Ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất thế giới Tinder công bố Báo cáo Tương lai của Hẹn hò 2023, tiết lộ người trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 25 (thuộc thế hệ Z) đang tạo nên những xu hướng hẹn hò mới lạ mà các thế hệ trước đây chưa từng trải nghiệm.

Theo báo cáo, có 69% người thuộc nhóm tuổi Gen Z tin rằng họ là những người đặt ra tiêu chuẩn hẹn hò mới trong tương lai và hơn một nửa số người thuộc thế hệ Millennials đồng ý rằng chuyện hẹn hò trong độ tuổi từ 18-25 ngày nay lành mạnh hơn so với thời của họ.

“Thời kỳ Phục hưng của Hẹn hò, với nền tảng là Sự Chân Thật” là Báo cáo Tương lai của Hẹn hò thứ hai của Tinder, sau báo cáo chỉ ra các xu hướng hẹn hò thời kì đại dịch được công bố vào năm 2021. Với sự trở lại của trạng thái bình thường mới trong năm qua, báo cáo năm nay nhấn mạnh chín xu hướng, dựa trên ba chủ đề chính, trong đó Tính chân thật chiếm ưu thế, bên cạnh Sự hoà nhập và Công nghệ.

Tinder công bố báo cáo Tương lai của Hẹn hò năm 2023

“Năm 2023, Tinder được người dùng Gen Z ưa chuộng. Đây là nhóm thành viên tiếp tục có ảnh hưởng đến xã hội và thách thức những chuẩn mực khắt khe một cách sâu sắc nhất. Chưa có thế hệ nào khác tạo ra ảnh hưởng lớn như vậy đối với môi trường lao động, tiêu dùng bán lẻ, công nghệ, chính trị và văn hóa,” – bà Faye Iosotaluno, Giám đốc điều hành tại Tinder chia sẻ. “Chúng tôi tin rằng thế hệ này đang thúc đẩy những thay đổi lớn nhất mà chúng ta từng thấy về cách thức hẹn hò, đối tượng hẹn hò và định nghĩa thực sự của hẹn hò.”

Sự Chân Thật thực chất

Tính chân thật hiện nay đã trở thành yếu tố quan trọng nhất trong hẹn hò; sự thẳng thắn, ân cần, trung thực và tôn trọng là những điều cốt lõi trong thời buổi hiện nay. 80% những người từ 18-25 tuổi đồng ý rằng việc chăm sóc bản thân là ưu tiên hàng đầu của họ khi hẹn hò và 79% mong muốn đối phương cũng nhìn nhận tương tự.

Báo cáo cũng tiết lộ một sự thật thú vị, gần 75% người độc thân trẻ tuổi được khảo sát cho biết họ thấy một người tương hợp hấp dẫn hơn nếu họ sẵn sàng quan tâm đến sức khỏe tâm lý của mình3.

Thế hệ Z đang ưu tiên những phẩm chất dựa trên giá trị thực như lòng trung thành (79%), sự tôn trọng (78%) và sự cởi mở (61%) hơn là vẻ ngoài (56%). Với quan điểm “có kết quả hoặc không có gì” rõ ràng,họ sẵn sàng từ bỏ nếu đó là điều giúp họ có thể được là chính mình. Chuyên Gia Toàn Cầu của Tinder về Phân Tích Mối Quan Hệ, Paul Brunson, gọi đây là kiểu hẹn hò “all or nothing” (có tất cả hoặc không có gì).

Giá trị thực sự của mối quan hệ và việc “là chính mình” được thế hệ Z cho là quan trọng nhất khi nói về chuyện hẹn hò. Những quan điểm cần được thể hiện rõ ràng, và do đó, việc uống hay không uống rượu bia đóng vai trò quan trọng trong các cuộc hẹn hò ngày nay. 72% thành viên Tinder tự tin tuyên bố trên hồ sơ của họ rằng họ không uống rượu bia hoặc chỉ uống trong những dịp quan trọng.

Trò chơi tình cảm chắc chắn không dành cho thế hệ Z! Tinder ghi nhận những người từ 18 đến 25 tuổi có ít hơn 32% khả năng sẽ cắt đứt liên lạc với ai đó so với những người trên 33 tuổi. Ngoài ra, 77% thành viên Tinder sẽ trả lời tin nhắn của người mình “quẹt phải” trong vòng 30 phút, 40% sẽ trả lời trong vòng 5 phút và hơn một phần ba sẽ trả lời ngay lập tức.

Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi so sánh cách thế hệ Millennials nhìn nhận về việc hẹn hò từ 10 năm trước: ba trong bốn người trong độ tuổi từ 33 đến 38 tuổi (73%) cho rằng các trò chơi hẹn hò – như làm khó đối phương, “thả thính”, hay tán tỉnh nhiều người một lúc – đều được coi là “bình thường” khi họ ở độ tuổi 18 đến 25.

Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào đối với việc kết hôn? Mặc dù đây không phải là mục tiêu hàng đầu của thế hệ Z. Paul Brunson tin rằng: “Thế hệ Z sẽ có những cuộc hôn nhân thành công nhất. Tại sao ư? Bởi vì họ đang đầu tư vào chăm sóc cảm xúc và giao tiếp rành mạch.”

Sự hòa nhập không giới hạn

Đối với thế hệ Z, bản thân và cá tính riêng là điều thật sự quan trọng. 80% thành viên Tinder được khảo sát cho biết họ đã đi hẹn hò với một người thuộc chủng tộc khác. Khi được hỏi về việc hẹn hò với người khuyết tật hoặc có sự khác biệt trong sự phát triển trí não, một nửa số thành viên đồng ý rằng họ sẽ mở lòng đối với điều đó.

Hai phần ba (66%) tổng số người được khảo sát đồng ý rằng Tinder cho phép họ hẹn hò với nhiều người khác ngoài các mối quan hệ từ bạn bè hoặc kết nối với người mà trong đời họ không bao giờ gặp nếu không có Tinder. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các thành viên thuộc cộng đồng LGBTQIA+, họ chia sẻ rằng Tinder là nơi đầu tiên mà họ cảm thấy an toàn để bộc lộ bản thân trước khi nói cho bạn bè và gia đình biết.

Paul Brunson chia sẻ: “Trên Tinder, cộng đồng LGBTQIA+ hiện đang là nhóm thành viên phát triển nhanh nhất, với số người tự xác định mình là người phi nhị nguyên giới tăng 104% trong năm qua. Sự chấp nhận khác biệt của thế hệ Z và cách tiếp cận thoải mái đối với giới tính và tình dục là những yếu tố quan trọng trong một kỷ nguyên mới.”

Tinder công bố báo cáo Tương lai của Hẹn hò năm 2023

Và vai trò của công nghệ?

Công nghệ tiếp tục tạo nên sự đột phá tích cực trong cách mọi người gặp gỡ, với hầu hết những người dưới 30 tuổi sử dụng các ứng dụng hẹn hò. Hơn một nửa số thành viên được khảo sát (55%) đã có một mối quan hệ nghiêm túc với người họ gặp trên Tinder, trong khi 37% biết đến ai đó đã từng có một mối quan hệ như vậy.

Nhưng thế hệ sinh ra trong thời đại số từ 18-25 tuổi đang nhìn nhận thế nào về công nghệ và hẹn hò?

Công nghệ luôn được kỳ vọng sẽ mang lại sự dễ dàng và trực quan. Tinder góp phần quan trọng giúp cho việc hẹn hò trở nên đơn giản, an toàn và vui vẻ hơn bao giờ hết. Thay vì phải đoán xem ai có thể thích bạn (hoặc không thích bạn), giờ đây bạn là người nắm quyền và tự điều khiển cuộc chơi.

Thế hệ Z cho rằng công nghệ sẽ trở nên vô nghĩa trừ khi nó đáp ứng và làm hài lòng nhu cầu của con người. Trong khi thế hệ trẻ tỏ ra rất hào hứng với những cơ hội mà trí tuệ nhân tạo có thể mang lại, điều đó sẽ không làm mất đi tính chân thật trong những cuộc hẹn.

Tinder công bố báo cáo Tương lai của Hẹn hò năm 2023

Thế hệ Z rất sẵn sàng để trí tuệ nhân tạo giúp họ xây dựng một hồ sơ hẹn hò (34%), nhưng đồng thời họ không quan tâm đến những hồ sơ chung chung, được tự động điền thông tin mà thiếu đi tính chân thành. Trí tuệ nhân tạo có thể được nhìn nhận là “người bạn đồng hành số” vì hầu hết những người thuộc độ tuổi từ 18-25 đồng tình rằng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ đắc lực cho họ trong hành trình xây dựng hồ sơ hoặc tìm kiếm ý tưởng mở lời với đối phương.

Tương lai của Hẹn hò năm 2023 là báo cáo thứ hai từ ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất thế giới. Báo cáo này dựa trên dữ liệu nền tảng Tinder cũng như cuộc khảo sát đối với các thành viên trong nhóm tuổi 18-25 và 33-38 tại Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Canada và Úc. Báo cáo này đưa ra chín thông tin cốt lõi liên quan đến hẹn hò cũng như nhận định về tương lai từ chuyên gia Tư vấn Mối quan hệ Toàn cầu của Tinder, Paul Brunson.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây