Có đến 70% giới trẻ Việt cho biết những tính năng an toàn là điều quan trọng không thể thiếu trên ứng dụng hẹn hò nhằm giúp xây dựng những kết nối xác thực và lành mạnh.

Là một thế hệ trẻ và năng động, các bạn trẻ Việt Nam đang ngày càng cởi mở đón nhận những trải nghiệm mới, khám phá bản thân để khơi dậy những kết nối mới. Theo một khảo sát gần đây của Tinder, 56% người hẹn hò trẻ tuổi ở Việt Nam cho biết họ rất hào hứng về tương lai hẹn hò của chính mình và hơn 70% cho rằng các tính năng an toàn trên ứng dụng hẹn hò là điều vô cùng quan trọng.

Trong khi nhiều bạn trẻ vẫn đang cảm thấy lúng túng, cần trợ giúp trong việc phá băng hay vẫn gặp khó khăn trong việc chủ động mở lời, 66% người tham gia khảo sát cho biết họ đã và đang sử dụng các ứng dụng hẹn hò và 41% đã từng có buổi hẹn hò trực tuyến.

217896-bi-quyet-nen-khong-nen-tren-tinder

Dù là người mới nhập hội khám phá thế giới hẹn hò trực tuyến hay đang nhóm lửa lại hành trình hẹn hò của mình, hãy cùng Tinder nâng cấp hành trình hẹn hò trực tuyến an toàn và tự tin trong mùa hè này với những bí quyết hẹn hò hàng đầu sau:

1. Nên: Xây dựng một hồ sơ chân thực, nhưng vẫn cần phải kín đáo

Việc tạo một hồ sơ chân thực vô cùng quan trọng để thể hiện với đối phương rằng bạn là ai, sở thích và những điều khiến bạn cảm thấy hứng thú. Một số người cũng chia sẻ những sở thích nghề nghiệp và lĩnh vực chuyên môn của bản thân vì đó cũng là điều khiến họ thể hiện được cái tôi cá nhân. Tuy nhiên, cũng đừng nên tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân của mình nhé.

Chẳng hạn, không nên chia sẻ số điện thoại, địa chỉ, nơi làm việc hoặc bất kỳ thông tin nào khác dễ dàng hỗ trợ đối phương trong việc định vị và theo dõi các hoạt động ngày thường của bạn (như việc bạn đến lớp học nhảy hàng tuần). Điều này giúp tránh các tình huống có thể gây khó xử hoặc thậm chí là nguy hiểm.

217896-bi-quyet-nen-khong-nen-tren-tinder

Bản cập nhật các tính năng Tin cậy và An toàn gần đây của Tinder với tính năng Xác minh ảnh bằng video selfie được xem là bước khởi đầu tuyệt vời giúp hành trình hẹn hò trực tuyến của bạn thêm chân thực và an toàn hơn. Tính năng nâng cấp này yêu cầu các thành viên hoàn tất việc quay một loạt video selfie thay vì những bức ảnh thông thường nhằm xác minh rằng hình ảnh hồ sơ là chân thực.

Một cuộc khảo sát của Tinder với các bạn trẻ Việt Nam đã cho thấy hơn 77% người tham gia đồng ý rằng tính chân thực và hồ sơ xác minh là điều quan trọng nhất để duy trì sự an toàn khi xây dựng những kết nối trực tuyến mới.

2. KHÔNG NÊN: Đăng những tấm ảnh khiến bạn có thể hối hận khi nhìn lại

Hãy dành chút thời gian chọn ra những tấm ảnh mà bạn muốn hiển thị trên hồ sơ của mình. Chỉ với 4-5 bức ảnh chân thực đã đủ khiến đối phương có được cái nhìn nhất định về bạn.

Hãy nhớ rằng mọi thứ trên internet sẽ không bao giờ bị quên lãng, vì vậy đừng chia sẻ những hình ảnh mà bạn không muốn xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trên internet – nhất là khi nhìn lại bạn sẽ khiến bạn cảm thấy hối hận sau khi đăng tải những bức ảnh đó.

3. NÊN: Chọn đối tượng kết nối thật kỹ càng

Sẽ thật hào hứng khi được nhìn thấy những đối tượng thú vị hay được ngắm nhìn những cơ thể hấp dẫn trên ứng dụng. Tuy nhiên, hãy dành thời gian tìm hiểu và xây dựng những kết nối chân thực nhé. Tuy việc hiểu rõ những điều bản thân thích (và không thích) rất quan trọng, nhưng đảm bảo rằng sự chân thành của đối phương cũng là điều quan trọng không kém.

Một cách đơn giản nhất để “nhận diện” điều này là kiểm tra xem liệu tài khoản của đối phương có được xác minh hay không. Đây nên là bước được thực hiện đầu tiên vì dù hồ sơ của họ trông thu hút đến đâu nhưng nên tránh xa nếu tài khoản chưa được xác minh để tiết kiệm thời gian và tránh khỏi những rắc rối không đáng có sau này.

Hãy kiểm tra xem liệu đối phương có đủ thông tin để khiến bạn cảm thấy đủ tin tưởng hay không. Đừng nên quẹt phải với những tài khoản chỉ có một bức ảnh, một câu nói đùa ngắn ngủi hay những thông tin không rõ ràng. 78% các bạn trẻ Việt thường hỏi thêm thông tin về tài khoản mạng xã hội của đối phương để xác minh tính chân thực và gần 57% sẽ chỉ chọn những hồ sơ đã xác minh.

Giờ đây, các thành viên đã có nhiều quyền kiểm soát hơn các tương tác với thành viên khác với lựa chọn “Chat với ảnh đã xác minh”. Các thành viên đã xác minh ảnh có thể lựa chọn chỉ nhận tin nhắn của những người đã được xác thực trong phần Cài đặt Tin nhắn giúp họ chủ động kiểm soát hành trình hẹn hò trực tuyến của mình.

  • Hướng dẫn thiết lập lựa chọn chỉ trò chuyện với các thành viên đã Xác minh Ảnh:
    • Mở ứng dụng Tinder.
    • Nhấn vào biểu tượng hồ sơ rồi nhấn vào biểu tượng Cài đặt tin nhắn.
    • Tìm kiếm mục “Kiểm soát ai nhắn tin cho bạn” và bật “Chat Với Ảnh Đã Xác Minh”.
    • Giờ đây, chỉ những tài khoản đã Xác minh ảnh mới có thể nhắn tin với bạn.
217896-bi-quyet-nen-khong-nen-tren-tinder

4. KHÔNG NÊN: Ngần ngại đặt câu hỏi

Khi bạn đang kết nối với ai đó và đang cố gắng có một cái nhìn nhất định về họ, đừng ngại đặt câu hỏi cho đối phương bởi giao tiếp chính là một trong những chìa khóa vàng giúp duy trì một mối quan hệ. Khi bạn muốn kiểm tra độ chân thực của đối phương và mức độ phù hợp của cả hai nhưng họ lại không quan tâm hoặc có vẻ không thoải mái, có lẽ đối phương không phải là mảnh ghép phù hợp với bạn.

Khi bắt đầu bằng cuộc trò chuyện trong ứng dụng Tinder để kiểm tra phản ứng hóa học của cả hai, hãy thử tính năng gọi video để tìm hiểu và thử xem bản thân có cảm thấy “rung rinh” tí nào không nhé. 47% các bạn trẻ Việt thường kết nối với đối phương thông qua việc gọi video khi hẹn hò trực tuyến.

5. NÊN: Biết những Tính năng và Tài nguyên An toàn mà Tinder dành sẵn cho bạn

Giờ đây, bạn đã biết rằng an toàn và bảo mật nên là 2 chìa khóa vàng trong hành trình hẹn hò trực tuyến và điều đó cũng không quá khó để thêm chúng vào hành trình hẹn hò trực tuyến của mình. Sau tất cả, chúng ta kết nối trực tuyến với nhau để mong muốn gặp được một người đặc biệt nhưng không nên đánh đổi điều đó bằng sự an toàn bản thân. Các ứng dụng hẹn hò có nhiều biện pháp an toàn khác nhau, vì vậy hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về chúng và biết phải làm gì nếu bạn thấy mình gặp khó khăn.

217896-bi-quyet-nen-khong-nen-tren-tinder

Trung tâm An toàn của Tinder cung cấp cho các thành viên những công cụ an toàn và dễ tiếp cận bao gồm những bí quyết hẹn hò an toàn, thông tin giúp nâng cao nhận thức và tài nguyên thông tin liên hệ của các tổ chức phi chính phủ địa phương và các đường dây nóng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây