Cộng đồng TikTok đã chào đón tháng 5 và 6 với nhiều hoạt động mới lạ, đón đầu hàng loạt xu hướng đặc sắc, và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tích cực. Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng.

Top 2 Hashtag Challenge ấn tượng

#SEAGames2023

Diễn ra từ 05 – 17/05/2023 tại thành phố Phnom Penh, Campuchia, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 – SEA Games 2023 đã mang đến không khí tưng bừng không chỉ ngoài sân đấu mà còn lan toả khắp cộng đồng trên TikTok. Với loạt hoạt động sôi nổi như ra mắt các hiệu ứng, tính năng mới cùng cơ hội tương tác độc quyền với nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng, TikTok đã mang đến cơ hội cho người dùng được hòa mình vào tinh thần đại hội.

Đặc biệt, TikTok vinh dự là nhà tài trợ cấp cao của sự kiện lần này, qua đó góp phần gắn kết hơn nữa giữa người hâm mộ và đoàn thể thao tham dự. Thông qua các video trên hashtag chính thức của sự kiện #SEAGames2023 và #VietnamToiYeu, người dùng dễ dàng cập nhật các tin tức thể thao, các khoảnh khắc tập luyện, thi dấu qua tài khoản chính thức của các vận động viên.

Đồng thời, hashtag với độ phủ sóng toàn cầu giúp cộng đồng đam mê thể thao ở Việt Nam tiếp cận và giao lưu với hàng triệu người hâm mộ bất kể khoảng cách về địa lý. Ngay cả khi sự kiện bế mạc, các nội dung liên quan đến #SEAGames2023 vẫn được cập nhật, chia sẻ rộng rãi, đến nay đã đạt hơn 2 triệu lượt đăng tảỉ video với 30,8 tỷ lượt xem trên nền tảng.

216536-xu-huong-thang-05-06-2023-tren-tiktok

#FoodFestOnTikTok

Bắt đầu đầu tháng 6 – tháng của những kỳ nghỉ, TikTok đã khởi động Lễ hội ẩm thực #FoodFestOnTikTok với các hoạt động sáng tạo và đầy tính giải trí nhằm thúc đẩy tình yêu với ẩm thực địa phương lẫn châu Á nói chung. Người dùng trên nền tảng đã tham gia tranh tài, cùng nhau thực hiện các video sáng tạo giới thiệu những địa điểm độc đáo, chia sẻ trải nghiệm ẩm thực tinh hoa của Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc…

Sức hút ẩm thực sẽ không bao giờ có điểm dừng, theo đó số video tham gia hashtag đạt gần 700 nghìn và thu hút hơn 12 tỷ lượt xem. Bên cạnh đó, tính năng Check-in địa điểm (POI) mang đến trải nghiệm chân thực cho người dùng khi có thể đánh dấu và tìm kiếm các địa điểm ăn uống theo nhu cầu. Với những nhà sáng tạo hay doanh nghiệp địa phương, tính năng này giúp hỗ trợ tối ưu hóa độ hiển thị cho video liên quan đến từng khu vực.

216536-xu-huong-thang-05-06-2023-tren-tiktok

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Mật Ngọt – Dunghoangpham

Sau “Quả Phụ Tướng”, Dung Hoàng Phạm (nghệ danh Dunghoangpham) tiếp tục phát hành bài hát chính thức thứ 2 trên TikTok mang tên “Mật Ngọt”. Xuất phát điểm là nhà sáng tạo nội dung âm nhạc với những video cover cùng đàn piano, cô nàng đã rẽ hướng sang sản xuất các sản phẩm âm nhạc của riêng mình và ghi dấu mạnh mẽ.

“Mật Ngọt” là sự trải lòng của cô gái gặp nhiều dối gian trong tình yêu nhưng không bi luỵ mà lại có sự biến hoá ma mị. Tại TikTok, ngay khi vừa phát hành phiên bản gốc của bài hát đến nay đã có hơn 1,5 tỷ lượt tạo video. Nhờ giai điệu bắt tai, những phiên bản remix của bài hát này cũng liên tục trở thành những đoạn nhạc xu hướng thu hút sự hưởng ứng của rất nhiều bạn trẻ.

216536-xu-huong-thang-05-06-2023-tren-tiktok

Đưa Em Về Nhà – GREY D & Chillies

Trước khi phát hành phiên bản chính thức đầu tiên trên TikTok, “Đưa em về nhàa” của GREY D & Chillies đã liên tục xuất hiện trên nền tảng do các video người dùng ghi lại khoảnh khắc biểu diễn ca khúc lần đầu ở concert Chillies. Ca từ dễ thương cùng giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc đã mang đến cảm hứng sáng tạo cho người dùng với nhiều video có nội dung lãng mạn, trong sáng, đặc biệt là các video của các cặp đôi.

Đến nay, “Đưa em về nhà – Mây trôi chiều tà” đã trở thành câu hát mở đầu quen thuộc trong 200 nghìn video trên TikTok. Hơn nữa, bài hát cũng xuất hiện trong các video sử dụng hiệu ứng dễ thương như “Tulip Freeze”, “Glass Headphone”…

216536-xu-huong-thang-05-06-2023-tren-tiktok

Hoa Cỏ Lau – Phong Max

Sau thời gian dài “ở ẩn”, nhà sản xuất âm nhạc Phong Max đã trở lại bản hit “làm mưa làm gió” trên các bảng âm nhạc thị trường, đồng thời trở thành giai điệu quen thuộc trên nền tảng TikTok. “Hoa cỏ lau” viết về sự nhớ mong của một chàng trai khi đơn phương người con gái. Tuy lời ca u buồn nhưng giai điệu ma mị, đậm chất Phong Max lại giúp cho ca khúc dễ gây được cảm tình của người nghe.

“Hoa Cỏ Lau” kể từ khi ra mắt đã liên tục được các nhà sáng tạo nội dung âm nhạc cover, tiếp đó là những phiên bản remix, lofi, tăng tốc độ đã giúp ca khúc đạt được hơn 280 nghìn video đăng tải.

216536-xu-huong-thang-05-06-2023-tren-tiktok

Top chiến dịch ấn tượng của tháng

Pride Month 2023

Là chiến dịch toàn cầu được tổ chức thường niên của TikTok, #ForYourPride, #TuHaoDaSac đã “ra quân” trong tháng 6, mang đến không gian đa sắc và rộng mở để cộng đồng LGBTQIA+ được tự do lan toả những câu chuyện truyền cảm hứng. Pride Month 2023 tiếp tục hướng tới việc kiến tạo không gian lành mạnh, sáng tạo cho các cá nhân khẳng định màu sắc cá nhân, tự hào sống đúng với đam mê cũng như lan toả niềm tự hào của cộng đồng thông qua nền tảng TikTok.

Chiến dịch có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật thuộc Cộng đồng LGBTQIA+ như Miss International Queen Vietnam 2019 – Đỗ Nhật Hà (@donhatha.official); Call me Duy (@vuduy2412); Nam Phương (@namphuongoxford)…

Bên cạnh cuộc thi sáng tạo video với các giải thưởng độc quyền, TikTok còn mang đến nhiều hoạt động ngoài nền tảng kéo dài từ 08 – 30/06 như Không Gian Đa Sắc tại sảnh Trung tâm Thương mại Vincom (Thảo Điền) cho người dùng check-in với hiệu ứng độc đáo; sự kiện TikTok PrideFest cùng giải chạy marathon PrideRun ngày 17/06…

Đồng thời, chiến dịch cũng góp phần nâng nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về LGBTQIA+; giới thiệu các tính năng bảo vệ người dùng, các công cụ an toàn như Cài đặt quyền riêng tư cho tài khoản, Báo cáo các nội dung và tài khoản không phù hợp, Lọc tất cả bình luận, Kiểm soát tài khoản được phép bình luận…

Các hoạt động thảo luận sôi nổi dành cho người dùng xuyên suốt Pride Month 2023 đã đem về cho TikTok con số vô cùng ấn tượng với hơn 8 tỷ lượt xem.

216536-xu-huong-thang-05-06-2023-tren-tiktok

Vì một môi trường mạng an toàn

TikTok luôn đề cao sự tin tưởng của cộng đồng và nỗ lực để củng cố niềm tin ấy thông qua việc phát triển môi trường trực tuyến an toàn. TikTok đã thiết lập Tiêu chuẩn Cộng đồng với bộ tiêu chuẩn nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo những nội dung phù hợp với nền tảng và giúp người xem hiểu rõ những nội dung vi phạm cần được báo cáo.

Việc gỡ bỏ những nội dung vi phạm sẽ được đánh giá kỹ lưỡng dựa trên sự kết hợp chặt chẽ giữa chính sách, công nghệ và đội ngũ kiểm duyệt của nền tảng. Theo báo cáo thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng của Quý 4, 2022 được công bố vào ngày 31/3/2023, tại Việt Nam cho biết hơn 1 triệu 7 video đã bị xoá, trong đó tỷ lệ xoá chủ động chiếm 94,9%.

Để củng cố điều này, TikTok không ngừng đầu tư vào việc cải thiện độ chính xác của các hệ thống kiểm duyệt tự động lẫn con người để loại bỏ các nội dung vi phạm trên quy mô lớn và hiệu quả hơn:

  • Công nghệ kiểm duyệt tự động: Các video đăng tải trên TikTok được xem xét bởi công nghệ kiểm duyệt tự động nhằm xác định nội dung vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng dựa trên nhiều tiêu chí bao gồm nội dung, từ khóa, hình ảnh, tiêu đề, mô tả và âm thanh.
  • Đội ngũ kiểm duyệt nội dung: Để đánh giá công bằng và nhất quán, đội ngũ kiểm duyệt sẽ phối hợp cùng hệ thống kiểm duyệt tự động để bổ trợ những điểm còn hạn chế của công nghệ khi xem xét các yếu tố về ngoại cảnh và sắc thái. Chúng tôi có đội ngũ kiểm duyệt là người Việt Nam lên đến con số vài trăm người, làm việc 24/7 để liên tục kiểm duyệt nội dung, và cam kế sẽ tiếp tục đầu tư để phát triển đội ngũ kiểm duyệt này. TikTok đồng thời cũng bổ sung các khóa đào tạo dành cho đội ngũ kiểm duyệt để tăng cường tính hiệu quả khi thực thi các quy tắc và tiểu chuẩn mới trong thời gian tới.
  • Xem xét các báo cáo từ cộng đồng: TikTok cung cấp các công cụ báo cáo trực tuyến và dễ sử dụng trong ứng dụng giúp người dùng gắn cờ các nội dung hoặc tài khoản được cho là vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng. Hiểu rằng các báo cáo từ người dùng đóng vai trò rất quan trọng, phần lớn nội dung vi phạm đã được chúng tôi chủ động xác định trước khi có bất kỳ lượt xem nào hoặc báo cáo từ cộng đồng.

Xây dựng những chính sách mạnh mẽ kết hợp với các biện pháp phát hiện và thực thi quyết liệt chính là trọng tâm trong cam kết bảo đảm một môi trường an toàn và thân thiện dành cho tất cả người dùng của nền tảng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây