Zing MP3 vừa tung bản cập nhật mới, nâng cấp trải nghiệm nghe nhạc của người dùng thông qua thay đổi từ giao diện đến tính năng. 

Giao diện tối giản, âm nhạc được cập nhật liên tục

Tiếp tục theo đuổi phong cách thiết kế tối giản – một trong những xu hướng được nhiều ứng dụng công nghệ trên thế giới ưa chuộng trong thời gian gần đây, giao diện là một trong những thay đổi rõ ràng và dễ nhận thấy nhất ở Zing MP3 phiên bản mới. 

Về thiết kế, giao diện mới chủ yếu sử dụng những hình khối cơ bản với phần góc bo tròn mềm mại cùng nhiều khoảng trắng thoáng đãng. Phần chữ được tinh chỉnh về thiết kế và có kích thước lớn hơn. Những thay đổi này giúp các nội dung được hiển thị tốt và rõ ràng hơn hay vì bị “chôn vùi” bởi những chi tiết thiết kế và thông tin. 

Zing MP3 cập nhật mới: Giao diện tối giản, chuyển nhạc mượt mà 
Giao diện mới của Zing MP3 lấy cảm hứng từng xu hướng thiết kế tối giản. 

Một trong những điểm cộng lớn của giao diện mới là dành toàn bộ sự chú ý của người dùng vào hình ảnh của nghệ sĩ. Từ bìa playlist, album đến các chuyên mục đặc biệt như Artist’s Story, hình ảnh của nghệ sĩ trên Zing MP3 được chăm chút kỹ lưỡng. Với những thay đổi này, trải nghiệm nghe nhạc cũng như tìm kiếm và khám phá âm nhạc sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. 

Bên cạnh đó, các tab chức năng cũng được tinh gọn và tích hợp thành 5 tab mới là Thư viện, Khám phá, #zingchart, Radio và Cá nhân. Trong đó, tab Cá nhân lần đầu tiên được Zing MP3 ra mắt, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh các tính năng để cá nhân hóa trải nghiệm nghe nhạc tại đây. 

Zing MP3 cập nhật mới: Giao diện tối giản, chuyển nhạc mượt mà 
Những bài hát dẫn đầu xu hướng sẽ liên tục được cập nhật. 

Những bài hát mới và thịnh hành sẽ được Zing MP3 ưu tiên hiển thị ở khu vực đầu trang của tab Khám phá. Các sản phẩm âm nhạc nổi bật này sẽ được cập nhật liên tục theo thực tế để người dùng được tiếp cận nhanh nhất với những xu hướng âm nhạc hàng đầu hiện nay. 

Ngoài ra, ở giao diện phát nhạc, phần phông nền vẫn được đổ màu hài hòa dựa vào ảnh bìa playlist hoặc album. Tuy vậy, màu sắc đã được tinh chỉnh nhẹ nhàng hơn để làm nổi bật chủ đề tác phẩm.  

Chuyển nhạc mượt mà với crossfade và gapless playback  

Ở bản cập nhật lần này, người dùng đã có thể lựa chọn cách chuyển tiếp giữa các bài hát bằng crossfade hoặc gapless playback. Đây là kỹ thuật e pvốn được giới DJ sử dụng khi kết hợp nhiều bài hát có phong cách và giai điệu khác nhau thành một chuỗi âm thanh liền mạch mà không có khoảng chờ im lặng nào. Những năm gần đây, crossfade và gapless playback được các nền tảng phát hành âm nhạc chú ý và ứng dụng rộng rãi để duy trì mạch cảm xúc cho người nghe nhạc. 

Zing MP3 cập nhật mới: Giao diện tối giản, chuyển nhạc mượt mà 
Chuyển nhạc mượt mà bằng tính năng Crossfade và Gapless playback trên Zing MP3. 

Trong khi crossfade làm mờ và hòa trộn phần cuối cùng bài hát này với phần đầu của bài hát tiếp theo thì gapless playback ngay lập tức phát bài hát mới sau âm thanh cuối cùng của bài hát trước đó mà không có khoảng chờ im lặng nào. Tính năng gapless playback đặc biệt phù hợp đối với các album, playlist được thu trực tiếp từ liveshow của nghệ sĩ. Người dùng có thể cảm nhận gần như liền mạch và xuyến suốt như đang thưởng thức trực tiếp. 

Hiện nay, hai tính năng này được mở cho các thành viên Plus và Premium. Để trải nghiệm, các tài khoản này chỉ cần truy cập tab Cá nhân và lựa chọn crossfade hoặc gapless playback ở mục “Trải nghiệm nghe nhạc nâng cao”.  

Zing MP3 cập nhật mới: Giao diện tối giản, chuyển nhạc mượt mà 

Người dùng có thể nghe nhạc trực tuyến với chất lượng lossless trên Zing MP3. 

Bên cạnh đó, nhu cầu thưởng thức âm nhạc chất lượng cao ngày càng phổ biến, ngày càng có nhiều người dùng đầu tư các thiết bị phần cứng, loa và tai nghe đạt chuẩn. Ở bản cập nhật này, chuẩn âm thanh lossless đã được Zing MP3 chính thức ra mắt cho các thành viên Plus/ Premium khi nghe nhạc online. Việc cập nhật chuẩn nhạc chất lượng cao của Zing MP3 sẽ giúp người dùng thưởng thức trọn vẹn bản nhạc, tương tự như những bản nhạc phát ra từ đĩa CD. 

Theo số liệu từ data.ai, Q1/2023, Zing MP3 là ứng dụng nghe nhạc miễn phí có số lượng người dùng thường xuyên hàng đầu, được tìm kiếm và tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS cùng Android tại thị trường Việt Nam. Nền tảng này hiện đang sở hữu trên 90% bản quyền nhạc Việt. Việc thường xuyên cập nhật các tính năng mới giúp người dùng Việt dễ dàng tiếp cận kho nhạc khổng lồ với trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất. 

Trước đó, Zing MP3 cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực khi tiên phong tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người dùng phát nhạc thông qua ra lệnh bằng giọng nói thay vì gõ phím trên thanh tìm kiếm. 

Ở lần cập nhật này, Zing MP3 chính thức giới thiệu 2 gói đăng ký dịch vụ mới bên cạnh gói Basic miễn phí. Theo đó, người dùng có thể linh động lựa chọn gói Plus (19.000 đồng/ tháng) hoặc Premium (49.000 đồng/ tháng) để tận hưởng các tính năng nâng cao khi nghe nhạc trên nền tảng này.. Chi tiết về gói đăng ký, vui lòng truy cập https://bit.ly/zmp3premium

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây