Tại sự kiện IFA 2023 diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 5/9 tại Berlin (Đức), Samsung đã ra mắt các dòng sản phẩm điện tử gia dụng mới nhất, cũng như các giải pháp nhằm giúp người dùng tối ưu hóa cuộc sống theo nhu cầu cá nhân.

Ra mắt Samsung Food, dịch vụ cung cấp công thức nấu ăn và thực phẩm theo nhu cầu cá nhân hỗ trợ bởi AI

219983-samsung-samsung-food-tren-toan-cau
Samsung Electronics ra mắt dịch vụ Samsung Food, nền tảng cung cấp công thức nấu ăn và thực phẩm theo nhu cầu cá nhân hỗ trợ bởi AI.

Có mặt tại 104 quốc gia trên thế giới với 8 ngôn ngữ, Samsung Food mang đến trải nghiệm ẩm thực toàn diện với hơn 160.000 công thức nấu ăn có sẵn, hoạt động như một trợ lý riêng giúp người dùng khám phá các món ăn mới, lập kế hoạch bữa ăn phù hợp và đặt mua nguyên liệu trực tuyến. Dịch vụ cũng hỗ trợ người dùng kiểm soát các thiết bị nhà bếp, đồng thời đưa ra gợi ý các bước nấu ăn và giúp người dùng chia sẻ công thức nấu ăn yêu thích lên mạng xã hội.

Được xây dựng dựa trên nền tảng gồm nhiều thiết bị nhà bếp và dịch vụ thực phẩm của Samsung, Samsung Food tận dụng công nghệ AI nhằm mang đến khả năng chưa từng có, cung cấp nền tảng thực phẩm thích ứng với nhu cầu và lối sống của người dùng.

Để làm được điều đó, Samsung Food sử dụng cơ sở dữ liệu phong phú của Whisk (nền tảng thực phẩm thông minh ứng dụng công nghệ tiên tiến mang tên Food AI đã được Samsung Next mua lại vào năm 2019), để đưa ra các gợi ý thông minh về bữa ăn và thực phẩm theo mùa dựa trên sở thích của người dùng.

Ông Park Chanwoo, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Dịch vụ Biz Group mảng Điện tử gia dụng tại Samsung Electronics cho biết: “Thực phẩm chúng ta yêu thích và cách chúng ta chế biến chúng đều xoay quanh cuộc sống hằng ngày, và hầu hết ai cũng thích tận hưởng việc cùng nhau nấu nướng và thưởng thức bữa ăn.

Bằng việc kết nối các thiết bị điện tử gia dụng với thiết bị di động thông qua hệ sinh thái Samsung và hỗ trợ người dùng từ khâu mua sắm thực phẩm đến tạo ra bữa ăn hoàn chỉnh, Samsung Food đang ứng dụng sức mạnh của công nghệ AI tiên tiến để mang đến trải nghiệm ẩm thực tất-cả-trong-một có tính cá nhân hóa cao và dễ dàng kiểm soát.”

Ẩm thực theo cách của bạn: Khám phá và cá nhân hóa công thức nấu ăn, lập kế hoạch bữa ăn bằng AI, kết nối nhà bếp và chia sẻ xã hội

219983-samsung-samsung-food-tren-toan-cau

Hàng loạt tính năng của Samsung Food hỗ trợ người dùng từng bước trong quá trình lập kế hoạch và nấu nướng, được phân loại thành 4 tính năng chính bao gồm: khám phá và cá nhân hóa công thức, lập kế hoạch bữa ăn phù hợp, nấu ăn kết nối và chia sẻ xã hội.

Hỗ trợ cho việc khám phá công thức nấu ăn, Samsung Food cho phép người dùng lưu công thức nấu ăn vào hộp công thức kỹ thuật số cá nhân mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng sẽ phân tích các công thức nấu ăn, chuẩn hóa định dạng và sắp xếp thực phẩm để tạo thành danh sách mua sắm dựa trên thành phần của món ăn.

Ngoài thiết bị di động, người dùng cũng có thể truy cập dịch vụ Samsung Food từ tủ lạnh Bespoke Family Hub. Được tích hợp ngay trên màn hình cảm ứng Family Hub, Samsung Food cung cấp các đề xuất công thức nấu ăn dựa trên danh sách các mặt hàng thực phẩm có sẵn do người dùng quản lý.

Samsung Food cũng đi kèm tính năng cá nhân hóa công thức nấu ăn, cho phép ứng dụng Food  AI thay đổi trực tiếp công thức đã lưu để có thực đơn phù hợp hơn nhằm đáp ứng được yêu cầu của người dùng. Ví dụ: người dùng có thể chuyển đổi công thức thành phiên bản thuần chay hay thực hiện các thay đổi khác để tạo ra công thức cân bằng dinh dưỡng hơn, hoặc kết hợp các nguyên liệu có sẵn trong kho.

Người dùng thậm chí có thể tạo các công thức nấu ăn kết hợp, chẳng hạn như phiên bản Hàn Quốc của các món ăn Ý và điều chỉnh thời gian nấu hoặc độ khó của công thức.

Để tạo các kế hoạch bữa ăn cá nhân hóa hằng ngày, ứng dụng sẽ đưa ra các đề xuất do AI tạo nên dựa trên dữ liệu người dùng, sở thích ăn kiêng và các loại món ăn yêu thích, đồng thời cho phép người dùng thêm các đề xuất này vào kế hoạch bữa ăn.

Thông tin dinh dưỡng về các nguyên liệu sẽ luôn có sẵn để truy cập và người dùng có thể thêm các nguyên liệu vào danh sách mua sắm Samsung Food, sau đó gửi thẳng đến quầy thanh toán thương mại điện tử của nhà bán lẻ.

Với tính năng kết nối liền mạch của Samsung Food, chỉ cần có điện thoại người dùng đã có thể hẹn giờ, làm nóng lò và gửi các công thức nấu ăn đến các thiết bị thông qua chế độ hướng dẫn nấu ăn từng bước.

Lò nướng Bespoke là sản phẩm được tích hợp Samsung Food đầu tiên, Samsung dự kiến mở rộng tích hợp dịch vụ đến nhiều thiết bị gia dụng khác vào cuối năm nay để mang đến trải nghiệm nấu ăn tốt nhất cho người dùng (bao gồm bếp từ Bespoke và lò vi sóng Bespoke).

Người dùng có thể dễ dàng tương tác với Samsung Food bằng cách chia sẻ những món ăn yêu thích của họ với cộng đồng, tạo và xuất bản những công thức riêng cũng như theo dõi những người tạo nội dung ẩm thực yêu thích.

Từ Samsung Health Incorporation đến Vision AI: các tính năng sắp ra mắt cho Samsung Food

219983-samsung-samsung-food-tren-toan-cau

Ngoài các khả năng sẵn có của Samsung Food khi ra mắt, Samsung sẽ tiếp tục bổ sung các tính năng và dịch vụ mới vào ứng dụng để mang lại trải nghiệm ẩm thực liền mạch và toàn diện hơn.

Vào cuối năm nay, Samsung có kế hoạch cung cấp Samsung Health tích hợp vào Samsung Food để người dùng có thể nhận được các đề xuất về cách quản lý chế độ ăn uống. Việc đồng bộ hóa liền mạch các thông tin như BMI, thành phần cơ thể và lượng calo tiêu thụ với Samsung Food sẽ giúp người dùng đạt được các mục tiêu về sức khỏe và duy trì chế độ ăn uống cân bằng.

Dự kiến ​​triển khai vào năm 2024, công nghệ Vision AI sẽ cho phép Samsung Food nhận diện các món ăn và bữa ăn được chụp qua camera và cung cấp thông tin chi tiết, bao gồm cả thông tin dinh dưỡng.

Bằng cách phân tích các loại thực phẩm, ứng dụng có thể đề xuất các công thức nấu ăn tốt nhất, lưu các công thức này vào bộ sưu tập của người dùng và thêm các nguyên liệu cần thiết vào danh sách mua sắm, tất cả chỉ trong một vài thao tác chạm đơn giản.

Là một phần quan trọng trong dải dịch vụ ngày càng phát triển của Samsung, Samsung Food minh chứng cho bước tiến tiếp theo trong trải nghiệm Bespoke cao cấp và toàn diện mà khách hàng Samsung đang tận hưởng ngay tại nhà. Samsung Food không ngừng gia tăng tối đa mức độ tiện lợi với nhà bếp thông minh có các thiết bị gia dụng Samsung kết nối, và sẽ tiếp tục cập nhật các tính năng mới hữu dụng sau khi chính thức ra mắt.

Người dùng có thể điều khiển nhiều loại thiết bị khác nhau đến từ đa thương hiệu nhờ Home Connectivity Alliance

Samsung Electronics công bố việc lần đầu tiên hợp tác cùng các thành viên của Home Connectivity Alliance (HCA), kể cả LG Electronics và Vestel, nhằm cung cấp cho người dùng khả năng điều khiển các thiết bị thông minh của bên thứ ba bằng ứng dụng mà họ lựa chọn.

Dựa trên giao diện 1.0 của HCA, động thái này sẽ cho phép khả năng tương tác Cloud-to-Cloud (C2C) giữa một số thiết bị gia dụng và hệ thống HVAC (sưởi, thông gió và điều hòa không khí) nhất định, đồng thời mở đường cho việc tăng thêm tiện ích cho người dùng như tiết kiệm năng lượng cho cả ngôi nhà. Bắt đầu từ quý 4 năm 2023, tính năng này sẽ lần đầu tiên có mặt ở 8 quốc gia bao gồm Hàn Quốc và Mỹ, sau đó sẽ mở rộng sang các khu vực khác.

Samsung Electronics là thành viên sáng lập và giữ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị của HCA – tổ chức chuyên phát triển và thúc đẩy khả năng tương thích và quản lý năng lượng trên các thiết bị gia dụng, hệ thống HVAC và TV trong hệ sinh thái kết nối gia đình. Gần đây, liên minh này thông báo sẽ bắt đầu triển khai giao diện đặc tả (Interface Specification) 1.0.

Những sản phẩm và giải pháp Samsung công bố tại IFA 2023

Ông Park Chanwoo, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Dịch vụ Biz Group mảng Điện tử gia dụng tại Samsung Electronics cho biết: “Thật tuyệt vời khi HCA tiên phong đem khả năng tương tác đến thị trường thông qua quan hệ hợp tác với các công ty hàng đầu thế giới trong ngành thiết bị gia dụng, HVAC và TV.

Đây là minh chứng cho cam kết của các nhà sản xuất thiết bị hàng trong việc phục vụ người dùng tốt hơn. Bằng cách cho phép người dùng điều khiển nhiều thiết bị và sản phẩm HVAC đến từ nhiều thương hiệu thông qua các ứng dụng như SmartThings, chúng tôi kỳ vọng thị trường nhà thông minh sẽ nâng lên tầm cao mới. Từ đó tạo động lực thúc đẩy các nhà lãnh đạo toàn cầu phát triển các dịch vụ kỹ thuật số, mang đến cho người dùng nhiều tiện ích mới, và Samsung cam kết kiên định cùng sứ mệnh của HCA nói chung cũng như tầm nhìn của tập đoàn nói riêng.

Hợp tác lần này tạo ra quy chuẩn cho quy trình kiểm soát chéo C2C, và xây dựng nền tảng vững chắc cho kết nối nhà thông minh, qua đó mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, bắt đầu từ việc mở rộng tích hợp thiết bị cũ đến nâng cao khả năng tiết kiệm điện trong tương lai gần. Vì kết nối C2C không yêu cầu phải có hub mới hoặc cập nhật cho từng thiết bị nên sẽ đặc biệt hiệu quả khi triển khai trên các thiết bị gia dụng sẵn có của người dùng.

Nhờ công nghệ mới này, người dùng có thể bắt đầu điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bất kể thương hiệu nào, thông qua thiết bị sẵn có và các ứng dụng HVAC như SmartThings – ứng dụng one-stop giúp quản lý các thiết bị gia dụng và thiết bị thông minh một cách dễ dàng, hay ứng dụng ThinQ của LG và VeeZy của Vestel. Người dùng chỉ cần cập nhật ứng dụng di động đã chọn để kích hoạt chức năng quản lý các thiết bị gia dụng thông minh.

Sáng kiến này đánh dấu lần đầu tiên Samsung Electronics và LG Electronics hỗ trợ kiểm soát các thiết bị tương ứng bằng ứng dụng của bên còn lại – một bước tiến nhằm nâng cao tính tiện dụng cho người dùng, cho thấy tiềm năng hợp tác trong tương lai. Hơn nữa, cùng với Vestel, Samsung là công ty đầu tiên trong ngành triển khai tích hợp HCA.

Sau khi tập trung hỗ trợ các tính năng chính mà người dùng sử dụng thường xuyên nhất, Interface Specification 2.0 dự kiến ra mắt vào năm 2024, sẽ bổ sung các tính năng quản lý năng lượng và thêm vào các dòng sản phẩm khác, chẳng hạn như bộ sạc xe điện (EV).

Ông Choi Yoon Ho, Giám đốc Liên minh Home Connectivity Alliance cho biết: “Các công ty thành viên HCA đang từng bước tiếp cận khả năng tương tác của các sản phẩm thiết yếu hằng ngày có sẵn trong nhà chúng ta. Tôi mong đợi các công ty thành viên áp dụng thông số kỹ thuật bắt đầu từ năm nay và công nghệ hỗ trợ HCA sẽ có sẵn cho nhiều người dùng hơn trong tương lai gần.

Mục tiêu chúng tôi hướng đến là nâng tầm các thiết bị và hệ thống HVAC trở nên thông minh, dễ tiếp cận và tiết kiệm năng lượng hơn trong suốt vòng đời sản phẩm bằng phương thức kết nối với dịch vụ quản lý năng lượng và các dịch vụ khác.”

Samsung ra mắt máy giặt tiết kiệm năng lượng A-40% và EHS Mono R290 tại IFA 2023

Samsung Electronics vừa ra mắt máy giặt A-40% và máy bơm nhiệt EHS Mono R290 tại IFA 2023 ở Berlin, Đức, một trong những sự kiện thương mại lớn nhất thế giới về điện tử tiêu dùng và thương mại thiết bị gia dụng. Việc ra mắt máy giặt A-40% và máy bơm nhiệt EHS Mono R290 góp phần minh chứng cho các nỗ lực của Samsung trong việc thúc đẩy lối sống tiết kiệm năng lượng và có ý thức về môi trường.

Khi ngày càng có nhiều người dùng quan tâm đến tác động môi trường của các sản phẩm mà họ sử dụng, thì yếu tố này cũng sẽ dần tác động đến quyết định mua hàng của họ. Thông qua việc ra mắt máy giặt A-40% và máy bơm nhiệt EHS Mono R290, Samsung đang từng bước đáp ứng các yêu cầu về môi trường của người dùng.

Lee Junhwa, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Bộ phận Trải nghiệm khách hàng mảng Kinh doanh Thiết bị gia dụng tại Samsung Electronics cho biết: “Những sản phẩm này thực sự là một thành tựu công nghệ, đặc biệt là về các tính năng thông minh và hiệu quả sử dụng năng lượng mà chúng mang lại”.

Máy giặt A-40%: Tăng cường tiết kiệm năng lượng

Dòng máy giặt mới của Samsung trong năm tới sẽ mang đến các mẫu sản phẩm có mức tiêu thụ năng lượng ít hơn tới 40% so với mức cần thiết để đạt được giới hạn hiệu suất năng lượng mức A. Các công nghệ tiên tiến của sản phẩm giúp tối ưu hóa hiệu suất giặt một cách thông minh và giảm mức sử dụng năng lượng; đồng thời cung cấp tải trọng lên đến 10kg và thiết kế Bespoke ấn tượng. Máy giặt A-40% sẽ có mặt tại thị trường châu Âu bắt đầu từ quý 1 năm 2024.

Máy giặt sẽ được trang bị kết nối SmartThings có thể giảm mức sử dụng năng lượng thông qua Chế độ Năng lượng AI (AI Energy Mode) trong SmartThings Energy. Điều đó cho phép người dùng dễ dàng kiểm tra mức tiêu thụ điện năng hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng và ước tính hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

219983-samsung-samsung-food-tren-toan-cau-3

Đối với các chương trình có thể vận hành ở Chế độ Năng lượng AI, máy giặt có thể giảm mức sử dụng năng lượng lên đến 70% một cách thông minh bằng cách sử dụng công nghệ Ecobubble để giặt bằng nước lạnh thay vì dùng nước ấm và tăng thời gian chu trình giặt.

Máy giặt A-40% đi kèm với công nghệ AI Wash với khả năng cảm biến giặt giũ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu suất giặt và giảm thiểu chất thải. Cảm biến này kiểm soát hiệu quả lượng nước và chất tẩy rửa bằng cách phát hiện trọng lượng, độ mềm của vải và mức độ bẩn của quần áo, đồng thời liên tục điều chỉnh thời gian ngâm, xả và vắt để đạt được kết quả tốt nhất một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, chu trình Super Speed cho phép người dùng giặt sạch quần áo đồng thời giảm đáng kể thời gian chu trình giặt. Chu kỳ này sẽ kết thúc chỉ sau 39 phút mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất giặt. Điều này được thực hiện thông qua tính năng Speed Spray tích hợp, giúp tăng tốc độ giặt và xả bằng cách bắn ra những tia nước mạnh để nhanh chóng đánh bay vết bẩn.

EHS MONO R290: Hệ thống sưởi chất lượng cao và tiết kiệm chi phí năng lượng

EHS Mono R290 là sản phẩm mới bổ sung vào danh mục các sản phẩm bơm nhiệt của Samsung. Thiết bị sử dụng R290 làm chất làm lạnh có chỉ số nguy cơ nóng lên toàn cầu (Global Warming Potential – GWP) thấp hơn nhiều so với các chất làm lạnh khác.

EHS Mono R290 có thể cung cấp nước nóng liên tục lên đến 75°C cho mục đích sưởi ấm gia đình. Sản phẩm này có thể thay thế hệ thống sưởi ấm trong các không gian dân cư cũ vốn phụ thuộc vào nồi hơi gas.

219983-samsung-samsung-food-tren-toan-cau-3

Ngoài ra, EHS Mono R290 còn có bộ trao đổi nhiệt mở rộng có khả năng truyền nhiều nhiệt hơn cùng một lúc so với dàn nóng thông thường. Diện tích truyền nhiệt của sản phẩm này lớn hơn đến 39%. Kết quả mang lại hiệu suất sưởi ấm chất lượng cao, cho phép mang lại hiệu suất sưởi ấm 100% ở nhiệt độ thấp tới -10°C.

Một tính năng khác có thể làm giảm mức tiêu thụ năng lượng chính là Chế độ Năng lượng AI. Bằng cách tìm hiểu thói quen sử dụng của người dùng, thiết bị sẽ điều chỉnh nhiệt độ nước nóng sinh hoạt (Domestic Hot Water – DHW) phù hợp mà không sử dụng quá nhiều năng lượng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây