Qualcomm Technologies đã công bố thiết bị thực tế ảo mở rộng (XR) tham chiếu chạy dựa trên nền tảng Qualcomm Snapdragon XR2.

Đây là sản phẩm tham chiếu mẫu XR đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ 5G, mang lại hiệu năng và các tương tác vượt trội. Kết hợp mang tính chuyên môn của 4 thế hệ thiết kế tham chiếu XR với nền tảng công nghệ đột phá, sản phẩm tham chiếu này sẽ đơn giản hóa các công nghệ phức tạp và mang tới khách hàng một thế hệ tiếp theo bao gồm các thiết bị thực tế tăng cường (augumented reality – AR), thực tế ảo (VR) và thực tế hỗn hợp (MR) chất lượng cao đến người tiêu dùng và doanh nghiệp trong năm 2020.

Được hỗ trợ bởi Nền tảng Snapdragon XR2, thiết kế tham chiếu mới có hiệu suất CPU và GPU gấp đôi, băng thông video gấp 4 lần, độ phân giải cao hơn 6 lần và cải thiện về AI lên 11 lần so với nền tảng XR được áp dụng rộng rãi hiện tại. Thiết kế tham chiếu hỗ trợ lên đến 7 camera. Trong đó, có 2 camera bên trong và một cho mỗi mắt để hỗ trợ theo dõi mắt. Nó cũng bao gồm bốn camera bên ngoài, hai camera RGB cho phép trải nghiệm “thực tế hỗn hợp” (mixed reality- MR) và hai cho theo dõi đầu máy cũng có thể được sử dụng để tạo bản đồ độ sâu chính xác. Thiết kế tham chiếu này cho phép các đối tác lắp ráp các cấu hình khác nhau với một camera bổ sung để theo dõi khuôn mặt và môi hoặc camera đơn sắc thứ hai để theo dõi bộ điều khiển.

Lần đầu tiên trên tai nghe XR, thiết kế tham chiếu Snapdragon XR2 mang đến giải pháp XR vô biên toàn diện từ đầu đến cuối với hệ thống Modem-RF Qualcomm Snapdragon X55 5G để cho phép các các nhà sản xuất thiết bị phát triển nhanh các thiết bị 5G XR cho mạng lưới toàn cầu. Với sự hỗ trợ riêng cho 5G mmWave và sub-6 GHz, thiết kế tham chiếu đã được kiểm tra và xác thực trên các thiết bị Ericsson 5G với độ trễ thấp.

Công bố sản phẩm kính thực tế ảo Qualcomm Snapdragon XR2 hỗ trợ 5G

Nền tảng Ericsson 5G bao gồm chế độ kép 5G Core trong một mạng lưới đám mây và radio phân tán phục vụ nhu cầu của các ứng dụng có độ trễ thấp và hỗ trợ nhiều mô hình kinh doanh như mạng riêng và mạng di động công cộng qua một cách thức tạo ra mạng ảo cụ thể (network slicing). Với khung tính toán phân tán mở khóa XR vô biên, giờ đây việc xử lý trên thiết bị có thể được tăng cường bằng tính toán tại Multi-Access Edge Computing (MEC) thông qua kết nối 5G hoặc trên máy tính gần đó bằng kết nối không dây 60 GHz để đạt được một cấp độ mới của sự mê hoặc đắm chìm và những trải nghiệm chưa từng thấy trước đây.

Ngoài ra, thiết kế tham chiếu bao gồm bộ phát hồng ngoại để theo dõi tay và theo dõi đầu với simultaneous localization and mapping (SLAM – hệ thống giúp định vị, tái tạo môi trường 3D và hoạch định hướng đi cho robot thôn qua hình ảnh thu được từ camera) để cùng tồn tại. Các tính năng khác bao gồm các lệnh âm thanh, giọng nói 3D và hỗ trợ màn hình LCD 2Kx2K cho mỗi mắt. Thiết kế tham chiếu có các đối tác công nghệ bao gồm công nghệ theo dõi điện từ Atraxa từ Công ty kỹ thuật số miền Bắc – Northern Digital Inc. (NDI) cho phép bộ 6 bậc tự do (6DoF – six degree of freedom) chính xác, độ trễ thấp, và theo dõi thiết bị ngoại vi mà không bị hạn chế tầm nhìn. Khả năng tương thích với mắt theo dõi nhúng từ Tobii bao gồm Tobii Spotlight Technology cho kết xuất hoàn chỉnh giúp tối ưu hóa các tài nguyên hệ thống.

Công bố sản phẩm kính thực tế ảo Qualcomm Snapdragon XR2 hỗ trợ 5G

Goertek đã phát triển mặt hình thức của tính năng thực tế ảo (VR) của thiết kế tham chiếu để cho phép các nhà sản xuất toàn cầu nhanh chóng mở rộng quy mô và chế tạo các thiết bị AR, VR và MR cho mục đích thương mại. Thiết kế tham chiếu Snapdragon XR2 giúp các các nhà sản xuất thiết bị gốc mang lại trải nghiệm tương lai cho người tiêu dùng và doanh nghiệp và dự kiến sẽ có sẵn cho các đối tác chọn lọc trong những tháng tới. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Trang về sản phẩm nền tảng Snapdragon XR2 5G.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây