Chợ Tốt Xe – chuyên trang mua bán xe của Chợ Tốt, công bố ra mắt dịch vụ kiểm tra chất lượng xe, hướng tới minh bạch hóa thị trường ô tô đã qua sử dụng, mang lại trải nghiệm mua sắm an toàn cho khách hàng.

Theo đó, những chiếc xe ô tô đã qua sử dụng đáp ứng yêu cầu chất lượng toàn diện sẽ được gắn chứng nhận “Xe 5 Tốt” bởi Chợ Tốt Xe, với năm tiêu chí sau:

  1. Hồ sơ pháp lý an toàn
  2. Không có dấu hiệu tai nạn lớn hoặc nghiêm trọng
  3. Không có dấu hiệu ngập nước hoặc thuỷ kích
  4. Không có dấu hiệu cháy nổ
  5. Được kiểm tra chất lượng toàn diện theo biên bản 207 hạng mục tiêu chuẩn của Chợ Tốt Xe

Bên cạnh đó, những chiếc xe đạt chứng nhận “Xe 5 Tốt” sau khi được Chợ Tốt Xe xác nhận độ phù hợp giữa chỉ số odo với số kilomet trên taplo của xe tại thời điểm kiểm tra, sẽ được gắn nhãn “Xe 5 Tốt + chuẩn ODO”.

225297-cho-tot-xe-kiem-tra-chat-luong-o-to
2 chứng nhận ô tô cũ đã được kiểm tra chất lượng toàn diện trên nền tảng Chợ Tốt Xe

Theo thống kê của Chợ Tốt Xe, ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình mua xe đã qua sử dụng, bao gồm: Chất lượng xe, Giá bán, Thông tin người bán. Trong đó, có đến 55% người mua quan tâm đến chất lượng xe, chiếm trọng số cao nhất ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua xe đã qua sử dụng. Tuy nhiên, để biết được chất lượng xe ô tô đã qua sử dụng, người mua cần phải tốn nhiều thời gian và công sức để có thể xác định được xe có chất lượng phù hợp.

Thấu hiểu nhu cầu đó, chứng nhận Xe 5 Tốt được Chợ Tốt Xe ra mắt, mang đến thông tin toàn diện minh bạch, đánh giá khách quan, giúp người mua an tâm và dễ dàng chọn được xe đã qua sử dụng đạt chất lượng tốt với chi phí tối ưu. Đồng thời, chứng nhận này giúp người bán nâng cao hiệu quả bán hàng, khẳng định chất lượng uy tín và nâng cao lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh.

Quy trình kiểm tra và cấp chứng nhận Xe 5 Tốt được xây dựng bởi Hội đồng cố vấn kỹ thuật – là những chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ sửa chữa và kỹ thuật bảo hành, với nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp quản lý, đào tạo và vận hành các trung tâm dịch vụ từ những thương hiệu xe hàng đầu như Toyota Việt Nam, General Motors Việt Nam.

225297-cho-tot-xe-kiem-tra-chat-luong-o-to
Hội đồng cố vấn kỹ thuật của Chứng nhận Xe 5 Tốt

Chia sẻ về các hạng mục quan trọng nhất trong kiểm tra xe qua sử dụng, ông Vũ Đoàn Bảo Long – Nguyên Giám đốc kỹ thuật bảo hành đào tạo khu vực phía Nam General Motors, hiện là thành viên Hội đồng cố vấn kỹ thuật Xe 5 Tốt chia sẻ:

“Chúng tôi không ngừng cải tiến quy trình để bám sát sự thay đổi theo thời gian thực của lĩnh vực cơ khí ô tô. Với đặc trưng của hệ thống hạ tầng giao thông cũng như thời tiết tại Việt Nam, việc kiểm tra các vấn để về thuỷ kích, ngập nước hay tai nạn trong lịch sử của xe là vô cùng quan trọng.

Nhằm kiểm tra chính xác nhất, chúng tôi áp dụng cả 3 yếu tố quan trọng, đó là quy trình chuẩn mực chi tiết, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm từ hãng và cuối cùng là ứng dụng thiết bị chuyên dụng cho việc kiểm tra xe. Từ đó giúp nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu nhỏ và sâu bên trong khoang động cơ như dấu hiệu tháo mở ở bu-lông, dấu hiệu rò rỉ dầu, dấu hiệu biến dạng, rỉ sét lẫn tiếng kêu bất thường khi hoạt động.”

225297-cho-tot-xe-kiem-tra-chat-luong-o-to
Đội ngũ kỹ thuật của Chợ Tốt kiểm tra chất lượng toàn diện trên 207 hạng mục trước khi cấp chứng nhận Xe 5 Tốt

Khẳng định tính minh bạch, khách quan và chuẩn xác của quy trình kiểm tra cấp chứng nhận Xe 5 Tốt và định hướng chiến lược phát triển, ông Triệu Khắc Thiệp – Giám đốc Chợ Tốt Xe, cho biết: “Để bảo chứng cho dịch vụ này, Chợ Tốt Xe cam kết chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm với bất kỳ sai sót nào trong 5 tiêu chí của Xe 5 Tốt, bằng việc đứng ra thu mua lại xe, đảm bảo quyền lợi trọn vẹn nhất cho khách hàng.

Trong thời gian tới, Chợ Tốt Xe sẽ mở rộng dịch vụ Kiểm tra chất lượng toàn diện xe theo nhu cầu. Điều này giúp người dùng không bị giới hạn ở những xe của các Cửa Hàng Đối Tác, mà còn có thể yêu cầu kiểm tra bất kỳ chiếc xe nào họ quan tâm, giúp khách hàng có đa dạng lựa chọn và tự tin được những quyết định mua xe sáng suốt và phù hợp nhất.”

225297-cho-tot-xe-kiem-tra-chat-luong-o-to
Giao diện trực quan của biên bản kiểm tra chất lượng Xe 5 Tốt  trên nền tảng Chợ Tốt Xe


Được biết, dịch vụ kiểm tra chất lượng ô tô đã qua sử dụng được Carousell Group – tập đoàn chủ quản của Chợ Tốt triển khai trên nhiều quốc gia, bao gồm Malaysia và Singapore. Tại Việt Nam, Chợ Tốt Xe đã kết hợp với hơn 30 cửa hàng đối tác tại Tp. Hồ Chí Minh, mang đến hơn 900 ô tô đạt chứng nhận “Xe 5 Tốt” đến với khách hàng.

YouTube video

Ô tô được cấp chứng nhận “Xe 5 Tốt” nhận được sự quan tâm và có số lượng khách liên hệ mua cao hơn 47%, và có thời gian bán nhanh hơn 58% so với những chiếc xe chưa được thông qua quy trình kiểm tra chất lượng, theo thống kê của Chợ Tốt Xe.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây