Các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ được ưu đãi chi phí duy trì tài khoản bán hàng trong 6 tháng với chỉ 1 USD nhằm thức đẩy việc bán hàng trên Amazon đến nhiều thị trường lớn trong khu vực.

Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 chính thức đến với TP. Hồ Chí Minh. Với chủ đề “Vững bước tăng trưởng”, hội nghị tập trung thảo luận, tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, qua đó tạo nên tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và bán hàng trên toàn cầu với nhiều ưu đãi

Đặc biệt, đoàn lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Amazon toàn cầu và khu vực, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế, đã tham dự hội nghị, phát biểu chia sẻ cam kết xúc tiến thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam. Hội nghị cũng chào đón gần 1.000 khách tham dự gồm đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, start-up và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, trong đó có các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Tại Hội nghị, Amazon Global Selling công bố top 5 ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023, cùng các trọng tâm chiến lược năm 2024 nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam. tăng cường đối mới sáng tạo, nâng cao năng lực, phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng ng hiệu trên quy mô toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu sôi động.

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và bán hàng trên toàn cầu với nhiều ưu đãi

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết. “Chuyển đổi số đang đẩy nhanh tiến trình toàn cầu hóa, và trong bối cảnh đó, thương mại điện tử sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Yếu tố then chốt là liệu các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có sẵn sàng nắm bắt sự chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng bền vững.

Với tầm nhìn dài hạn số hóa doanh nghiệp, đa dạng hóa danh mục ngành nàng sản phẩm, và xây dựng thương hiệu toàn cầu, Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tạo cộng hưởng mạnh mẽ, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam vững bước tăng trưởng

Top danh mục sản phẩm Made-in-Vietnam bản chạy nhất trên Amazon năm 2023

Trên toàn cầu, sản phầm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm.

Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới những sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế và vốn được yêu thích, cùng sự xuất hiện của những ngành hàng mới. Cụ thể, 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, May mặc và làm đẹp.

Trọng tâm chiến lược 2024: Tăng tốc vị thế Việt Nam trong thương mại điện tử toàn cầu

Lựa chọn sản phẩm có tiềm năng tốt cùng tầm nhìn dài hạn về số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu là các yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững khi kinh doanh toàn cầu trên Amazon. Việt Nam, với lợi thế từ năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, đang đứng trước “cơ hội vàng” để tham gia và trở thành mắt xích mới nói của chuỗi cung ứng thương mai điện tử toàn cầu.

Nhằm tạo điều kiện tận dụng các lợi thế và thúc đẩy động lực thành công cho xuất khẩu trực tuyến, Amazon Global Selling Việt Nam công bố 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 gồm:

  1. Tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách (a) đầy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược để trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước. (b) thúc đẩy sự phát triển các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành, (c) nhân rộng các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong cộng đồng nhà bán hàng.
  2. Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.
  3. Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua (a) tăng cường đầu tư vào đào tạo nhà bán hàng, (b) hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu, (c) tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.

Tại sự kiện, Amazon cũng giới thiệu một loạt các công cụ, chương trình mới và cải tiến, giúp các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu qua thương mại điện tử. Bao gồm: chương trình Ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions và nâng cấp chương trình vận chuyển SEND, qua đó đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp xuyên suốt qua từng giai đoạn bán hàng trên Amazon.

Loạt công cụ, chương trình mới và cải tiến để hỗ trợ doanh nghiệp trên mọi giai đoạn xuất khẩu trực tuyến

Đối tác bán hàng có thể tôn dụng các dịch vụ mới, cải tiến và tối ưu chi phí của Amazon, tự đăng ký tài khoản, tạo chương trình khuyến màu, xây dựng thương hiệu và tối ưu logistics khi bán hàng trên Amazon.

Các giải pháp công bố hưởng tới việc tăng cường mức độ sẵn sàng và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong mọi giai đoạn của hàng trình bán hàng toàn cầu trên Amazon. Bao gồm: ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, công cụ trợ giúp đăng ký tài khoản IITA, chương trình khuyến mãi tùy chính theo thương hiệu Brand Tailored Promotions, và mở rộng chương trình vận chuyển SEND nhằm tối ưu giải pháp logistics.

Ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD (Fee Waiver)

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận xuất khẩu trực tuyến, Amazon ra mắt chương trình Ưu đãi phi duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD cho Tài khoản bán hàng chuyên nghiệp dành cho nhà bán hàng lần đầu tiên đăng ký tài khoản với Amazon tại Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và bán hàng trên toàn cầu với nhiều ưu đãi

Theo đó, các nhà bán hàng mới chỉ cần trả 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (gồm 1 USD cho tháng đầu và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì 39.99 USD mỗi tháng cho Tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp. Ưu đãi tạo điều kiện cho các nhà bán hàng vượt qua các rào cản tài chính và tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với chi phí cực thấp, bắt đầu những bước đầu tiên kinh doanh trên thị trường quốc tế. Ưu đãi được áp dụng từ ngày 4/10/2023 đến ngày 3/4/2024. Chi tiết xem tại: https://sell amazon.vn/fee waiver2023

JITA (Just In Time Assistant): Công cụ trợ giúp theo ngữ cảnh thời gian thực khi đăng ký tài khoản Amazon ra mắt IITA, công cụ trợ giúp theo ngữ cảnh nhằm hỗ trợ đối tác bán hàng trong quá trình đăng ký tài khoản trên Amazon.

Cụ thể, JITA cung cấp các trợ giúp theo ngữ cảnh với những hướng dẫn chi tiết dưới nhiều hình thức, từ văn bản, hình ảnh, video và đường dẫn liên kết đa ngôn ngữ, hỗ trợ bằng tiếng Việt. Nhờ đó, nhà bán hàng sẽ nhận được sự trợ giúp tức thời, chính xác theo các nhu cầu khác nhau, giúp quá trình đăng ký tài khoản diễn ra suôn sẻ.

ITA sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào các kênh hỗ trợ truyền thống như email, điện thoại, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm đăng ký tài khoản của đối tác bán hàng, qua đó cải thiện tỷ lệ đăng ký, hiệu suất hoàn thành việc đăng ký và mở thành công tài khoản bán hàng trên Amazon.

Brand Tallored Promotions – khuyến mãi tùy chính theo thương hiệu: tăng doanh số và độ trung thành với thương hiệu

Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (Brand Tailored Promotions) là giải pháp độc quyền từ Amazon giúp nhà bán hàng xây dựng, mở rộng tập khách hàng và củng cố độ trung thành với thương hiệu.

Theo đó, nhà bán hàng có thể thiết kế và đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi từ 10% đến 50% trên mọi sản phẩm, tùy chỉnh theo nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Qua đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng lặp lại và cải thiện mức độ trung thành với thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, đồng thời củng cố sự hiện diện và kết nối mạnh mẽ với khách mua hàng toàn cầu. Qua chương trình

  • Tăng cường lòng trung thành với thương hiệu: Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu giúp kết nối thương hiệu với đa dạng nhóm khách hàng, từ người theo dõi thương hiệu, khách hàng mới tiềm năng, khách hàng lập lại, khách chi tiêu cao, khách mua gần đây và cả những người chỉ mới thực hiện thao tác thêm sản phẩm vào gió hàng. Thông qua những khuyến mãi được thiết kế riêng cho từng nhóm đối tượng, nhà bán hàng có thể cải thiện lòng trung thành với thương hiệu và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.
  • Ưu đãi tùy chỉnh: Người bán có thể cung cấp các chương trình ưu đãi phù hợp ngân sách, với mức ưu đãi từ 10-50% cho tất cả các sản phẩm. Mỗi khách hàng đủ điều kiện có thể đối khuyến mãi cho một lần mua hàng.
  • Khuyến mãi đa tầng: Các ưu đãi từ Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu có thể được áp dụng đồng thời với các ưu đãi, mã khuyến mãi, coupon khác, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí mua hàng.
  • Sử dụng liên tục: Nhà bán hàng có thể chủ động linh hoạt tận dụng Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu thường xuyên hoặc khi cần thiết, để thiết kế các chương trình khuyến mãi phù hợp và duy trì kết nối với khách hàng mục tiêu. Chi tiết chương trình xem tại: https://sell.amazon.vn/khuyen-mai-tuy-chinh-theo-thuong-hieu

Nâng cấp chương trình vận chuyển SEND – Seller Export and Delivery

Amazon sẽ mở rộng nhà vận chuyển và phương thức vận chuyển cho chương trình vận chuyển SEND (Seller Export and Delivery). Chương trình vận chuyển SEND được chính thức triển khai tại Việt Nam từ tháng 7/2023, là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).

  • Từ tháng 11/2023, Amazon sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho các nhà bán hàng đang sử dụng phương thức vận chuyển bằng đường hàng không cho các chuyển hàng FBA từ Việt Nam qua các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Hoa Kỳ. Đối tác bán hàng có thể lựa chọn giữa hai nhà văn chuyển với các dịch vụ khác nhau.
  • Từ tháng 12/2023, Amazon sẽ mở rộng thêm hình thức vận chuyển bằng đường biển, cung cấp giải pháp vận chuyển đa dạng cho nhà bán hàng sử dụng dịch vụ FBA. Với cải tiến này, nhà bán hàng có thể lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu, từ chuyển phát nhanh, vận tải hàng không đến vận tải đường biển.

Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam đi vào hoạt động

Amazon Global Selling tiếp tục tăng cường hiện diện tại Việt Nam và nối dài các hỗ trợ cho nhà ban với việc chính thức khai trương Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP HCM. Đây sẽ là nơi làm việc của nhân viên Amazon, đồng thời bao gồm một trung tâm đào tạo, kết nối tại chỗ cho các nhà bán hàng, và một studio sản xuất và phát sóng các nội dung đào tạo, webinar trực tuyến nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu tăng cao về kiến thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Amazon Global Selling không ngừng tăng cường các nguồn lực nhằm hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam tăng tốc với thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo sát 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 của Amazon Global Selling tại Việt Nam, các chương trình mới và cải tiến này sẽ là đòn bẫy giúp các nhà bán hàng vượt qua thách thức, tăng tốc thành công, mở đường cho hành trình vững bước xuất khẩu trực tuyến.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây