Tin vắn công nghệ hôm nay sẽ đề cập đến nội dung báo cáo bền vững 2016 từ Huwei, cũng như Uber chính thức chạm mốc 5 tỷ chuyến đi thành công. 

Huawei công bố Báo cáo Bền vững 2016

Huawei đã công bố Báo cáo Bền vững 2016 mang tựa đề “Kết nối Tương lai”, giới thiệu những thành tựu của Huawei trong phát triển bền vững, thực tiễn và thực hiện chiến lược trong năm 2016. Đây là năm thứ chín Huawei phát hành bản báo cáo bền vững này.

Huawei công bố Báo cáo Bền vững 2016

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vào tháng 1/2017, Huawei đã ký Bản cam kết về Lãnh đạo Trách nhiệm và Hành động như một phần trong cam kết tăng trưởng bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Với mục tiêu xây dựng một thế giới bền vững, được kết nối tốt hơn, Huawei vẫn khẳng định cam kết với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp quốc (SDGs).

Năm 2016, Huawei đã thực hiện chiến lược xóa khoảng cách số, hỗ trợ cho sự ổn định và đảm bảo an toàn mạng lưới, thúc đẩy bảo vệ môi trường và xây dựng hệ sinh thái ngành lành mạnh. Một số kết quả tiêu biểu đóng góp cho phát triển bền vững đã được Huawei giới thiệu trong Báo cáo, có thể kể đến như:

  • Cung cấp hơn 50.000 giải pháp năng lượng hybrid cho các trạm BTS cho hơn 130 khách hàng tại 93 quốc gia và khu vực, giúp giảm lượng khí thải carbon phát ra cho các khách hàng. Giải pháp trạm BTS thông minh của Huawei có thể giúp tiết kiệm năng lượng tới 95%, giúp cắt giảm 55.000 tấn khí thải CO2.
  • Giúp tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cho các sản phẩm bộ định tuyến lõi và các trạm BTS di động tới tương ứng 18% và 20% so với năm 2015.
  • 8 sản phẩm smartphone của Huawei, trong đó có P9, Honor 8 và Mate9 đã đạt được chứng nhận xanh cấp độ cao nhất UL110 platinum.
  • Hỗ trợ sự hoạt động ổn định và an toàn cho hơn 1.500 hệ thống mạng, kết nối 3 tỉ người trên toàn cầu, hỗ trợ hoạt động ổn định mạng lưới cho khách hàng trong 200 sự kiện và thảm họa thiên nhiên trên toàn thế giới.
  • Triển khai xây dựng hệ thống cáp quang biển dài 6.000 km kết nối giữa Cameroon và Brazil giúp cải thiện kết nối quốc tế cho 198 triệu người.

Báo cáo Bền vững 2016 có thể được tải về từ địa chỉ: http://www.huawei.com/en/sustainability/sustainability-report

 


Uber chính thức chạm mốc 5 tỷ chuyến đi được đặt thành công

Uber chính thức chạm mốc 5 tỷ chuyến đi được đặt thành công

Con số này đánh dấu quan trọng trong nỗ lực lao động và sáng tạo của đội ngũ Uber nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho hành khách cũng như tài xế đối tác.

Uber là một trong những công ty công nghệ tiên phong trong nền kinh tế chia sẻ và cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Khởi đầu từ mục tiêu mang đến một giải pháp di chuyển đơn giản chỉ bằng một thao tác chạm vào năm 2010, và chỉ sau 5 năm, Uber đã chào mừng chuyến đi thứ 1 tỷ. Chưa đầy 6 tháng sau đó, con số này đã gia tăng gấp đôi – chạm mốc 2 tỷ vào năm 2016. Ngày 20/5/2017 đánh dấu thời điểm quan trọng khi Uber chính thức đạt cột mốc 5 tỷ chuyến đi được ghi nhận trên khắp thế giới. Cụ thể, lúc 7 giờ 29 phút 6 giây giờ quốc tế, 156 chuyến đi được thực hiện thành công cùng lúc trên 24 quốc gia ở 6 châu lục, nâng tổng số chuyến đi của Uber chạm mốc 5 tỷ.

Uber đã ra mắt hàng loạt tính năng phục vụ nhu cầu của người dùng như uberX, UberXL, uberPOOL, UberBLACK, uberMOTO, uberGO, UberSELECT, UberVIP, UberEATS,…  tăng sự hiện diện tại 76 quốc gia và hơn 450 thành phố.

Tại Việt Nam, sau ba năm hoạt động kể từ tháng 07/2014, Uber đã phục vụ hàng triệu chuyến đi tại TP.HCM và Hà Nội. Đồng thời, Uber cũng ra mắt hàng loạt những sản phẩm và tính năng như uberX, UberSUV, UberBLACK, hồ sơ gia đình, đặt xe cho người thân và như các chương trình tiếp thị đầy sáng tạo như UberICECREAM, UberJOY, UberBEAUTY… Việt Nam cũng là nước thứ hai trên thế giới được giới thiệu uberMOTO.

Với sự xuất hiện của Uber, thời gian chờ xe trung bình của người dùng đã được giảm xuống dưới 4 phút, tiết kiệm thời gian vô cùng hữu ích với mỗi hành khách. Uber đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khởi xướng chương trình UberEXCHANGE – Khởi nghiệp thông minh, với mục tiêu hưởng ứng năm khởi nghiệp 2016, giúp đỡ các tài năng trẻ đam mê khởi nghiệp từng bước dẫn dắt và làm chủ đất nước.


FPT Shop cho đặt mua trước phiên bản Galaxy S8+ màu tím khói

Hệ thống bán lẻ FPT Shop vừa đưa ra thông báo từ thời điểm hiện tại, người dùng có thể đặt mua trước phiên bản Galaxy S8+ màu tím khói (Orchid Gray).

FPT Shop cho đặt mua trước phiên bản Galaxy S8+ màu tím khói

Theo đó, từ ngày 1 – 7.7 người dùng có thể tiến hành đặt mua trước (đặt cọc 500.000 đồng) phiên bản Galaxy S8+ màu tím khói, những khách mua trước sẽ nhận ngay bộ quà tặng giá trị từ FPT Shop.

Cụ thể, người dùng sẽ nhận lò vi sóng tráng men cao cấp Samsung và thiết bị thông minh F-Plus khi chính thức nhận phiên bản Galaxy S8+ màu tím khói vào ngày 8.7. Bên cạnh đó, người dùng còn được chọn thêm 1 trong 2 ưu đãi: hoàn tiền mặt 2 triệu đồng hoặc trả góp 0% lãi suất khi thanh toán bằng thẻ tín dụng của các ngân hàng Citibank, HSBC, Sacombank, Techcombank, Shinhan Bank và Vietinbank.

Được biết, Galaxy S8+ màu tím khói vẫn giữ thiết kế và cấu hình không đổi so với những màu sắc khác đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, màu tím khói có một điểm đặc biệt là sắc màu sẽ không cố định dưới các góc nhìn khác nhau. Bởi lẽ, chất liệu kính và kim loại trên Galaxy S8+ khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên sẽ tạo nên những hiệu ứng phản quang bắt mắt cho sản phẩm.

Về cấu hình, Galaxy S8+ được trang bị màn hình 6,2 inch Super AMOLED, độ phân giải 2.960 x 1.440 pixels, được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5 và thiết kế cong tràn hai mép tối giản hết mức viền màn hình, dùng bộ vi xử lý Exynos 8895 lõi 8, RAM 4GB, 64GB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB.

Hiện tại, Galaxy S8+ màu tím khói có giá bán chính thức là 20,49 triệu đồng.

Nguồn: thanhnien

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây