Đón chào ngày Book Lovers’ Day (Tạm dịch: Ngày hội yêu sách) diễn ra vào ngày 09/08 hằng năm, TikTok chính thức khởi động hashtag toàn cầu #BookTok nhằm kết nối, lan tỏa và chia sẻ niềm đam mê sách trong cộng đồng.

Xuyên suốt tháng 08/2023, người dùng có cơ hội tham gia và trở thành một phần trong cộng đồng #BookTok toàn cầu đầy năng động, chung tay phát triển những nội dung review sách, gợi ý tựa sách… sáng tạo.

218317-tiktok-booktok-book-lovers-day

Trước đó, hashtag #BookTok đã được triển khai tại Việt Nam vào tháng 04/2023, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem từ hơn 834 nghìn lượt đăng tải trên nền tảng. Hơn nữa, TikTok đã mang đến sự kết hợp đặc biệt khi đồng hành cùng Skybooks Việt Nam ra mắt sách “Vẻ Đẹp Của Sự Cô Đơn” của Sư Giác Minh Luật, thu hút hơn 3,4 tỉ lượt xem.

Với những nội dung đầy thú vị từ review sách, tóm tắt các tựa sách nổi tiếng hay chia sẻ kinh nghiệm viết, chiến dịch #BookTok đã gắn kết các nhà sáng tạo nội dung, tác giả và độc giả trên khắp thế giới có chung niềm đam mê với sách truyện và văn học.

Là một trong những cộng đồng phát triển mạnh mẽ nhất trên TikTok với hơn 160 tỷ lượt xem ở thời điểm hiện tại, #BookTok không chỉ truyền cảm hứng cho một thế hệ mới tràn đầy tình yêu sách, mà còn mở ra cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản thông qua việc thúc đẩy văn hóa đọc, tạo điều kiện phát triển cho các tác giả mới, và gia tăng doanh số cho các đơn vị phát hành sách ở mức cao nhất từ trước tới nay.

Tại Việt Nam, chiến dịch #BookTok tháng 08 sẽ được mở rộng với nhiều hoạt động trong và ngoài ứng dụng, và là một trong các hoạt động nhân dịp 03 năm ra mắt #LearnOnTikTok.

Cụ thể, #BookTok sẽ song hành cùng các hạng mục nội dung khác thuộc cộng đồng #LearnOnTikTok như #HocCungTikTok; #ThanhCongNghe; #AnCungTikTok; #SongKhoe247; #GocSangTao; #GocLamDep. Bên cạnh các giải thưởng hấp dẫn thuộc khuôn khổ chương trình, TikTok sẽ có thêm hai giải cống hiến dành cho #BookTok dựa trên số lượng video đăng tải và tổng lượt xem trên các nội dung người dùng chia sẻ.

Nhằm tiếp tục lan toả các ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, song hành với các hoạt động trực tuyến, TikTok sẽ hợp tác với 25 đơn vị xuất bản và phát hành sách. Đặc biệt, Fahasa – đơn vị phát hành lớn nhất Việt Nam hiện nay – sẽ đồng hành cùng TikTok ra mắt hạng mục Tủ sách Trending #BookTok ngay tại website, và 05 kệ sách đặc biệt với 100 tựa sách tại 05 cửa hàng lớn tại Hà Nội, Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, TikTok đã kết hợp cùng Skybooks Việt Nam và Jun Phạm – ca sỹ, tay bút trẻ, đồng hành ra mắt cuốn tiểu thuyết “Xứ sở miên man”. Dự án nhanh chóng tạo tiếng vang khi bán hết 5.000 cuốn, dự kiến tái bản 10.000 cuốn chỉ sau hai ngày phát hành.

Trên phạm vi toàn cầu, TikTok đã chính thức ra mắt Giải thưởng Sách TikTok (TikTok Book Awards) ở Anh và Ireland. Dựa trên các hạng mục được lấy cảm hứng từ hệ sinh thái BookTok, giải thưởng thể hiện sự ghi nhận tích cực dành cho những đóng góp của các tác giả, tựa sách và nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu.

Bên cạnh đó, TikTok cũng là đối tác chính thức của các Lễ hội và Hội sách trên toàn thế giới, bao gồm Hay Festival (Anh), Hội sách Frankfurt (Đức), Hội sách Paris (Pháp), Hội sách quốc tế Turin (Ý) cùng nhiều chương trình thú vị khác.

Thông qua hashtag #BookTok, xuyên suốt tháng 8 này, TikTok hân hạnh được đồng hành cùng cộng đồng yêu thích sách truyện toàn cầu đưa hành trình sáng tạo nội dung trở thành hoạt động ấn tượng! Hãy tham gia cùng TikTok bằng cách gắn thẻ #BookTok trong video của bạn để có cơ hội nhận giải thưởng đặc biệt. Đừng quên theo dõi hashtag #BookTok để cập nhật các xu hướng, đề xuất, đánh giá mới nhất từ cộng đồng yêu sách trên TikTok.

Hình ảnh

218317-tiktok-booktok-book-lovers-day

Nhóm bạn trẻ của kênh Đang đọc gì đấy (@dangdocgiday) không ngừng sáng tạo, tìm tòi để mang đến những nội dung hay về sách.

218317-tiktok-booktok-book-lovers-day

 Nhà sáng tạo nội dung Phạm Mai Hương cũng thường xuyên mang đến những chủ đề hay được khai thác từ sách và những tác phẩm văn học.

218317-tiktok-booktok-book-lovers-day
218317-tiktok-booktok-book-lovers-day

Jun Phạm trong buổi ra mắt kí tặng Xứ Sở Miên Man dành cho độc giả vào ngày 23/7 tại TP. HCM và 5/8 tại Hà Nội.

218317-tiktok-booktok-book-lovers-day
218317-tiktok-booktok-book-lovers-day

Tủ sách Trending #BookTok được đặt tại các cửa hàng Fahasa

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây