Phòng thí nghiệm công nghệ mới được cải tiến tại Singapore truyền cảm hứng cho những đổi mới sáng tạo có ý nghĩa thông qua trải nghiệm đắm chìm độc đáo, thúc đẩy các ý tưởng kinh doanh mới, khuyến khích việc đồng sáng tạo với các khách hàng và đối tác

Thanh toán bằng tín dụng năng lượng mặt trời, xem một trận bóng đá tại sân vận động thực tế ảo, quét sản phẩm để tìm hiểu về nguyên tắc và tiêu chuẩn đạo đức của chuỗi cung ứng, đó chỉ là một trong số nhiều giải pháp công nghệ thế hệ mới được giới thiệu tại Trung tâm Trải nghiệm Mastercard (MEC) tại Singapore.

Trung tâm vừa được cải tiến để phục vụ các khách hàng và đối tác của Mastercard trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, là một trong số sáu trung tâm MEC của Mastercard trên toàn cầu, đặt tại London, Stockholm, Dubai, Thành phố Mexico và Thành phố New York.

217829-trung-tam-trai-nghiem-mastercard

Trung tâm đổi mới hoạt động trở lại cùng thời điểm Mastercard công bố báo cáo Tương lai của thanh toán, nhấn mạnh ba xu hướng lớn có tiềm năng giúp thúc đẩy sự thịnh vượng và toàn diện của nền kinh tế kỹ thuật số. Nhân dịp này, tại trung tâm trải nghiệm Mastercard diễn ra nhiều cuộc triển lãm và trải nghiệm công nghệ mới, hiện thực hóa những xu hướng mới này thông qua sự kết hợp giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số trên màn hình, bàn tương tác và không gian phòng thí nghiệm, mang đến những tương tác vô cùng sống động cho khách tham quan.

  1. Xu hướng: Tái định nghĩa tiền tệ: Định nghĩa về tiền tệ được mở rộng, bao gồm các tài sản phi truyền thống như dữ liệu, tiền điện tử và hàng hóa số, thay đổi cách con người giao dịch.
    • Hoạt động trải nghiệm: Trao đổi giá trị toàn cầu: Khi các khái niệm mới như số hóa tiền tệ, mã hóa tài sản và dữ liệu đang góp phần mở rộng các khái niệm hiện có về tiền tệ, hoạt động này sẽ tái hiện cách Mastercard hỗ trợ việc kiến tạo và trao đổi giá trị trên nhiều phương tiện thanh toán khác nhau.
  2. Xu hướng: Trải nghiệm thông minh: Hành trình tiêu dùng sẽ được chuyển đổi khi không gian vật lý và kỹ thuật số kết nối và trở nên thông minh hơn, mang lại trải nghiệm siêu cá nhân hóa.
    • Triển lãm: Thương mại thực tế hỗn hợp: Triển lãm này tái hiện tiềm năng của trải nghiệm kỹ thuật số nâng cao thú vị bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường, bên cạnh các tiềm năng khác.
  3. Xu hướng: Tương lai bền vững: Những thay đổi xã hội và môi trường sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cách các bên liên quan đánh giá một công ty, cũng như đưa ra các chiến lược môi trường, xã hội và chiến lược quản trị (ESG) từ lý thuyết vào việc thiết kế, xây dựng và phân phối sản phẩm.
    • Hoạt động trải nghiệm: Kinh tế tuần hoàn: Với việc công nghệ tạo điều kiện cho tiêu dùng bền vững hơn, triển lãm minh họa các khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, từ tìm nguồn cung ứng đến sản xuất, từ bán lẻ đến người tiêu dùng – để khuyến khích tái sử dụng và tái chế.
217829-trung-tam-trai-nghiem-mastercard

Ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch điều hành, bộ phận Sản phẩm và Đổi mới sáng tạo, khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Mastercard, cho biết:“Trong những năm tới, các yếu tố hội tụ với nhau sẽ định nghĩa và định hình lại lĩnh vực thương mại, thay đổi cách con người thực hiện giao dịch thanh toán.

Trung tâm Trải nghiệm Mastercard được thiết kế để đưa chúng ta đến gần hơn tương lai đó, nơi các khách hàng và đối tác của Mastercard có thể trải nghiệm dịch vụ trong không gian ảo ngay ở hiện tại, và là nơi chỉ có trí tưởng tượng là giới hạn duy nhất. Thông qua việc tạo ra một hành trình trải nghiệm nền kinh tế tương lai, Mastercard mong muốn đưa các khái niệm trừu tượng vào cuộc sống, truyền cảm hứng về đổi mới sáng tạo có mục đích và cùng tạo ra những sáng kiến công nghệ của tương lai.”

Trung tâm Trải nghiệm Mastercard tại Singapore hoạt động như một trung tâm tổ chức các hội thảo khách hàng, hội nghị bàn tròn cấp quản lý và các sự kiện dành cho nhân viên tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, trung tâm còn đóng vai trò là không gian đổi mới và phòng thí nghiệm R&D dành cho mục đích nghiên cứu tâm lý, nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng, cung cấp thông tin về những tiềm năng chưa được khám phá, những đổi mới sáng tạo không giới hạn và lộ trình phát triển sản phẩm mới trong 12 đến 24 tháng tới.

Chu trình Đổi mới sáng tạo cùng Trung tâm trải nghiệm Mastercard

Chu trình Đổi mới sáng tạo là các hội thảo ngắn được thực hiện bởi đội ngũ Giải pháp Khách hàng và Đổi mới sáng tạo khu vực châu Á – Thái Bình Dương Mastercard. Nội dung của chương trình hướng tới khám phá các công nghệ mới như thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo, giới thiệu về thế hệ tiếp theo của trải nghiệm người dùng mà khách hàng và đối tác có thể cùng đồng kiến tạo.

Buổi hội thảo kéo dài nửa ngày, giúp các nhóm xác định được trọng tâm thiết yếu sẽ tạo nên thành công trong nền kinh tế tương lai. Thông qua các buổi hội thảo, người tham gia sẽ hiểu thêm về những tác động mà những công nghệ tiên tiến đang phát triển nhanh chóng mang lại, đi sâu vào các khái niệm mới táo bạo và thử nghiệm những ý tưởng, mô hình kinh doanh và giải pháp đổi mới sáng tạo.

Video giới thiệu về trung tâm trải nghiệm Mastercard:

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây