “Thị Mầu” của Hoà Minzy hợp tác cùng “phù thuỷ âm nhạc” Masew đã được cô nàng ấp ủ trong 7 năm qua. Điều này cũng cho thấy được sự đầu tư và nghiêm túc của cô nàng đối với tác phẩm lần này, đánh dấu một bước tiến ngoạn mục trong sự nghiệp ca hát của mình.

Với “Thị Mầu”, Hoà Minzy như được sống đúng cá tính chính mình khi mang đến sự lí lắc, hóm hình cùng lối diễn đầy tự nhiên. Sử dụng âm nhạc điện tử hòa trộn với âm hưởng của chèo, ca khúc đã cho thấy được sự đa sắc trong âm nhạc và thế mạnh của cô nàng giúp đưa âm nhạc dân gian đương đại đến gần hơn với công chúng.

Những xu hướng hàng đầu tháng 04/2023 trên TikTok

Đặc biệt, ca khúc còn gây sốt với loạt video biến hình từ dung mạo xấu xí đến những thước phim tạo hình Thị Mầu xinh đẹp đầy mãn nhãn. Đến nay, những câu hát “Này thầy tiểu ơi em là Thị Mầu” vẫn tạo nên tiếng vang trên cộng đồng, ghi nhận hơn 200 nghìn video đăng tải cùng gần 1,7 tỷ lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.

Hoa Cưới (Bibo Remix) – Đạt Long Vinh

Những xu hướng hàng đầu tháng 04/2023 trên TikTok

Sau thành công của bản Hit “Pháo Hồng”, Đạt Long Vinh tiếp tục cho ra mắt bài hát tiếp theo đầy tâm huyết mang tên “Hoa Cưới”. Ngay khi phát hành, phiên bản gốc của ca khúc đã lập tức được người dùng TikTok dùng làm nhạc nền cho rất nhiều video sáng tạo.

Đặc biệt, phiên bản remix với tiết tấu bắt tai cũng mang đến sức hút rất riêng dành cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn GenZ khi thu hút hơn 204 nghìn video đăng tải.

Top chiến dịch ấn tượng của tháng

BookTok

Từ ngày 1/4 – 23/4, TikTok đã chính thức khởi động chiến dịch #BookTok với mong muốn xây dựng cộng đồng yêu sách và thúc đẩy mạnh mẽ văn hoá đọc trong thời đại số. Theo đó, nền tảng đã ghi nhận hàng loạt video được cộng đồng yêu sách truyền tải đầy sáng tạo và thú vị dưới nhiều góc độ như giới thiệu và đề xuất những cuốn sách hay, trích dẫn 1 vài câu nói mà người đọc tâm đắc, hay câu chuyện cá nhân gắn liền với 1 quyển sách bất kì, tips đọc sách hiệu quả hoặc khoe “gia tài” về sách v.v.

Những xu hướng hàng đầu tháng 04/2023 trên TikTok

Tính đến thời điểm hiện tại, hashtag #BookTok đã mang đến những hiệu ứng tích cực trong các việc chia sẻ, kết nối và thảo luận liên quan đến chủ đề sách và văn hoá đọc khi thu hút hơn 2,5 tỷ lượt xem và 854 nghìn video đăng tải. Tất cả đã góp phần tạo nên những thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận thông tin của người dùng với nguồn thông tin trở nên đa dạng hơn, gần gũi và truyền cảm hứng hơn
Lượt video tham gia: 854 nghìn
Lượt xem video: 2,5 tỷ

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây