Trước sự kiện MWC 2019, Huawei đã tiết lộ việc họ sẽ giới thiệu một smartphone màn hình gập, và mới đây sản phẩm đã ra mắt với tên Huawei Mate X.

Huawei Mate X ra mắt: thêm một smartphone màn hình gập

Theo BGR, Huawei Mate X cũng là chiếc smartphone 5G đầu tiên của nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc. Tuy vậy, theo thông tin là giới truyền thông hiện chưa thể tiếp cận mẫu thử (prototype) của chiếc smartphone màn hình gập giới thiệu sau Samsung Galaxy Fold.

Và không như chiếc smartphone đến từ Hàn Quốc, Mate X là chiếc smartphone màn hình gập ngược ra (với Galaxy Fold là lật úp vào trong). Màn hình chính của máy gần như không viền với kích thước 8 inch, tỷ lệ 8:7.1 (gần vuông) và độ phân giải 2480 x 2200 pixel. BGR mô tả khi gập, màn hình sẽ chia ra thành hai vùng riêng biệt với màn hình chính kích thước 6,6 inch, tỷ lệ 19.5:9 (2480 x 1148 pixel). Trong khi màn hình phụ sẽ là 6,38 inch tỷ lệ 25:9 (2480 x 892 pixel).

Huawei Mate X ra mắt: thêm một smartphone màn hình gập

Tại buổi họp báo ra mắt, Huawei nói màn hình 6,6 inch thật sự có thể sử dụng được. Mate X cũng thực sự mỏng khi mở ra, với độ dày chỉ 5,4mm, mỏng hơn 0,5mm so với iPad Pro. Khi gập thì máy dầy hơn hầu hết smartphone khác (11mm). Màn hình OLED chính uốn cong dọc theo bản lề Falcon Wing khá độc đáo.

Với một chiếc smartphone gập thì khả năng va chạm và làm vỡ màn hình sẽ tăng gần như gấp đôi. Nhưng Huawei nói họ có kế hoạch thiết kế một vỏ đặc biệt (và có thể trông lạ mắt) sẽ giúp bảo vệ cho màn hình 6,38 inch, trong khi cho phép dùng màn hình 6,6 inch như một chiếc điện thoại thông thường.

Huawei Mate X ra mắt: thêm một smartphone màn hình gập

Một số chức năng khác của Mate X gồm cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn bên cạnh, phần cạnh dầy hơn ở phía trái sẽ dùng để cầm máy ở chế độ tablet. Đây cũng là khu vực chứa 3 hoặc 4 ống kính thương hiệu Leica.

Về cấu hình, Huawei Mate X sẽ dùng chip Kirin 980 như dòng Mate 20 Series, có thêm chip 5G Balong 5000 do hãng tự phát triển. Hãng này cho biết con chip này sẽ giúp cho tốc độ lý thuyết nhanh hơn gấp đôi con chip đến từ Qualcomm. Pin của máy là 4.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh với khả năng hồi 85% pin trong 30 phút với củ sạc 55W, vẫn chưa rõ máy có sạc không dây hay không.

Huawei Mate X ra mắt: thêm một smartphone màn hình gập

Cuối cùng, Mate X sẽ bán ra vào mùa hè này với giá 2.299 Euro với cấu hình RAM 8GB, bộ nhớ trong 512GB. Có lẽ Huawei sẽ sớm giới thiệu ở các thị trường mà mình đang có thị phần tốt, trừ Mỹ.

Theo BGR

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây