Tại TikTok, ẩm thực vốn là chủ đề hấp dẫn với nhiều nội dung thú vị, thu hút những nhà sáng tạo thể hiện dấu ấn cá nhân. Từ đầu tháng 6 khi mùa hè chạm ngõ, TikTok đã khởi động Lễ hội ẩm thực #FoodFestOnTikTok với các hoạt động sáng tạo và đầy tính giải trí, thúc đẩy tình yêu với ẩm thực địa phương nói riêng và châu Á nói chung dành cho người dùng trong và ngoài nền tảng.

Được triển khai đồng thời tại 6 quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore và Indonesia, đến nay, hashtag của chiến dịch đã thu hút hơn 12 tỷ lượt xem đối với các video trên nền tảng. Hàng triệu người dùng đã tham gia và có cơ hội kết nối với nhóm người chung sở thích, lan tỏa các trải nghiệm ăn uống, địa điểm ưa thích tới cộng đồng.

Lan tỏa trải nghiệm ẩm thực với những nội dung chân thực

Với các tính năng dễ sử dụng với đa đối tượng người dùng, TikTok trở thành “thiên đường” cho những người sành ăn, đầu bếp và những người muốn trải nghiệm các xu hướng ẩm thực mới nhất.

Trong khuôn khổ lễ hội tại Việt Nam, TikTok khởi xướng thử thách #FoodFestOnTikTok – cuộc thi dành cho người dùng trên nền tảng tham gia tranh tài, thực hiện các video sáng tạo giới thiệu những địa điểm độc đáo, tụ hội những tinh hoa của ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc. Có rất nhiều video trong thử thách nhận được sự yêu thích và ủng hộ của đông đảo người xem khi mang đến các đánh giá chân thực, gần gũi, đóng góp nội dung đáng tin cậy cho cộng đồng.

Không chỉ xem, nhiều nhà sáng tạo trên nền tảng còn hướng dẫn cách thức để người dùng có thể tự khám phá các di sản ẩm thực, tìm hiểu về nấu nướng, pha chế… từ nguồn thực phẩm phong phú xung quanh. Những ý tưởng này khi kết hợp với các công cụ sáng tạo trên TikTok đã mang lại giá trị giải trí đầy bất ngờ cho người xem.

Một số video của người nổi tiếng và các nhà sáng tạo đồng hành cùng chiến dịch thu hút sự chú ý rộng rãi như: Video khám phá quán ăn hơn 70 năm tuổi ở TP.HCM cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên (@missgrand2021.thuytien); Chuỗi video tìm hiểu ẩm thực miền Trung của anh chàng người Pháp Will in Việt Nam (@willinvietnam); Food tour ăn vặt cùng nhà sáng tạo nội dung Cà Chua Đỏ (@chicachua)…

216582-foodfestontiktok-van-hoa-am-thuc-chau-a

Các video chia sẻ các khoảnh khắc, khám phá các địa điểm ẩm thực độc đáo được mỗi nhà sáng tạo lồng ghép dấu ấn cá nhân, đem đến trải nghiệm nội dung đa dạng cho người dùng.

Không dừng lại ở những nội dung trên nền tảng, ngày 15-7 tới đây, TikTok lần đầu tiên tổ chức sự kiện Lễ hội ẩm thực #FoodFestOnTikTok tại Philippines. Lễ hội quy tụ những nhà sáng tạo hàng đầu châu Á, bao gồm các đại diện tại Việt Nam như Nhi Tăng (@_nhitg_), Sammy (@sammy.becool), Ông anh thích nấu ăn (@genjadao) cùng giao lưu và chia sẻ về văn hóa ẩm thực đa quốc gia, tham gia các hoạt động thú vị kết hợp với tính năng TikTok LIVE.

Đồng thời, những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong sự kiện. Hoạt động vinh danh thể hiện cam kết của TikTok trong việc ủng hộ các nhà sáng tạo nội dung tài năng và ghi nhận sự đóng góp của họ cho trường giải trí số.

Tính năng Check-in địa điểm (POI) giúp mở rộng không gian ẩm thực trên nền tảng

Nhằm giúp trải nghiệm ẩm thực trên nền tảng thêm phần chân thực, đa dạng, TikTok mở rộng tính năng Check-in địa điểm (POI) cho phép người dùng gắn thẻ vị trí của video cũng như tìm vị trí của các video khác. Các địa điểm được định vị trở thành một trang thông tin để người dùng xem video tại địa điểm, thêm vào mục ưa thích hoặc chia sẻ với người dùng khác.

Để lan toả rộng rãi tính năng, TikTok kết hợp với các thương hiệu F&B địa phương để đặt booth tại các chuỗi cửa hàng Phê La, The Coffee House, Ruman, Cheese Coffee, The Golden Gate tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, kêu gọi các nhà sáng tạo nội dung đến check-in bằng tính năng mới và trải nghiệm thử các sản phẩm trong menu được đề xuất.

216582-foodfestontiktok-van-hoa-am-thuc-chau-a

Quán quân Master 2022 by TikTok lĩnh vực Lifestyle Master – Quan Không Gờ (@quankhonggo) xuất hiện trong video quảng bá của TikTok để hướng dẫn người dùng sử dụng tính năng Check-in địa điểm (POI).

Đồng thời, tính năng Check-in địa điểm (POI) sẽ mở ra cơ hội cho các nhà sáng tạo khuếch đại phạm vi tiếp cận của video được đăng tải có gắn thẻ vị trí. Với chủ doanh nghiệp nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng, đây là một tính năng hữu ích mang đến cơ hội quảng bá tên tuổi, giúp người xem dễ dàng tìm hiểu thêm về thương hiệu.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây