Gã khổng lồ sở hữu hệ điều hành Windows là Microsoft hôm nay đã công bố thông tin bất ngờ, đó là thâu tóm toàn bộ Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD, thanh toán bằng tiền mặt.

Con số này tương đương với mỗi cổ phiếu trị giá 95 USD. Cho đến khi giao dịch được hoàn tất, cả Microsoft và Activision sẽ tiếp tục hoạt động riêng lẻ. Một khi thương vụ được thực hiện, Activision sẽ báo cáo trực tiếp cho Microsoft, hay cụ thể hơn là Phil Spencer.

Activision Blizzard gần đây đã dậy sóng vì những cáo buộc tại nơi làm việc. Nhiều vụ kiện đã được đưa ra chống lại nhà phát hành game lâu đời này. Các báo cáo gần đây nhất thậm chí còn chỉ ra gần 40 nhân viên đã rời công ty kể từ tháng 7.2021 và CEO Bobby Kotick không có hành động dứt điểm.

Microsoft mua Activision Blizzard với giá 68,7 tỉ USD

Với việc mua lại Activision và 10.000 nhân viên tại các studio khác nhau, Microsoft sẽ trở thành công ty game lớn thứ ba trên toàn cầu về doanh thu. Công ty có trụ sở tại Redmond sẽ tiếp thu tất cả tài sản sở hữu trí tuệ (IP) của Activision bao gồm Call of Duty, Candy Crush, Overwatch, Diablo và Warcraft. Giám đốc Xbox Phil Spencer phát biểu về thương vụ này:

“Người chơi ở khắp mọi nơi đều yêu thích các trò chơi của Activision Blizzard và chúng tôi tin rằng các đội sáng tạo đã có những tác phẩm tốt nhất trước mắt họ. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một tương lai nơi mọi người có thể chơi các trò chơi họ muốn, hầu như ở bất cứ đâu họ muốn.”

Về phần mình, Trong khi đó, CEO Bobby Kotick của Activision cho biết: “Trong hơn 30 năm, các đội vô cùng tài năng của chúng tôi đã tạo ra một số trò chơi thành công nhất. Sự kết hợp giữa tài năng đẳng cấp thế giới của Activision Blizzard và đặc quyền kinh doanh đặc biệt với công nghệ, phân phối, khả năng tiếp cận tài năng, tầm nhìn đầy tham vọng và cam kết chung về chơi game và hòa nhập của Microsoft sẽ giúp đảm bảo thành công liên tục của chúng tôi trong một ngành ngày càng cạnh tranh.”

Microsoft mua Activision Blizzard với giá 68,7 tỉ USD

Mặc dù giao dịch đã được thông qua bởi hội đồng quản trị của cả hai công ty, nhưng thương vụ này sẽ phải thông qua cơ quan quản lý và sự chấp thuận của cổ đông. Điều này rất quan trọng khi xem xét bản chất giao dịch, giá trị và các mối quan tâm tiềm ẩn về chống độc quyền. Điều này được cho là sẽ xảy ra vào cuối năm tài chính 2023.

Sẽ rất thú vị khi xem giao dịch sẽ thay đổi cục diện của thế giới game như thế nào – nếu được chấp thuận. Sau khi Microsoft mua lại ZeniMax Media vào tháng 9.2020, đã có thông tin xác nhận rằng PlayStation sẽ bỏ lỡ các tựa game do Sony phát hành trong tương lai. Vẫn còn phải xem liệu chiến lược này có đúng với thỏa thuận mới nhất hay không. Hiện tại, Microsoft chỉ lưu ý một cách mơ hồ rằng “Các trò chơi của Activision Blizzard được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau và chúng tôi có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ những cộng đồng đó trong tương lai”.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây