Tin vắn công nghệ hôm nay sẽ đề cập đến tình hình của các thương hiệu Samsung, LG và Vivo

Vivo giữ vị trí Top 5 nhà sản xuất smartphone lớn trên thế giới

Theo báo cáo quý 1 năm 2017 của IDC, nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Vivo được công nhận là thương hiệu có lượng sản phẩm bán ra thị trường cao thứ 5 trong số các nhà sản xuất smartphone toàn cầu. Trong thời gian gần đây, Vivo đã hướng đến việc mở rộng khả năng nghiên cứu và phát triển toàn cầu (R&D), trong đó chú trọng đến công nghệ 5G.

Vivo giữ vị trí Top 5 nhà sản xuất smartphone lớn trên thế giới

Để thúc đẩy các bước đột phá trong tương lai, Vivo đã thiết lập 7 trung tâm R&D trên toàn thế giới bao gồm 2 trung tâm ở Silicon Valley và San Diego (Mỹ), 5 trung tâm ở Thẩm Quyến, Đông Quan, Nam Kinh, Hàng Châu và Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây là những nơi sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ điện thoại thông minh bao gồm: mạng 5G, camera điện thoại và công nghệ âm thanh Hi-Fi.

“Việc xây dựng mạng lưới các trung tâm nghiên cứu là minh chứng cho thấy Vivo đang chú trọng hướng đến việc trở thành nhà sáng tạo công nghệ smartphone hàng đầu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, Phó chủ tịch cấp cao của Vivo chia sẻ thêm.

Tại Bắc Kinh, bộ phận R&D của Vivo đã tham gia nghiên cứu công nghệ 5G mới. Các kỹ sư đã tiến hành cuộc khảo sát đến hơn 100 triệu người dùng trên toàn cầu đang sử dụng điện thoại Vivo để phát triển công nghệ 5G một cách tốt nhất.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Sáng kiến TD-LTE (GTI) vào ngày 23/2/2017 ở Barcelona (Tây Ban Nha), Vivo đã trình làng công nghệ High Power User Equipment (HPUE), công nghệ mang tính đột phá nhằm tăng gấp đôi sức mạnh truyền tải để cải thiện trải nghiệm người dùng khi truy cập internet ở điều kiện tín hiệu yếu.

Bộ phận R&D ở Hàng Châu của công ty chịu trách nhiệm nghiên cứu công nghệ chụp ảnh, trong khi các viện nghiên cứu ở Silicon Valley và San Diego (Mỹ) tập trung chủ yếu vào công nghệ hỗ trợ phát triển công nghệ chụp ảnh ảnh trên thuật toán cơ bản của Vivo.

Cơ quan chuẩn hóa công nghệ viễn thông 3GPP dự kiến sẽ công bố tiêu chuẩn 5G đầu tiên vào năm 2018, và có thể sẽ được thương mại hóa vào năm 2020. “Smartphone 5G sẽ được tích hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo, sẽ trở nên thông minh hơn não của con người. Smartphone 5G của Vivo sẽ là người bạn đồng hành trung thành, ghi nhớ thói quen hàng ngày của người dùng giống như một trợ lý cá nhân nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời”.


LG OLED TV và Super UHD TV được vinh danh bởi tạp chí Consumer Reports

LG OLED TV và Super UHD TV được vinh danh bởi tạp chí Consumer Reports

LG Electronics tiếp tục cho thấy mình là nhà tiên phong trong lĩnh vực truyền hình và sự đổi mới, khi cả 2 dòng OLED TV và Super OLED TV của hãng đều nhận được những điểm số cao nhất từ Consumer Reports.

Theo đánh giá từ tạp chí tiêu dùng Consumer Reports (Mỹ), LG OLED TV đã đạt thứ hạng cao nhất với các tiêu chí về chất lượng hình ảnh, góc nhìn rộng và tính đa năng.

Màn hình cũng cung cấp khả năng tái tạo màu sắc chính xác ngay cả ở góc nhìn rộng, giúp những người ngồi xung quanh TV đều có trải nghiệm màu sắc chính xác mà không có nhiều khác biệt.

Cụ thể, dòng OLED TV ghi điểm cao về hiệu suất tổng thể, bao gồm chất lượng hình ảnh, góc nhìn và tính linh hoạt. Không chỉ là công ty đầu tiên giới thiệu các điểm ảnh chuyển đổi trên OLED TV, LG cũng là nhà sản xuất duy nhất cung cấp các TV OLED với nhiều kích thước rộng, bao gồm TV OLED W7 loại 77/65 inch, G7 loại 77/65 inch, E7 loại 65/55 inch, C7 loại 65/55 inch và B7 loại 65/55 inch.

Lợi thế của công nghệ OLED so với LCD chính là tạo ra ánh sáng riêng, có nghĩa mỗi điểm ảnh có thể được điều khiển và bật/tắt hoàn toàn, cung cấp mức độ đen hoàn hảo, chi tiết vùng tối và sáng tốt hơn.
Ngoài ra, TV LG SUPER UHD dùng công nghệ Nano Cell, màn hình LCD cao cấp nhất của LG cũng được lọt vào bảng xếp hạng những TV tốt nhất hiện nay.

Loại màn hình LCD cải tiến này cho khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời, hiển thị màu chính xác. Khi xem ở những góc độ khác nhau, người xem đều có thể thưởng thức những màu sắc sống động nhất.

Nguồn: Thanhnien


Samsung Electronics sẽ là công ty có lợi nhuận hoạt động quý cao nhất thế giới?

Lợi nhuận hoạt động trong quý 2 của Samsung Electronics dự kiến sẽ vượt qua Apple, bằng tổng số của Facebook, Amazon, Netflix và Google cộng lại.

Samsung Electronics sẽ là công ty có lợi nhuận hoạt động quý cao nhất thế giới?

Theo Android Authority, nguồn tin từ ET News của Hàn Quốc cho biết Samsung Electronics, doanh nghiệp lớn nhất thuộc Samsung dự kiến sẽ có lợi nhuận hoạt động trong quý 2/2017 đạt 11,6 tỷ USD. Nếu con số này là thật, đây cũng là mức lợi nhuận hoạt động quý cao nhất mà một công ty từng đạt được trên toàn thế giới. Do tình hình kinh doanh đang rất tốt nên nhiều khả năng con số chính thức sẽ còn cao hơn, khoảng 12,3 tỷ USD.

Dù là 11,6 tỷ hay 12,3 tỷ USD thì đây cũng là con số cực kỳ cao, bằng tổng lợi nhuận của Facebook, Amazon, Netflix và Google cộng lại (trong quý 1, tổng lợi nhuận của 4 công ty này là 11,15 tỷ USD). Riêng đối thủ lớn nhất của Samsung Electronics là Apple ước tính sẽ có lợi nhuận hoạt động quý 2 đạt 10,55 tỷ USD. Các công ty lớn khác như Exxon Mobil hay Walmart dự kiến không thể vượt qua mức 10 tỷ USD.

Phần lớn lợi nhuận cao ngất ngưởng này của Samsung đến từ việc kinh doanh chip bán dẫn, với hơn một nửa đến từ mảng sản xuất chip nhớ DRAM và NAND đang tăng giá. Ngoài ra, nhu cầu cung cấp màn hình OLED loại nhỏ và vừa, lĩnh vưc Samsung gần như đang giữ thế độc quyền, tăng cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, do smartphone không phải mảng đem lại lợi nhuận cao nhất cho Samsung nên mọi thứ có thể thay đổi khi Apple ra mắt iPhone mới vào quý 3 năm nay.

Tập đoàn Samsung hiện có 80 công ty thành viên, một trong số đó gồm Samsung Electronics, Samsung Life, Samsung Engineering, Samsung Everland (một công viên giải trí khổng lồ ở Hàn Quốc), trong đó Samsung Electronics là mảng lớn nhất.

Nguồn: VnReviews

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây