Meta chính thức triển khai những tính năng đầu tiên sử dụng Generative AI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh) nhằm hỗ trợ quá trình tạo quảng cáo trong Trình quản lý Quảng cáo (Ads Manager) của Meta. Quá trình triển khai toàn cầu sẽ hoàn tất vào năm 2024, đánh dấu một kỷ nguyên sáng tạo mới giúp tối đa hóa hiệu quả, đẩy mạnh cá nhân hóa và nâng cao hiệu suất cho tất cả các nhà quảng cáo.

Các tính năng mới, bao gồm Tạo hình nền, Mở rộng hình ảnh, và Biến đổi nội dung quảng cáo sẽ là những công cụ và trải nghiệm AI mới mà Meta đang nỗ lực phát triển để hỗ trợ doanh nghiệp.

  • Tạo hình nền: Tạo ra nhiều hình nền bổ sung cho hình ảnh sản phẩm của nhà quảng cáo, cho phép họ điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
  • Mở rộng hình ảnh: Tự động điều chỉnh nội dung quảng cáo cho phù hợp với các tỷ lệ khung hình khác nhau trên nhiều định dạng của các tính năng, như Feed hoặc Reels, giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho việc tái sử dụng nội dung quảng cáo.
  • Biến đổi nội dung quảng cáo: Tạo ra nhiều phiên bản khác nhau cho nội dung quảng cáo dựa trên nội dung gốc của nhà quảng cáo, làm nổi bật những điểm mạnh của sản phẩm/dịch vụ của nhà quảng cáo và cung cấp cho họ nhiều lựa chọn về nội dung nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
222249-meta-generative-ai-tao-quang-cao

Bài học từ các nhà quảng cáo

Đầu năm nay, Meta đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo mới có tên là AI Sandbox và tiến hành thử nghiệm các tính năng do AI Sandbox tạo ra trên một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo trong các ngành hàng khác nhau. Thử nghiệm này đã giúp Meta đảm bảo rằng các sản phẩm được xây dựng một cách có trách nhiệm, cũng như mang lại nhiều phản hồi quý báu. Dưới đây là phản hồi của các nhà quảng cáo về Generative AI dành cho quảng cáo của Meta:

Generative AI giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực và đẩy mạnh năng suất – Kết quả khảo sát những nhà quảng cáo tham gia vào đợt thử nghiệm cho thấy, hầu hết các nhà quảng cáo kỳ vọng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ họ tiết kiệm thời gian. Phân nửa các nhà quảng cáo ước tính rằng, trí tuệ nhân tạo giúp họ tiết kiệm ít nhất năm giờ một tuần – tương đương một tháng mỗi năm.

Lý do là bởi nhà quảng cáo có thể dễ dàng tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau dựa trên nội dung nguyên mẫu chỉ với một cú nhấp chuột, giúp bộ phận sáng tạo và truyền thông giảm bớt công đoạn chỉnh sửa vốn tiêu tốn nhiều thời gian để dành công sức cho những công việc mang tính chiến lược hơn.

Phần lớn các nhà quảng cáo cũng đồng tình rằng, những sản phẩm được thử nghiệm trong AI Sandbox sẽ giúp nhân viên tiếp thị đẩy mạnh hiệu suất chiến dịch thông qua việc tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo khác nhau một cách nhanh chóng trên quy mô lớn.

Generative AI giúp giảm bớt tình trạng bão hoà nội dung, nhưng vẫn cần điều chỉnh thêm – Nội dung có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất quảng cáo, tuy nhiên các nhà quảng cáo vẫn gặp khó khăn trong việc tìm ra nội dung hiệu quả và phù hợp nhất với quy mô của mình.

Generative AI giúp các nhà quảng cáo tạo nội dung quảng cáo mới nhanh hơn, dù vẫn cần phải cải thiện trong việc đưa ra kết quả được điều chỉnh phù hợp với hình ảnh và cá tính đặc trưng của từng thương hiệu. Meta sẽ hợp tác với các thương hiệu và các bên chuyên môn để giúp huấn luyện các mô hình này theo từng góc nhìn riêng của mỗi thương hiệu.

Kế hoạch sắp tới

Kế hoạch đầu tư vào Generative AI của Meta tập trung vào việc giúp các nhà tiếp thị đạt thành quả tốt nhất bằng cách cho phép họ ra mắt và thử nghiệm quảng cáo sáng tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Các tính năng quảng cáo được hỗ trợ bởi Generative AI hiện nay mới chỉ là bước khởi đầu. Meta sẽ tiếp tục nỗ lực cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều cách khác nhau để tạo ra những quảng cáo làm nổi bật các điểm đặc sắc của sản phẩm hoặc tạo ra hình ảnh nền trong vài phút với các chủ đề tùy chỉnh.

Theo như chia sẻ tại Meta Connect, trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng AI cho tin nhắn doanh nghiệp trên Messenger và WhatsApp để tương tác với khách hàng. Các công cụ AI sẽ giúp doanh nghiệp ở các phương diện thương mại, tương tác và hỗ trợ, cho phép phản hồi trò chuyện tức thì. Meta đang thử nghiệm với một số ít doanh nghiệp trong chương trình Alpha và có kế hoạch mở rộng hơn vào năm sau.

Với hàng triệu doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng của mình, Meta sẽ tiếp tục hướng tiếp cận hợp tác trong việc phát triển những tính năng và trải nghiệm tương tự nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho các doanh nghiệp và người dùng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây