Sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm – FPT Techday 2023 với chủ đề “35 năm Kiến tạo Hạnh phúc” diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), thu hút sự tham dự của hơn 10.000 lượt khách trực tiếp, trong đó có hơn 2.500 các chuyên gia công nghệ, chuyên gia chuyển đổi số và chủ doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

Không chỉ đánh dấu hành trình phát triển 35 năm đầy tự hào, với FPT Techday 2023, Tập đoàn FPT đã góp phần khẳng định vị thế, uy tín quốc gia trên bản đồ số thế giới, khi đưa giới công nghệ toàn cầu hội tụ trong một sự kiện công nghệ, đồng thời giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những sáng kiến, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo – công nghệ đã, đang và sẽ định hình tương lai.

Ngoài ra, cũng tại diễn đàn, Tập đoàn FPT cũng đồng thời trình làng loạt chiến lược kinh doanh, công nghệ nhằm đáp ứng xu hướng của các khách hàng toàn cầu và tối đa hóa năng lực phục vụ cho hơn 50 triệu khách hàng hiện hữu của tập đoàn tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là màn trình làng Happy Club – hệ sinh thái thành viên thân thiết ứng dụng nền tảng tổ hợp sô 5.0 – DC5 do chính Tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển.

FPT Techday 2023 – khẳng định tầm vóc quốc tế

Quay trở lại hàng thập kỷ trước, vào những năm 1998-2000, FPT – lần đầu vươn mình ra thế giới, đặt những bước chân đầu tiên đến các quốc gia Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản. Những thành công và bài học ở giai đoạn đó đã trở thành kim chỉ nam, đưa doanh nghiệp từng bước chinh phục bản đồ số thế giới.

FPT đã mở ra con đường xuất khẩu phần mềm, dịch vụ công nghệ đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu về xuất khẩu phần mềm và dịch vụ công nghệ trên toàn cầu. Từ đó, hàng nghìn tri thức trẻ, hàng trăm doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã lập nghiệp và thành danh tại những quốc gia phát triển nhất, trong những lĩnh vực công nghệ hiện đại nhất.

Để ngày nay, FPT đã trở thành doanh nghiệp toàn cầu, không chỉ thể hiện qua số lượng 30  quốc gia và vùng lãnh thổ hay 290 văn phòng Tập đoàn đang hiện diện, mà còn đến từ sự công nhận và hợp tác của giới doanh nghiệp và công nghệ quốc tế.

223215-fpt-trinh-lang-he-sinh-thai-happy-club

Yếu tố quốc tế được thể hiện rõ nét nhất tại FPT Techday 2023. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với mười kỳ tổ chức trước. Trong 10.000 lượt khách tham dự trực tiếp tại sự kiện, có đến hơn 2.500 khách đến từ các châu lục trên thế giới, đặc biệt là sự hiện diện của 600 doanh nghiệp toàn cầu. Trong đó, nhiều cái tên đến từ danh sách Fortune 500. Chưa kể, sự kiện còn nhận được sự quan tâm của báo giới quốc tế, những hãng tin hàng đầu cũng đến FPT Techday 2023.

Không chỉ đến từ số lượng khách mời toàn cầu ‘khủng’, tại FPT Techday, 11 đối tác quốc tế của FPT gồm Schaeffler, Konica, AFLAC, SC Ventures, Olympus, Landing AI… trình diễn với công chúng những nền tảng, sản phẩm công nghệ – thành quả hợp tác, nghiên cứu phát triển của FPT và đối táci. Những thành quả này chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về hoạt động công nghệ  của FPT trên phạm vi toàn cầu.

Những thành quả này chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về hoạt động công nghệ  của FPT trên phạm vi toàn cầu. Để hiện thực hóa và tiếp tục dẫn dắt công nghệ mang tầm vóc quốc tế, Tập đoàn FPT cũng ký kết loạt M&A, loạt MoU với các công ty toàn cầu.

Nổi bật nhất trong số những hợp tác này, FPT sẽ bắt tay Landing AI – công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ thành lập bởi Andrew Ng, người tiên phong trong lĩnh vực AI và đồng sáng lập Coursera, cựu nhà khoa học trưởng của Baidu và lãnh đạo sáng lập Google Brain.

FPT và Landing AI ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực giàu tiềm năng này. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

Sự kiện cũng chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ Tập đoàn Toppan và Tập đoàn FPT về việc cấp phép/bán chéo công nghệ liên quan đến Metaverse, thúc đẩy bán hàng chung nhắm tới khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản, nghiên cứu khả năng hợp tác về game và giải trí tại châu Á. FPT Information System – công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT đồng thời hợp tác chiến lược cùng TradeWaltz – nền tảng thương mại hàng đầu Nhật Bản nhằm thúc đẩy và nâng tầm thương mại quốc tế giữa hai quốc gia.

Song song đó, sự song hành của FPT với giới công nghệ toàn cầu còn thể hiện qua giải pháp hợp tác đa dạng, kết hợp chất xám người Việt và những tầm nhìn toàn cầu.

Konica Minolta Healthcare giới thiệu dòng sản phẩm PACS (Hệ thống lưu trữ và truyền thông hình ảnh); AFLAC giới thiệu nền tảng kỹ thuật số độc quyền – ADaaS (Aflac Digital as a Service). Nền tảng ADaaS được thiết kế để nâng cao điểm tiếp xúc với người dùng cuối, cho phép người dùng cuối đắm mình vào trải nghiệm nhận thức về bệnh ung thư trong không gian ảo.

223215-fpt-trinh-lang-he-sinh-thai-happy-club

SC Ventures (chi nhánh đổi mới, đầu tư fintech và mạo hiểm của tập đoàn Standard Chartered) giới thiệu TASConnect – nền tảng tài chính kết nối chuỗi cung ứng và thương mại của ngân hàng; Olympus – top 20 công ty thiết bị y tế lớn nhất thế giới mang đến Hệ thống nội soi phẫu thuật mà FPT là đối tác đồng phát triển và sản xuất; Schaeffler – nhà sản xuất vòng bi lăn nổi tiếng dành cho ô tô, hàng không vũ trụ và công nghiệp, mang Schaeffler Optime và AppZ đến trưng bày tại FPT Techday 2023

Viessmann phát triển và sản xuất các giải pháp năng lượng và khí hậu tích hợp cho người dân, công ty và cộng đồng trên toàn cầu; NXP Semiconductors – công ty dẫn đầu về các giải pháp kết nối an toàn giới thiệu giải pháp Khóa kỹ thuật số an toàn để mở khóa và khởi động ô tô bằng điện thoại thông minh.

Các hợp tác khác còn có: Toppan giới thiệu ZETA độc quyền – giao thức mạng Low Power Wide Area (LPWA) thế hệ tiếp theo; Silicon Labs – công ty dẫn đầu về công nghệ không dây thông minh, an toàn cho một thế giới được kết nối nhiều hơn; Ingenico – nhà cung cấp thiết bị đầu cuối thanh toán Điểm bán hàng (POS).

Màn đối thoại Chủ tịch FPT và Andrew Ng – người ảnh hưởng AI toàn cầu

Như thường lệ, sự kiện FPT Techday 2023 còn là ‘bàn tròn’ của giới công nghệ. Tại đây, các chuyên gia tên tuổi nhất, nắm giữ những vai trò quan trọng của hệ sinh thái công nghệ toàn cầu đưa ra những dự đoán, phân tích về xu hướng công nghệ trong tương lai. Các diễn giả đều là những chuyên gia hàng đầu ngành, hoặc đến từ các doanh nghiệp tỷ đô trên toàn cầu.

223215-fpt-trinh-lang-he-sinh-thai-happy-club

Đơn cử như Andrew Ng – Top 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực AI; Christopher Cuong T. Nguyen – nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic; ông Raymond Teh – Phó chủ tịch cấp cao Ndivia Asia; ông Alexander Zieh – Giám đốc quản lý khu vực châu Á – Thái Bình Dương Viessmann; ông Klaus Mueller – Giám đốc vận hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương Schaeffler Group…

Đặc biệt, trí tuệ nhân tạo AI – công nghệ định hình thế giới tương lai, và quyết định đẳng cấp của các doanh nghiệp toàn cầu đã trở thành chủ đề ‘nóng’ nhất tại FPT Techday 2023. Hiện có 20 triệu người dùng tại 15 quốc gia với 200 triệu lượt sử dụng một tháng cho hơn 20 giải pháp, dịch vụ trong hệ sinh thái công nghệ AI của FPT.

Ông Andrew Ng – Top 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực AI mang đến bài trình bày “Những cơ hội mới cho AI”.

Mở đầu tham luận, Andrew Ng gửi lời chào bằng tiếng Việt đến hàng nghìn lãnh đạo doanh nghiệp và người tham gia sự kiện, nhận lại tràng pháo tay dài phía dưới. Tiến sĩ Andrew Ng cho rằng AI cũng như điện năng, là một công nghệ mang tính ứng dụng rộng rãi, đc áp dụng cho nhiều lĩnh vực.

223215-fpt-trinh-lang-he-sinh-thai-happy-club

Ông Andrew cũng phân tích về những xu hướng nổi bật trong lĩnh vực công nghệ AI, cách chúng đang tạo ra những ứng dụng mới đầy tiềm năng trong các ngành công nghiệp và tạo cơ hội tương tác với AI. Trong phần chia sẻ này, Tiến sĩ AI cũng đề cập đến các rủi ro tiềm ẩn liên quan cũng như các chiến lược để khai thác các lợi ích một cách tối ưu, giảm thiểu những hạn chế khi ứng dụng AI.

Ông Andrew Ng cũng nhấn mạnh tiềm năng hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo giữa Landing AI và các doanh nghiệp Việt trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, giáo dục. “Việt Nam là điểm đến đầu tư AI tiềm năng”, ông nói. Nói thêm về điều này, chuyên gia phân tích hệ thống giáo dục mạnh, xu thế chuyển dịch nhân khẩu học đang diễn biến tích cực giúp Việt Nam là điểm đến đầu tư trí tuệ hấp dẫn trên nhiều lĩnh vực.

Một điểm nhấn tại sự kiện là màn đối thoại ‘nảy lửa’ giữa ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và Giáo sư AI Andrew Ng.

Tương tự Andrew Ng, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT khẳng định sẽ có cuộc bùng nổ tiếp theo. Năm 2020, công ty từng có cơ hội hợp tác với vị giáo sư phát triển học sâu, người đưa ra ý tưởng đầu tiên về mô hình ngôn ngữ lớn, khi đó FPT đã đặt cược lần một và thành công. “Giờ đây chúng tôi tiếp tục đặt cược lần 2 về Computer Vision, và sẽ tiếp tục có những đặt cược nữa, hy vọng có thể phục vụ thế giới tương lai tốt hơn.”

“Chúng tôi rất hiểu trái tim của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 là trí tuệ nhân tạo. Sự khác biệt cơ bản ngày hôm nay, ngày mai và quá khứ là trí tuệ nhân tạo. Năm 2020, chúng tôi có cơ hội hợp tác với giáo sư Yoshua Bengio – người phát triển học sâu, người đưa ý tưởng về mô hình ngôn ngữ lớn. Đây là lần thứ 2 chúng tôi ‘đặt cược’ vào Computer vision để phục vụ thế giới tương lai tốt hơn”, Chủ tịch FPT chia sẻ.

223215-fpt-trinh-lang-he-sinh-thai-happy-club

Sau phát biểu của ông Trương Gia Bình, ông Andrew Ng – nhà sáng lập và GĐ điều hành Landing AI bày tỏ: “Với những chia sẻ của tôi, mong rằng sẽ hữu ích và giúp được các bạn có thêm cái nhìn rõ hơn về lĩnh vực AI trên toàn cầu. Hơn hết, tôi muốn hợp với FPT để hiểu rõ và cùng tạo nên những kế hoạch lớn lao hơn sau này trong lĩnh vực công nghệ và AI”.”

Tại FPT Techday 2023, FPT Smart Cloud – công ty thành viên thuộc FPT chính thức ra mắt FPT GenAI – nền tảng AI tạo sinh (Generative AI) cho Doanh nghiệp, tạo ra bước thay đổi đột phá nâng cao năng suất lao động, gia tăng trải nghiệm Khách hàng và nâng cao trải nghiệm cho nhân viên thông qua các giá trị vượt trội.

FPT GenAI được nghiên cứu và phát triển nhằm ứng dụng công nghệ AI tạo sinh tiên tiến nhất vào các sản phẩm thuộc hệ sinh thái FPT AI, Made by FPT thông qua Chiến lược Generative AI first. Từ đó khẳng định vị thế tiên phong của FPT AI, đưa mũi nhọn công nghệ AI trong chiến lược chuyển đổi số tại Việt Nam và trên thế giới, đưa AI vào từng ngóc ngách của cuộc sống.

FPT song hành Visa ra mắt Happy Club – chương trình khách hàng thân thiết

Tại sự kiện, ông Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT, đồng thời chia sẻ chiến lược phát triển hệ sinh thái trải nghiệm và dịch vụ Happy lấy hạnh phúc của người dùng làm kim chỉ nam của Tập đoàn và ứng dụng tổ hợp số DC5.

Theo ông Vũ Anh Tú, trong tương lai gần, FPT hướng đến phục vụ từ hơn 50% công dân Việt Nam tới 300 triệu công dân toàn cầu. Ở mỗi nơi, mỗi thời khắc mà khách hàng cần, chỉ qua một cú chạm đến tổ hợp số DC5, họ sẽ được tận hưởng giá trị hạnh phúc từ mọi thành viên của hệ sinh thái này.

223215-fpt-trinh-lang-he-sinh-thai-happy-club

“Tích hợp hơn 200 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đẳng cấp quốc tế của FPT, đáp ứng hầu hết các nhu cầu trong mọi ngành nghề; với DC5, doanh nghiệp được tiếp cận không gian sáng tạo mở, để dễ dàng, thậm chí tự động, kết nối giá trị của mình và các đối tác khác nhau.

DC5 còn là nơi thử nghiệm, trao đổi, chia sẻ giá trị giữa hàng triệu thành viên, hình thành nên một hệ sinh thái kiến tạo số. Với hơn 15.000 khách hàng doanh nghiệp của FPT và không ngừng mở rộng, chỉ cần tất cả đều kết nối với nhau trên DC5, thì số lượng tổ hợp giá trị mang lại sẽ vô cùng lớn”, ông Tú nói.

Đặc biệt, điểm nhấn của Happy là Happy Club – chương trình khách hàng thân thiết lần do chính Tập đoàn FPT phát triển theo tầm nhìn chiến lược DC5 (Tổ hợp số 5.0). Khi tham gia Happy Club, khách hàng sẽ được tích điểm cho các giao dịch mua sắm sản phẩm, dịch vụ trong Hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn FPT.

Trong bước tiến quan trọng hướng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, FPT – tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và Visa – công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới công bố quan hệ hợp tác chiến lược thông qua Biên bản ghi nhớ (MOU).

Sự hợp tác này nhằm mang lại hành trình trải nghiệm liền mạch từ đầu đến cuối cho khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết thúc đẩy các giải pháp tài chính đa dạng, toàn diện. Nhân dịp này, thẻ đồng thương hiệu FPT Happy Club – Visa được ra mắt nhằm cung cấp giải pháp tài chính độc đáo, phục vụ hai phân khúc riêng biệt: khách hàng tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp.

Kiến tạo hạnh phúc thông qua loạt sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật

Bên cạnh các hoạt động hợp tác, ký kết và mở ra bức tranh tương lai, FPT Techday 2023 còn là sự kiện của sự giao hòa công nghệ – trải nghiệm thị giác. Không gian khu vực triển lãm thể hiện sự hình thành và phát triển của FPT. Bên trong không gian sẽ được chia thành nhiều khu vực với 33 gian hàng, trong đó giới thiệu 22 dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái Made by FPT để đáp ứng các nhu cầu của con người, giúp con người trở nên hạnh phúc.

223215-fpt-trinh-lang-he-sinh-thai-happy-club

Đây là những sản phẩm mà các kỹ sư của FPT đã tham gia xây dựng hệ thống lõi, giúp hàng trăm triệu khách hàng toàn cầu trong các lĩnh vực công nghệ mới, tài chính – ngân hàng, sức khỏe. Tại mỗi gian, khách tham dự sẽ được FPT “chăm sóc” cả về mặt thể chất và tinh thần và hòa mình vào một xã hội số, một tương lai số tiện ích.

Đơn cử, tại khu triển lãm “Sự nghiệp hạnh phúc”, với bài toán về dữ liệu, FPT Information  System mang đến các giải pháp theo mô hình “Data station” giúp tổ chức – doanh nghiệp khai phá sức mạnh dữ liệu, định hình tăng trưởng trong giai đoạn mới. Thông qua hệ sinh thái Made by FPT: Giải pháp FPT IS cho Đề án 06, FPT.IDCheck, TradeFlat, Giải pháp ERP, Bộ giải pháp Paperless… dữ liệu được khai thác – liên thông – kế thừa theo tiêu chí đúng – đủ – sạch – sống.

FPT Smart Cloud mang đến các giải pháp đột phá, được phát triển và tối ưu dựa trên 03 trụ cột công nghệ của chuyển đổi số: AI, Cloud & Data. Sức mạnh từ bộ ba nền tảng chiến lược FPT.AI, FPT Cloud, FPT Data Fusion được ví như “kiềng ba chân” mọi doanh nghiệp cần sở hữu, để xây dựng hạ tầng trên nền tảng Cloud mạnh mẽ, vận hành tối ưu dựa trên Dữ liệu và bùng nổ tăng trưởng với AI thông minh.

Tại khu triển lãm “Công nghệ hạnh phúc” là hàng loạt các giải pháp công nghệ hướng tới tương lai như akaBot, akaVerse, akaMES, FPT Semiconductor… Là một trong những giải pháp mũi nhọn trong hệ sinh thái “Công nghệ kiến tạo tương lai hạnh phúc”, akaBot đem tới FPT Techday 2023 một không gian triển lãm với khả năng biến hóa trải nghiệm có 1-0-2.

223215-fpt-trinh-lang-he-sinh-thai-happy-club

Người tham dự sẽ có cơ hội làm việc trong văn phòng tự động hóa hạnh phúc, nơi liên minh người và robot ảo cùng song hành để kiến tạo hiệu quả cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người tham dự có thể trở thành cổ đông quyền lực của doanh nghiệp khi trải nghiệm tự động hóa biểu quyết và bầu cử điện tử.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây