Dyson mang đến sản phẩm dành riêng cho các nhà tạo mẫu. Nhỏ hơn. Nhẹ hơn. Khô nhanh. Không gây hư tổn tóc từ nhiệt

Các kỹ sư của Dyson tiếp tục thúc đẩy các giới hạn với phát kiến mới trong lĩnh vực làm đẹp để cho ra mắt dòng sản phẩm máy sấy tóc mới – Dyson Supersonic r. Dòng máy sấy tóc mới này đã được sử dụng tại Tuần lễ Thời trang New York.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r là máy sấy tạo kiểu nhỏ nhất, nhẹ nhất, và tạo kiểu chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay của Dyson. Máy được hỗ trợ bởi các công nghệ mới như công nghệ gia nhiệt tối ưu, động cơ Dyson Hyperdymium và hệ thống cảm biến Radio Frequency Identification thông minh – RFID (tạm dịch: Nhận dạng Tần số Vô tuyến) được trang bị trong mỗi đầu phụ kiện tạo kiểu. Các cảm biến này có khả năng giao tiếp với máy sấy, tự động điều chỉnh động cơ và hệ thống nhiệt nhằm tạo ra luồng gió và nhiệt độ tối ưu nhất cho việc tạo kiểu hiệu quả.

229704-dyson-supersonic-r-may-say-tao-kieu

Các kỹ sư Dyson đã được giao trọng trách phát triển một chiếc máy sấy kích cỡ nhỏ nhưng với khả năng tạo kiểu hoàn hảo. Điều này đồng nghĩa với việc phải cải tiến công nghệ cốt lõi nằm trong chiếc máy sấy Dyson Supersonic – cụ thể là công nghệ gia nhiệt, công suất mô tơ, và các đầu phụ kiện – thiết kế lại chiếc máy trong một hình dáng hoàn toàn mới để mang đến độ chuẩn xác cho các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

Máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r nhỏ hơn 30%, nhẹ hơn 20%, và dễ thao tác hơn – mang lại kết quả tóc nhanh khô, mềm mượt, không bị xơ rối, và bóng mượt hơn.

Các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu đã sử dụng máy sấy Dyson Supersonic r để tạo mẫu tóc tại tuần lễ thời trang Thu/Đông tại New York, London, Milan và Paris. Nhiều thương hiệu thời trang đã sử công cụ này trong các show trình diễn của mình bao gồm: Christian Siriano, Prabal Gurung, Etro, Stella McCartney, Issey Miyake, Vivienne Westwood và nhiều thương hiệu khác.

Giải quyết vấn đề toàn ngành tạo kiểu tóc 

Từ năm 2017, Dyson đã khảo sát và phỏng vấn 696 nhà tạo mẫu tóc để hiểu thêm về môi trường làm việc, thói quen và nhu cầu của họ. Các kỹ sư của Dyson đã tìm hiểu và giải quyết các vấn đề mà các nhà mẫu tóc thường gặp phải.

Một nhà tạo mẫu tóc thường sẽ có 4-16 khách hàng mỗi ngày, dành khoảng 30-60 phút cho mỗi khách hàng, và thường phải thay đổi tư thế của tay để tạo kiểu lên tới 30 lần trong một buổi làm tóc. Các chấn thương hình thành từ việc tay bị mỏi như hội chứng ống cổ tay (Carpal Tunnel Syndrome) rất phổ biến trong cộng đồng nhà tạo mẫu.

229704-dyson-supersonic-r-may-say-tao-kieu

Những nghiên cứu này là cơ sở cho sự ra đời của máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r, mang đến cho các nhà tạo mẫu một công cụ linh hoạt để đáp ứng các nhu cầu thực tiễn và đồng thời mang lại trải nghiệm tạo kiểu và kết quả như ý.

“Máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r được xây dựng dựa trên công nghệ và kiến thức mà chúng tôi đã nghiên cứu phát triển, mang lại lợi ích sấy khô và tạo kiểu nhanh chóng dành cho mọi loại tóc mà không gây hư tổn do nhiệt. Công nghệ gia nhiệt tối ưu mới mà chúng tôi phát triển cho chiếc máy này chưa từng có trên thị trường, kết hợp với động cơ tốc độ cao, tạo nên kiểu dáng máy gọn nhẹ và luồng khí nhanh, chính xác.” Ông Gavin Gallingan, Quản lý thiết kế và Phát triển Cấp cao, Lĩnh vực Làm đẹp tại Dyson (Dyson Beauty)

Tìm hiểu công nghệ

Định dạng công thái học mới

Kiểu dáng của máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r rất độc đáo. Với thiết kế công thái học theo hình cong tựa như chữ ‘r’, máy chỉ nặng 325 gram, nhẹ hơn trọng lượng của một chai keo xịt tóc. Hình dạng độc đáo này cho phép các chuyên gia dễ dàng tiếp cận những vị trí khó tiếp cận khi tạo kiểu và kiểm soát một cách thoải mái.

229704-dyson-supersonic-r-may-say-tao-kieu

Tối ưu hóa nguồn nhiệt để phân bổ nhiệt đồng đều

Công nghệ gia nhiệt độc quyền của Dyson nhỏ, nhẹ và có mật độ năng lượng cực cao. Máy gia nhiệt thông thường sử dụng dây trần quấn quanh các tấm mica, thường được sử dụng trong các thiết bị điện tử, gây ra các điểm nóng và lạnh không đồng đều trong luồng không khí. Các nhà khoa học về tóc của Dyson đã nghiên cứu chi tiết cách ngăn ngừa tổn thương từ nhiệt để duy trì sức khỏe cho tóc. Dyson tập trung phát triển các công cụ kỹ thuật không chỉ cho ra đời những kiểu tóc tuyệt vời mà còn giúp giữ cho tóc khỏe mạnh.

Đây là lần đầu tiên Dyson trang bị hệ thống gia nhiệt với định dạng “cong” độc đáo dành cho máy sấy tóc, được làm bằng các lá kim loại đối xứng tạo thành một rãnh treo.

Rãnh này mang lại hiệu quả thông qua việc tiếp xúc tối đa với luồng không khí, với tác động tối thiểu đến tốc độ dòng chảy và hiệu suất. Không khí áp suất cao này đi qua ống cong của máy sấy làm nóng luồng không khí một cách đồng đều hơn, không có các điểm nóng như máy sấy thông thường. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ cảm nhận được nhiệt độ đồng nhất ngay cả khi sử dụng phụ kiện đi kèm, nhiệt độ cao hơn để tạo kiểu và làm khô tóc nhanh mà không bị hư hại do nhiệt.

229704-dyson-supersonic-r-may-say-tao-kieu

Để đạt được nhiệt độ tối ưu khi tạo kiểu mà vẫn cân bằng được trọng lượng và kích thước của máy là điểm mấu chốt trong quá trình phát triển máy sấy tóc Dyson Supersonic r. Do hình dáng mới, các kỹ sư tại Dyson đã thiết kế lại công nghệ gia nhiệt của Dyson để làm giảm kích cỡ của bộ phận này nhưng đảm bảo hoạt động mạnh mẽ.

Thành quả là một công cụ nhẹ hơn, linh hoạt hơn và làm giảm thiểu “nỗi khổ” của những nhà tạo mẫu tóc – như mỏi tay, tóc không được bóng và hư tổn vì nhiệt – đã được ra mắt. Hệ thống gia nhiệt nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, cấu thành từ 28 vi sợi đồng 99,9%, truyền nhiệt đều vào luồng khí để tăng độ chính xác khi tạo kiểu và tạo độ bóng cho tóc hiệu quả hơn.

Kiểm soát nhiệt thông minh

Tương tự như các sản phẩm chăm sóc tóc khác của Dyson, máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r được trang bị công nghệ Kiểm soát nhiệt thông minh. Nhiệt điện trở hạt thủy tinh hoạt động song song với cảm biến nhiệt độ được cài bên trong hệ thống gia nhiệt, giúp đo nhiệt độ không khí trên 20 lần một giây để ngăn ngừa hư tổn do nhiệt quá cao và bảo vệ độ bóng tự nhiên cho tóc.

“Máy sấy có khả năng thay đổi nhiệt độ nhanh nhất tôi từng thấy.”Irinel de Leon, Chuyên gia tạo mẫu tóc cho người nổi tiếng

229704-dyson-supersonic-r-may-say-tao-kieu

Các đầu phụ kiện RFID (Nhận dạng Tần số vô tuyến) được tối ưu hóa

Máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r được trang bị hệ thống cảm biến Radio Frequency Identification – RFID (tạm dịch: Nhận dạng Tần số Vô tuyến) lâp trình trong mỗi đầu phụ kiện tạo kiểu. Các cảm biến này có khả năng giao tiếp với máy sấy, tự động điều chỉnh động cơ và hệ thống nhiệt nhằm tạo ra luồng gió và nhiệt độ tối ưu nhất cho việc tạo kiểu. Chức năng này cung cấp khả năng tùy chỉnh trực quan để phù hợp với mọi loại tóc và kiểu tóc.

Đơn cử, phụ kiện khuếch tán (dành cho tóc xoăn) được đặt ở lưu lượng thấp và nhiệt độ thấp để làm tóc không bị xù mà vẫn khiến lọn tóc bồng bềnh mà không bị gẫy nếp xoăn. Chế độ sấy thô sử dụng nhiệt và lưu lượng công suất tối đa để giảm thiểu thời gian sấy trong khi vẫn duy trì luồng khí chính xác.

229704-dyson-supersonic-r-may-say-tao-kieu

“Nhờ những thử nghiệm, nghiên cứu và hiểu biết chuyên sâu về thói quen của nhà tạo mẫu chuyên nghiệp, chúng tôi đã đưa ra những điều chỉnh trực quan trên máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r. Điều này đã cho phép Dyson cung cấp cho giới tạo mẫu tóc một công cụ linh hoạt và dễ thích ứng, đáp ứng nhu cầu thực tế mà vẫn mang lại trải nghiệm tạo kiểu và kết quả vượt trội.” Amy Johnson, Giám đốc Quốc tế mảng Tạo mẫu – Chăm sóc tóc

Các đầu phụ kiện còn có khả năng ghi nhớ các cài đặt được sử dụng gần đây nhất, tiết kiệm thời gian điều chỉnh máy sấy tóc. Nếu muốn, người dùng có thể tùy chỉnh cài đặt để phù hợp với các loại tóc và nhu cầu tạo kiểu khác nhau.

Các đầu phụ kiện bao gồm:

  • Đầu sấy nhanh (Powerful Air Attachment): Đẩy luồng gió tốc độ cao để sấy khô nhanh.
  • Đầu sấy tạo kiểu chuyên nghiệp (Pro Concentrator): Tập trung luồng khí chính xác khi tạo kiểu
  • Đầu sấy dịu nhẹ (Gentle Air Attachment): Khuếch tán và làm dịu luồng khí, giúp bảo vệ da đầu nhạy cảm
  • Đầu sấy suôn mượt (Smoothing Noozle): Cung cấp thêm lượng ion âm chống xù tóc, giúp tóc bóng mượt
  • Đầu sấy ẩn tóc con (Flyaway Attachment): Khai thác hiện tượng Coanda để hút các sợi tóc dài và ẩn đi các sợi tóc con sau khi kiểu tóc đã hoàn thiện
229704-dyson-supersonic-r-may-say-tao-kieu

Máy sấy tóc chuyên nghiệp Dyson Supersonic r được trang bị 03 cài đặt điều chỉnh luồng gió và 04 mức nhiệt độ, bao gồm chế độ sấy lạnh (cold shot). Các nút điều khiển được sắp xếp công thái học, nằm vừa phải trong tầm với của ngón tay cái, cùng các đèn LED trải dài trên thân của máy. Thiết kế này giúp các nhà tạo mẫu sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng, ít bị gián đoạn trong quá trình tạo kiểu.

Bộ lọc được thiết kế để thu giữ các chất gây ô nhiễm trong môi trường làm tóc chuyên nghiệp như keo xịt tóc hay những chất trong sản phẩm tạo kiểu tồn đọng trong không khí, thông qua thiết kế lưới 3D để bảo vệ hiệu suất của máy, kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn tới hai lần giữa các lần làm sạch.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây