Người dùng VinFast chỉ cần đọc ba từ tiếng Việt vào hệ thống dẫn đường trong xe để được chỉ dẫn đến đúng nơi cần đến

VinFast công bố tích hợp công nghệ định vị what3words bằng giọng nói tiếng Việt vào Trợ lý ảo VinFast trên xe ô tô điện của hãng. Theo đó, người dùng VinFast có thể nói địa chỉ what3words trực tiếp vào hệ thống dẫn đường trong xe, cho phép họ dễ dàng tìm đường đến những vị trí cụ thể mà chỉ cần đọc ba từ khóa. Công nghệ tiên phong này sẽ bắt đầu được triển khai trên hai mẫu xe VF 8 và VF 9.

Sự phức tạp của địa chỉ đường phố đôi khi có thể gây khó khăn cho người lái khi sử dụng hệ thống bản đồ trong xe, nhất là khi đọc địa chỉ bằng giọng nói. Tại Việt Nam, địa chỉ đường phố không phải lúc nào cũng dẫn đến đúng vị trí: mã bưu điện hiếm khi được sử dụng, địa chỉ có thể rất dài và phức tạp, và nhiều tên đường có thể bị trùng lặp.

222348-vinfast-tich-hop-what3words-tro-ly-ao

Trên thực tế, phần lớn hệ thống đường xá đô thị của Việt Nam có nhiều đường phố và ngõ nhỏ, nhiều ngõ thậm chí không có tên, nhưng lại là chốn đi về của hơn 85% cư dân nội thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, những khu vực vùng sâu vùng xa cũng còn nhiều hạn chế, nhiều nơi gần như không có tên đường hay địa chỉ chính xác. Sự xuất hiện của công nghệ tiên tiến mới what3words sẽ tháo gỡ vướng mắc này và nâng cao trải nghiệm tìm đường cho các lái xe.

222348-vinfast-tich-hop-what3words-tro-ly-ao

what3words đang cách mạng hóa phương thức chia sẻ địa điểm trên toàn cầu. Ứng dụng này chia cả thế giới thành các ô vuông có kích thước 3m x 3m và gán cho mỗi ô vuông này một tổ hợp 3 từ, gọi là địa chỉ what3words. Ví dụ, ///viết chữ.âm nhạc.an nhàn sẽ đưa bạn đến ngay cửa của văn phòng what3words tại thành phố Hồ Chí Minh.

What3words có thể hoạt động mà không cần mạng, hiện đang hỗ trợ 55 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt. Người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng what3words trên các kho ứng dụng của hệ điều hành iOS Android hoặc có thể truy cập bản đồ trực tuyến tại what3words.com. 

Năm 2022, VinFast đã trở thành hãng ô tô thuần điện đầu tiên tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào hai  mẫu xe điện VF 8 và VF 9, cho phép người dùng nhập địa chỉ what3words vào hệ thống dẫn đường trong xe. Và năm nay, lần đầu tiên, người dùng xe VinFast sẽ chỉ cần đọc địa chỉ what3words bằng tiếng Việt để tìm đường đi đến bất kỳ vị trí ô vuông 3m x 3m nào một cách chuẩn xác mà không lo lạc đường.

222348-vinfast-tich-hop-what3words-tro-ly-ao

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast, cho biết: “Với phương châm “lấy khách hàng làm trọng tâm”, VinFast luôn lắng nghe vànỗ lực hết mình để tích hợp những công nghệ mới nhất, cung cấp những dịch vụ đẳng cấp và trải nghiệm xuất sắc tới khách hàng. Tính năng nhập địa chỉ what3words bằng giọng nói Tiếng Việt là một trong những minh chứng rõ ràng cho cam kết và nỗ lực đó của chúng tôi”.

Ông Chris Sheldrick, Đồng sáng lập và Tổng giám đốc của what3words, chia sẻ: “Trong những năm qua, tôi đã may mắn có cơ hội trải nghiệm một Việt Nam đa dạng: những thành phố sôi động, những phong cảnh tuyệt mỹ và một nền văn hóa giàu bản sắc. Song song với đó, tôi cũng trực tiếp thấu hiểu được sự khó khăn khi tìm đường ở đây, chẳng hạn như những lúc cần tìm đúng cửa vào văn phòng hay khám phá những quán ăn địa phương và các cung đường núi hẻo lánh.

Đó là lý do tôi vô cùng phấn khởi khi dẫn đầu công nghệ giọng nói cùng Trợ lý ảo của VinFast để góp phần cách mạng hóa phương thức tìm đường cho người dùng VinFast. Đây là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với VinFast, thể hiện tiềm năng giữa hai thương hiệu sáng tạo nhằm tạo ra những thay đổi tích cực.”

what3words đang có những bước phát triển thần tốc tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt trên thị trường vào năm ngoái, what3words đã hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam. Đầu tiên là VinFast, thương hiệu này đã tích hợp công nghệ what3words vào toàn bộ các dòng ô tô điện của mình.

222348-vinfast-tich-hop-what3words-tro-ly-ao

Tập đoàn Hoa Sen Việt, một doanh nghiệp tên tuổi trong ngành thương mại điện tử, cũng nhanh chóng trở thành nhà bán lẻ tiêu dùng đầu tiên thêm trường what3words vào phần thanh toán để các khách hàng của Reebok Vietnam, Beauty Box và TheFaceShop có thể nhận hàng ở địa điểm chính xác mà họ muốn. Nối tiếp Hoa Sen Việt, nhiều thương hiệu thương mại điện tử khác như Vera và Jockey cũng chủ động thêm trường này vào phần thanh toán. 7-Eleven cũng nhanh chóng thêm trường what3words vào phần thanh toán để nhân viên giao đồ ăn có thể tìm đến đúng vị trí và đảm bảo thời gian giao hàng cam kết.

Ứng dụng giao thông công cộng hàng đầu Việt Nam là BusMap cũng đã tích hợp what3words nhằm nâng cao trải nghiệm di chuyển đa phương tiện trong thành phố. Vietnam Post là doanh nghiệp tiếp theo công bố quan hệ hợp tác với what3words với mục tiêu ứng dụng công nghệ định vị tiên tiến mới vào hệ thống địa chỉ số của họ. Gần đây nhất, Đà Nẵng đã chính thức là thành phố đầu tiên trong nước ứng dụng what3words vào công tác cứu hộ, cứu nạn.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây