Từ 22/2-26/2, Trường ĐH FPT phân hiệu TP.HCM tổ chức Hội nghị ACBSP khu vực 10 với sự tham gia của hơn 300 lãnh đạo ACBSP và chuyên gia cùng các nghiên cứu về xu hướng trong quan hệ giữa đào tạo tại trường ĐH với hoạt động của doanh nghiệp và trải nghiệm SV.

Trong 5 ngày liên tiếp, Hội nghị Hội đồng kiểm định các Trường và Chương trình kinh doanh Hoa Kỳ ACBSP khu vực 10 được tổ chức tại Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM.

Hội nghị có sự tham dự của Tiến sĩ Steve Parscale, Giám đốc kiểm định ACBSP; Tiến sĩ David M. Church, Thành viên Hội đồng sau Đại học ACBSP; Giáo sư Deborah Gaspard, Nguyên Chủ tịch Hội đồng kiểm định ACBSP trong vai trò diễn giả các phiên toàn thể; cùng hơn 300 chuyên gia, giảng viên, nghiên cứu viên… đến từ Mỹ, Châu Âu, khu vực Nam Á, Đông Nam Á và nhiều trường đại học uy tín của Việt Nam như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Đà Nẵng, ĐH Sư phạm TP. HCM,  ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH FPT…

229774-hoi-nghi-acbsp-khu-vuc-10-truong-dh-fpt
TS. Trần Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT (thứ hai từ phải sang), TS. Trịnh Trọng Hùng – Trưởng khoa QTKD, Trường ĐH FPT Hà Nội (thứ hai từ trái sang) cùng hai diễn giả phiên toàn thể tại Hội nghị.

Tại các phiên toàn thể, giá trị của hoạt động kiểm định các trường và chương trình kinh doanh tác động lên chất lượng giáo dục đào tạo, quan hệ doanh nghiệp đối tác đã được chia sẻ. Các diễn giả cũng đưa ra những góc nhìn đa chiều, hỏi đáp và thảo luận về các tình huống thực tế cũng như các vấn đề ở góc nhìn toàn cảnh để phân tích rõ vai trò và cách thức chương trình kiểm định như ACBSP đóng góp cho phát triển giáo dục và mang lại lợi ích cho người học.

Đồng thời, các diễn giả cũng trình bày về cách thức và xu hướng những quan hệ đối tác trong lĩnh vực giáo dục được thiết lập và duy trì trong bối cảnh toàn cầu hoá, công nghệ cao như hiện nay. Theo các chuyên gia tại Hội nghị, tựu trung, việc tham gia các hoạt động kiểm định hay thiết lập quan hệ đối tác với các trường, doanh nghiệp đều nhằm mục tiêu tạo lập trải nghiệm học tập, tăng cường cơ hội việc làm trên quy mô toàn cầu cho người học.

229774-hoi-nghi-acbsp-khu-vuc-10-truong-dh-fpt
Các chuyên gia ACBSP cùng hơn 300 chuyên gia, giảng viên từ các trường ĐH lớn của quốc tế và Việt Nam tham dự Hội nghị

Lần lượt 60 báo cáo xoay quanh chủ đề chính: “Be Extraordinary – Emerging Partnerships For Student Success” (tạm dịch: Làm khác – Thúc đẩy quan hệ đối tác mới vì sự thành công của sinh viên) đã được các diễn giả quốc tế và Việt Nam trình bày.

Diễn giả và người tham dự đã thực hiện các trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác có hiệu quả giữa nhà trường – doanh nghiệp – xã hội, tăng cơ hội tiếp cận giáo dục, trải nghiệm nghề nghiệp và thành công của sinh viên; nâng cao nhận thức về kinh doanh bền vững và trách nhiệm; cũng như đổi mới các phương thức sử dụng công nghệ, tận dụng xu hướng quốc tế hóa để tăng hiệu quả học tập cho người học.

229774-hoi-nghi-acbsp-khu-vuc-10-truong-dh-fpt
Tiến sĩ David M. Church, Thành viên Hội đồng sau Đại học ACBSP chia sẻ chủ đề: “Profound Knowledge for Partnerships – A Deming Perspective” tại phiên toàn thể sáng ngày 23/2

Các báo cáo xuất sắc tại Hội nghị có cơ hội giành một trong hai giải thưởng: “The best of region” (tạm dịch: Công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất khu vực 10) dành cho báo cáo của giảng viên, nghiên cứu viên thuộc các trường khu vực 10 và “The best student showcase” (tạm dịch: Nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất của SV) dành cho báo cáo của SV các trường khu vực 10. Các tác giả có báo cáo đạt giải có cơ hội trình bày tại hội nghị toàn cầu ACBSP 2024 ở Miami, Hoa Kỳ.

Ngoài ra, các báo cáo đạt tiêu chí xuất bản có thể được công bố bởi tạp chí The Transnational Journal of Business của ACBSP. Các báo cáo đạt giải và đạt tiêu chí xuất bản được công bố sau khi Hội nghị ACBSP khu vực 10 kết thúc.

229774-hoi-nghi-acbsp-khu-vuc-10-truong-dh-fpt
Người tham dự đến từ nhiều nước trong khu vực 10 tham dự Hội nghị ACBSP khu vực 10 năm 2024 tổ chức tại Trường ĐH FPT

Tiến sĩ Steve Parscale, Giám đốc kiểm định ACBSP, diễn giả phiên toàn thể tại Hội nghị ACBSP khu vực 10 cho biết, ông cảm thấy ấn tượng khi Hội nghị ACBSP khu vực 10 năm nay có tăng trưởng về số lượng báo cáo được trình bày, số lượng diễn giả tham gia trình bày, và đặc biệt ấn tượng với chất lượng của các báo cáo; thể hiện sự quan tâm của các giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên các trường thành viên khu vực 10 với việc tạo lập các trải nghiệm và giá trị thành công cho người học.

Lần đầu tiên tổ chức tại Trường ĐH FPT, sự kiện khẳng định vai trò của Trường và Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trong mạng lưới các trường và chương trình kinh doanh là thành viên của ACBSP; cũng như tầm ảnh hưởng của NCKH lĩnh vực kinh tế và QTKD mà FPT Edu đang thể hiện và góp phần phát triển trên quy mô khu vực, thế giới.

229774-hoi-nghi-acbsp-khu-vuc-10-truong-dh-fpt
Tiến sĩ Steve Parscale, Giám đốc kiểm định ACBSP đánh giá cao vai trò của Trường và Tổ chức Giáo dục FPT trong mạng lưới các trường và chương trình kinh doanh là thành viên của ACBSP

Hội nghị cũng là cơ hội để chuyên gia, khách mời, người tham dự kết nối với cộng đồng học thuật cùng chung mối quan tâm đến giáo dục và tạo lập những giá trị hữu ích cho sinh viên. Trải nghiệm khám phá cuộc sống, văn hóa Đồng bằng Sông Cửu Long là hoạt động trải nghiệm bên lề hội nghị.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây